เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กอดเกล็ดสายรุ้งMind Da Hed
ส้นแมว อกหักไม่ได้หมายความว่าต้องสติไม่ดีนะ
  • ชาโฟร์เร้ดฟรุ้ตส์ร้อนจนลิ้นชา

    มันไม่ได้ลวกลิ้นจนอ่อนยวบ แต่น้ำที่ต้มเดือดจัดเหมือนคนอกหัก คนึงหาจึงต้องดื่มชาอย่างระมัดระวัง

    ก่อนหน้านี้เธอหาหม้อต้มชาไม่เจอ จึงต้องต้มน้ำในหม้อต้มแกง หม้อทำอาหารแบบนี้มารินน้ำใส่เฉยๆ รอมันเดือดปุดแล้วเหมือนทำอะไรไม่ถูกที่ไม่ถูกทาง เป็นปฏิกิริยาเคมีที่ดูไร้สาระ

    “อย่าไปเลยนะ” น้ำเดือดมีสำเนียงที่คล้ายประโยคนี้ คล้ายคนรักของเธอกำลังอ้อนวอน

    “คงไม่ได้หรอก ทุกอย่างมันออกจะชัดเจน” นั่นเธอไม่ได้ตอบกลับออกไป เธอรู้ว่าการโดนนอกใจไม่ใช่เรื่องของตลกคาเฟ่ มันเป็นแค่ความเจ็บปวดที่โดนถาดฟาดลงมา แล้วเหง่งหง่างค้างไว้แบบนั้น

    ยื้อยุดฤทธิ์ของความงงงวยขวยขมไว้กับคนที่ยังรับมือไม่ได้ เหมือนฉีดยาชาค้างไว้ที่เหงือก ไม่มีเลือด ไม่มีความชา มีแต่ปลายเข็มที่จิ้มเข้ามาในปากที่อ้าค้างไว้

    อากาศอุ่นลง แต่ร้อนเท่าน้ำในหม้อ คนึงหาเป็นสาวทรงแตงกวา มีรอยสักรูปหมาชิสุอยู่บริเวณหลังใบหู เธอกำลังจะไปดูคอนเสิร์ตวงอินดี้ร็อคที่ต้องต่อรถไปไกลถึงลาดพร้าว 1345 อยู่ไกลกว่าที่ที่พระวัดทำมะพายบรรลุ คนรักโทรมาบอกว่าไม่ได้ติดต่อมาเมื่อคืนเพราะเมา แต่ไม่เหงาเท่าไหร่เพราะไม่ได้อยู่คนเดียว

    งานปาร์ตี้ของความรู้สึก

    เธอวางสาย นึกเสียดายว่าทำไมความสัมพันธ์ที่ควรจะจบไปนานแล้วต้องมาตายลงเอาวันนี้ วันที่เธอยังร้องสักเพลงของ Death cab for cutie ได้ไม่คล่องตามเซตลิสต์ ทุกอย่างยังเปิดค้างไว้

    มันไม่ได้ดั่งใจเลย ไม่ว่าอะไรก็ตาม เหมือนอยู่ดีๆ ชีวิตก็พินาศเพราะความไม่รัก เอาเถอะ ร้องเพลงดีกว่า แต่เพลงก็ไม่รักเธออีกเช่นกัน คนึงหาร้องไม่ได้ครบซักเพลง

    แต่ร้องไม่ได้ก็คือร้องไม่ได้ เธอลาจากตัวเองอีกคนที่บอกว่าให้รั้งเนื้อเพลงไว้ก่อน แต่เธออีกคนคิดว่าการไม่ลาจากอาจทำให้ผิวของดาวแคนตาลูปขรุขระขึ้นมาโดยไม่จำเป็น คนึงหาจึงออกจากบ้าน ไม่ได้ยินเท่าไหร่ว่าแม่พูดอะไร ได้แค่ตอบว่าไม่ต้องรอ วันนี้ไปดูคอนเสิร์ต สตูดิโออยู่ไกลโพ้น ให้แม่นอนไปก่อนเลย ไม่ต้องรอคอยกัน

    แม่ตอบเยส โพสท่าอุลตร้าแมนเรียกพลังเพื่อทำงานบ้าน

    แล้วชาโฟร์เร้ดฟรุ้ตส์ก็ส่งกลิ่นหอมผลไม้ ไม่อร่อยขึ้นตาเหมือนไจของอินเดีย เพราะทไวนนิงส์ไม่ใส่นมควายและมีฤทธิ์ของวัยกลางคนปนวัยรุ่นแบบแกนๆ

    พอน้ำร้อนจางลงในกระเบื้องเคลือบ ชาก็เริ่มขมปร่า

    คนึงหาโทรหาเพื่อนสนิท เล่าเรื่องตลกให้เขาฟังและฟังเรื่องตลกจากเขาตลอดการนั่งรถไฟฟ้า ไม่ลุกให้ใครนั่งและไม่ฟังใคร เธอพิงศีรษะเข้ากับพลาสติกริมซ้ายสุดและเริ่มหัวเราะจนศีรษะบดขึ้นลงบนแผงใส ผู้โดยสารชาวอินเดียมองมาแปลกๆ นมัสเตความเศร้า

    คอหมูย่างไม่มันใส่ถุงค่ะ ป้าร้านส้มตำตอบรับ ฮัมเพลง Hailstorms ของฮิวโก้ จุลจักร คอหมูย่างนอนแผ่ซ้อนทับกันอย่างไร้ค่าบนถาดไม้ พนักงานในผ้ากันเปื้อนลายแม่ชีแซนดาด้าคีบเนื้อไปปิ้งบนเตาถ่าน

    สมองโล่งเกินไป คนึงหาเริ่มแต่งเรื่องจากถั่วฝักยาวและจังหวะการดื่มเบียร์ของพนักงานบริษัทโต๊ะข้างๆ ฮัมเพลงที่จะร้องในคอนเสิร์ตโดยไม่ให้ตัวเองจับได้ว่ามั่ว

    เฮ้ ถึงแล้ว ลงมารับหน่อยดิ

    ได้ รอเดี๋ยว รอตรงน้ำพุนะ ขอรื้อผ้าปูที่นอนก่อน

    มาลียาลงมาในหัวทรงข้าวปั้น ชุดลายทางกับกางเกงขาสั้นสีกัญชา หางตาตกเล็กน้อยเพราะป่วยหย่อมเดียว

    ซื้อคอหมูย่างติดมันมา กินฉลองป่วยหน่อยมาลี นี่ยา

    คนึงหายื่นยาให้ส่งๆ ยาสีขาวเท่าเมล็ดข้าวปนอยู่กับคอหมูย่างร้อนๆ มาลียาสะดุดหัวเราะแล้วเริ่มคุยกับคอหมูย่างเท่าที่จำเป็น ทำนองว่าขอโทษนะ ป่วย อาจจะกินเยอะไม่ได้

    แต่คอนโดสูง 50 ชั้นทำให้เพื่อนของเธอดูไม่ค่อยป่วยเท่าที่ควรจะเป็น บรรยากาศเย็นเหมือนเห็นใบไม้ร่วงปลิวตกตามทางเดิน กระจกปิดกับความป่วงจิตจากด้านนอกเป็นเกราะป้องกันความเหนื่อยล้าและความเศร้ากล้ำกลายจากมนุษย์เงินเดือน

    ใส่จานนะ เอาไส้อั่วในตู้เย็นมาอุ่นด้วย อุ่นในกล่องสีขาวข้างล่างอ่างล้างจ้าน

    อ่างล้างจ้าน ล้างจาน จ่าน จาน จ้าน

    มาลียาเดินตัวลีบเข้าไปควานผ้าปูที่นอนพร้อมคุยกับลายเป็ดบนผืนผ้าไปด้วยพลางๆ กระชากถากถางอย่างไม่ใยดีจนขยุ้มหย่อมนั้นหยดลงในตะกร้าสาน พึมพำเบาๆ ว่าพักนี้ผ้าชักบ้า ต้องบังคับให้ไปอบรมแถวสถานเสาวภา เขามีเครื่องปั่นอยู่ รู้จักไหม

    รู้จัก เขาเรียกว่าเครื่องซักผ้า โลตัสก็มี แล้วนี่ก็ไมโครเวฟ คนึงหากดปุ่มปี๊ปมั่วๆ ไม่รู้ว่าต้องใช้ความร้อนกี่ฟาเรนไฮต์ ว่าแต่หน่วยเป็นอะไร ไมโครเวฟมีปุ่มเยอะมากกว่าทรานซิสเตอร์ได้ยังไง

    มาลียา ดูไม่ค่อยป่วยนี่นา นึกว่านอนซมจมหมอน

    มาลียาหัวเราะพร้อมทิ่มหน้าใส่ตะกร้าผ้า จังหวะของเสียงเดินทางมาอย่างปัจจุบันทันด่วน เสียงความร่าเริงในห้องนี้หย่อนยาน แต่ความสุนทรีย์มีฤทธิ์มอมเมาสูงเพราะมาลียาเป็นคนชอบเต้นรำไปรอบๆ เมื่อว่าง

    เออ ใช่ เดี๋ยวต้องไปดูเดธแค็ป

    แจซหรอ

    ไม่มั้ง น่าจะร็อคมากกว่า

    ทำไมจะไปดูทั้งที ยังไม่รู้อีกว่าวงเขาเล่นดนตรีแนวไหน

    รู้ไปทำไม รู้ไปก็ไม่ได้อะไร

    แล้วนี่ไม่สบายกินเบียร์ทำไม.. แหวะ แม่ง นี่เบียร์อะไรรสชาติสิ้นคิด

    เบียร์หมีเช็คสเปียร์โรว์

    หมีส้นแมวอะไร ผลิตที่ไหนรสชาติโคตรประสาท

    รู้ไปทำไม รู้ไปก็ไม่ได้อะไร

    มาลียาตอบ คนึงหากดปุ่มความร้อน 400w จ้องมองคอหมูย่างหมุนวนในคลื่นไมโครเวฟ คิดว่าตัวเองจะไม่กระโดดจะเป็นจะตายในคอนเสิร์ตแม้เนื้อเพลงและทำนองจะมีความเศร้าเท่าดาวหางกำลังร้องไห้เมื่อเข้าใกล้ดวงอาทิตย์ หลอมละลาย และโดนสเก็ดความร้อนคลุมโปงจนถลอกปอกเปิก แต่เพราะความรักจึงพุ่งเข้าใส่

    อะไรทำนองนั้นมันมีที่ไหน แบบที่อยู่ด้วยกันจนตายจากกันไปได้โดยละม่อม

    โรแมนติกคอมเมดี้ไง ที่ดี้ชอบทำสายรุ้งใต้กระโปรงกันทั้งเรื่อง

    ส้นแมวหรอ นั่นหนังดราม่า โทษกันไปโทษกันมาแล้วก็บอกว่าแกนั่นแหละที่ผิด

    ฮ่าๆ ฟังแล้วโคตรมัดมือชก

    ความรักแม่งก็มัดมือชกหน้ากันทั้งนั้น

    โว้ย ไม่ฟัง ไม่ชก เลิกๆ จะเต้น

    แล้วมาลียาก็เต้นซัลซ่าพร้อมแกะยาออกจากแผง ยาสีฟ้าชวนให้คิดถึงหมาพิทบลู

    มาลียา แล้วนี่ป่วยเป็นส้นแมวอะไร ทำไมดูสบายดี

    ก็ดูสบายดี แต่ป่วย แล้วนี่สรุปคนึงหาสบายดีมั้ย ทำไมดูป่วย

    คนึงหาหัวเราะลั่น เหมือนตลกการละเล่นบนเวทีแมวน้ำระบำ มองมาลียาปอกช็อกโกแลตออกมากินเคล้าคอหมูย่าง

    ป่วยทำผวยอะไร ไม่รู้ โมโหจนปวดหัวเฉยๆ 

    นี่ไงยา

    ไม่แดกดิ ไม่ได้ปวดหัวแบบปวดหัว

    คือเอี้ยไร เมากัญชาหรือเบียร์หมีวะ

    เมารักฟักยู

    ส้นแมว อกหักไม่ได้หมายความว่าต้องสติไม่ดีนะ

    ส้นหมา เดี๋ยวไปคอนเสิร์ตแล้วกระโดดก็คงหาย

    มาลียาเคี้ยวช็อกโกแลตแจ๊บๆ

    ไม่คูล คอนเสิร์ตอินดี้เขาไม่โดดกัน ต้อง grunge แบบนิ่งๆ ไม่เอา metal เดี๋ยวเสียลุค

    ช่างแม่งสิ

    แล้วคนึงหาและมาลียาก็ระเบิดฮำเราะ เสียงก้องและหย่อนยานเหมือนฟังเทปอาขยานในดาวเนปจูน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in