เราไปถึงชายหาดประมาณบ่ายแก่ๆ
แดดร่ม ลมตกกำลังดี
ที่นี่คึกคักคนเยอะแยะเหมือนเคย
พวกเราซื้อแซนวิชจากร้านซับเวย์มานั่งกิน
และนอนงีบตากแดดอุ่นๆท่ามกลางลมทะเลที่เย็นเหลิอเกิน
คนที่มากับเราหลับปุ๋ยไปแล้วเพราะอากาศช่างเย็นสบาย
เราคุยกับเคซี่ต่อเรื่องทั่วๆไป
กลายเป็นว่าเราสองคนชอบอะไรตรงกันหลายอย่าง
เราชอบกระต่ายมาก เคซี่ก็ชอบและเลี้ยงกระต่ายเหมือนกัน
เลยโชว์ทั้งรูปและคลิปของกระต่ายที่บ้านให้เรานั่งดู
หัวเราะกุ๊กกิ๊กไปมาอยู่สองคน
และเราต่างสนใจเกี่ยวกับเรื่องผลิตภัณฑ์ที่ไม่ทดลองกับสัตว์
ซึ่งตัวเราเองมีความรู้สึกอันแรงกล้าเกี่ยวกับเรื่องนี้มากๆว่า
ถ้าเราเลี้ยงกระต่ายและกระต่ายของเราอยู่ดีมีความสุขสนุกสนาน
แต่กระต่ายนับล้านตัวต้องถูกทดลองกับสารเคมีต่างๆ ถูกฆ่าอย่างทารุณโหดร้าย
เรายอมไม่ได้!
เราและเคซี่เลยมานั่งแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องผลิตภัณฑ์ต่างๆ
รวมถึงพูดคุยไปถึงอุตสากรรมอาหารและเครื่องนุ่งห่มที่ทำลายธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
เป็น long and deep conversation ที่เราไม่ได้มีมานานมากๆ
ซึ่งเป็นเรื่องดีที่ รู้สึกว่าได้รับการยกระดับทางด้านสติปัญญาและความรู้
พระอาทิตย์เกือบจะลับขอบฟ้า
เราปลุกคนข้างๆและชวนกันไปเดินเล่นที่ Pier
เราเดินมาอีกฝากหนึ่งของหาด
ยืนเงียบๆเพื่อรอดูพระอาทิตย์ตก
ไฟที่ Pier ค่อยๆเปิดขึ้นทีละน้อย ไปพร้อมๆกับพระอาทิตย์ที่ทอแสงอ่อนลงเรื่อยๆ
เรายืนมองกระเช้าของชิงช้าสวรรค์หมุนไปเรื่อยๆ
ถ้าอยู่ในหนัง
ซีนนี้ต้องเป็นซีนที่พระเอกหยิบแหวนมาของนางเอกแต่งงานแน่ๆ
เคซี่และย่ามจากประเทศไทย
พระอาทิตย์ลับขอบฟ้า พวกเราเดินมาที่ร้าน Chipotle เจ้าเก่าที่เราชอบกิน
ซื้อสติกเกอร์จากร้านค้าแถวนั้นที่คนขายหน้าตาเหมือนบ็อบ มาร์เลย์
และนั่งบัสกลับที่พัก
เราแลกเฟสบุ๊คกับเคซี่ไว้ และอวยพรขอให้เธอโชคดี เดินทางต่อไปโดยสวัสดิภาพ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in