เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What I get from what I watched ?pmymee
PRISON PLAYBOOK : ชีวิตคนคุก
  • ซีรีย์แนว Black Comedy ปลายปี จาก tvN
    เรื่องนี้บอกเลยว่าเป็นซีรีย์ที่ไม่ได้คิดจะดูแต่แรก แบบว่าเห็นว่าแฮอินแสดงแล้วก็รีบกดเข้ามาดู
    แต่รู้ตัวอีกทีต้องรอตอนต่อไป..
    .
    .
    .
    เเละ
    .
    .
    .
    กว่าแฮอินจะมาก็ประมาณตอนที่ 6 ได้
    อ่าาาาาาาาาา

    มาพูดถึงเนื้อเรื่องกันดีกว่า คิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่แสดงความเทาของตัวละครออกมาได้กลมกล่อมมาก
    เอาเป็นว่าไม่สามารถสรุปได้เลยว่าคนนั้นจะดีหรือไม่ดี

    และนี่คือ..ตัวละคร..
    แค่น้ำจิ้มเท่านั้นแหละ
    .
    .

    .
    .

    ตัวละครมากขนาดนี้ รับรองได้ว่าคุณจะได้เห็นชีวิตของคนคุกทุกรูปแบบเลยทีเดียว
    และบทของตัวละครทุกตัวสื่อสารออกมาได้ดีมาก คือ คนเขียนบทแสดง 'ที่มาที่ไป' ของตัวละครได้อย่างครบรส

    ซึ่งคิดว่านี่แหละคือ "เสน่ห์" ของละครเรื่องนี้ เพราะคุณจะได้รู้เรื่องราวของตัวละครทั้งหมด
    และจากละครทำให้เราคิดได้ว่า

    "บางสิ่งที่เราทำพลาดเเค่ชั่ววูบ
    เเค่เพียงเพราะอารมณ์ที่เราไม่สามารถควบคุุมได้แค่พริบตาเดียว
    ก็ทำให้ชีวิตของเราเปลี่ยนไปได้"

  • อีกสิ่งที่คิดว่าเป็น "เสน่ห์" อีกอย่างของละครเรื่องนี้ คือ การเล่าเรื่องนี่แหละ
    แน่นอนว่าการเล่าเรื่องของละครส่วนมากก็มักมี 'ตัวเอก' เป็นคนดำเนินเรื่อง

    เรื่องนี้ก็เช่นกัน ด้วยความที่บทพระเอกในเรื่องเรียกได้ว่าเป็นคน 'ช้าๆ' นั่นแหละ ทำให้มันตลก
    แต่ 2 ตอนเเรก ค่อนข้างรู้สึกขัดๆนิดนึง อาจเป็นเพราะว่าเป็นตอนที่พระเอกเริ่มเข้ามาใช้ชีวิตใน
    แต่พอตอนต่อไปแล้วก็จะรู้สึก 'สมูธ' และ 'สนุก' ขึ้นเรื่อยๆ

    อีกอย่าง คือ บทโคตรหักมุม
    แบบ
    "หน้ามือเป็นหลังมือ"
    แรกๆ ยังเดาทางไม่ได้ ก็จะงงๆหน่อยๆ แต่หลังๆก็จะเผื่อใจไว้แล้ว ว่าเดี๋ยวมันจะไม่ใช่แบบนี้แน่นอน

    สุดท้าย คือ เพลง
    ที่ชอบมาก คือ เพลงนี้..
    .
    .
    .
    รู้สึกแบบเป็นอะไรที่เข้ากันมาก หลังจากเล่าเรื่องราวของตัวละครจบไป แล้วท่อนเเรปขึ้นมาพอดี
    "Ilove the way you lie
    I love the way you lie"
    .
    .
    และเพลงนี้..
    .
    .
    .
    "Bravo Bravo my life
    나의 인생아"

  • สรุปก็คือ เราได้อะไรจากการดูละครเรื่องนี้ ?
    .
    .
    อย่างแรก คือ ความเป็นคน สามารถทำได้ทุกอย่างที่ไม่มีถูก 100% หรือผิด 100% ทุกอย่างต่างมีเหตุผลประกอบเสมอ เพียงแค่มุมมองต่างกัน คือถ้ามองด้วยเหตุผลของความเป็นคนเหมือนกันก็อาจจะเข้าใจ แต่ถ้ามองด้วยมุมมองของกฎหมายนั้น มันก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องพยายามเข้าใจ เพราะมีแค่ "ถูก" หรือ "ผิด" เท่านั้น
    และต้องอย่าลืมว่าสังคมแต่ละสังคมนั้น อยู่ภายใต้ "กฎหมาย" ที่ต่างกัน และใครที่ทำตัวให้อยู่ "นอกกฎหมาย" ของสังคม สังคมนั้น ก็ไม่สามารถที่จะอยู่ร่วมกับคนภายในสังคมได้

    ต่อมา คือ ความจริง ไม่ว่าจะทำอะไรลงไปนั้นมีตัวเองเพียงคนเดียวเท่านั้นแหละรู้ เเม้ว่าคนอื่นจะตัดสินยังไง ก็ให้รรู้ว่าเรายัง "ซื่อสัตย์" กับตัวเองเท่านั้นก็พอ

    สุดท้าย คือ โอกาส ที่มักจะเข้ามา ไม่เลือกเวลา ไม่เลือกสถานที่ ไม่จำเป็นต้องรู้ว่ามันจะมาเมื่อำร แต่เมื่อมันมาแล้วก็ "อย่าปล่อยมันไป" เพราะบางทีมันอาจจะมาเพียงครั้งเดียวก็ได้
    แต่ บางทีเราทำทุกวิถีทางแล้วคว้ามันไว้ไม่ได้ ก็ขอให้โทษ "โชคชะตา" แล้วกัน

    ท้ายสุด คือ ละครเรื่องนี้ให้อะไรมากกว่าที่คุณคิดมากจริงๆ
    .
    .
    .
    แล้วคุณจะไม่เสียดายที่ได้ดู

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Vaton PS (@fb2864558191749)
เขียนได้ดีมากครับ