วันนี้ เราจะมาแนะนำ 5 ร้านอร่อยในเกาะกรุงฯ
ต้องขอเกริ่นก่อนว่า ผู้เขียนจบจากโรงเรียนหญิงล้วนแห่งหนึ่ง แถวถนนราชดำเนิน
เราใช้ชีวิตติดเกาะอยู่กว่า 6 ปี ก็ไม่ได้สังเกตว่า รอบตัวมีร้านอร่อยเยอะแยะไปหมด
ซึ่งร้านเหล่านี้ มีนักท่องเที่ยวมากมาย รีวิวหลากหลาย แนะนำ
ดังนั้น เพื่อความแตกต่าง เราจะมารีวิวในมุมมองของ local people ค่ะ
1 ออน ล็อก หยุ่น
Open everyday 05.30 - 16.00
Location : 72 ถนน เจริญกรุง แขวง วังบูรพาภิรมย์ เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
How to go :
(1) รถเมล์ แนะนำให้กดgoogle map เพื่อเช็คสาย จะได้ลงถูกประตู เพราะ ดิโอลด์ฯ เป็นสีเหลี่ยม ถ้าเดินผิดก็คือต้องวน
(2) Taxi / Grab ต้องลงดิโอลด์ ฝั่งถนนบูรพา เพราะ ถนนหน้าร้านเป็นเลนรถเมล์จ่ะ จากนั้น หันหน้าเข้าดิโอลด์ เดินเลี้ยวไปหัวมุมทางขวา ไม่เกิน 500 เมตร ถึงร้านแล้วจ้า
(3) ขับรถไปเอง ร้านไม่มีที่จอด แนะนำให้จอดดิโอลด์ฯ เพราะ ใกล้สุดแล้ว แต่ไม่แน่ใจเรื่องค่าจอด จำได้ว่าไม่แพงนะ #สู้ค่ะ เรื่องกินเรื่องใหญ่
ออน ล็อก หยุ่น เป็นร้านแบบ fast breakfast ที่ไม่ fast food คือ ได้โต๊ะแล้ว รับออเดอร์เร็ว ทำเร็ว เสิร์ฟเร็ว แต่ไม่อาหารขยะ เป็นอาหารเช้าที่ให้สารอาหาร ในราคาที่เรารับได้
รสชาติและคุณภาพโดยรวม จัดว่า โอเคเลย ส่วนพวกเครื่องดื่ม ถ้าใครไม่ทานหวาน เราแนะนำให้บอกหวานน้อยนะคะ เพราะ ออกจะติดหวานไปนิด
ครั้งล่าสุดที่ไปทาน เหมือนว่าจะแพงขึ้นนิดหน่อยรึเปล่าไม่แน่ใจ เอาจริงว่า สมัยเป็นนักเรียนก็ไม่ค่อยได้ไปทานนะ เพราะ ตื่นไม่ทัน แค่ไปโรงเรียนให้ทันก็ยากแล้วค่ะ 5555
Tips! การเรียกเก็บเงิน ถ้านั่งข้างล่างแนะนำให้เรียกเก็บที่โต๊ะจะง่ายกว่า แต่ถ้านั่งชั้นบนให้เรียกพนักงานก่อน แล้วเดี๋ยวเค้าจะบอกให้เราลงไปจ่ายกับอาแปะข้างล่างเอง
Recommended dishes : ไข่ดาว 2 ฟอง เบคอน ไส้กรอก แฮม, French toast, Milo, ขนมปังสังขยา
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in