DAY 1 - SISTER
“แกมันวิปริต! แกไม่ใช่ลูกของฉัน!"
สิ้นเสียงตวาดจากพ่อ
ผมก็ไ้ดยินเสียงร้องไห้โฮของพี่สาวดังมาจากห้องนั่งเล่นที่ชั้นล่าง
รอจนเสียงย่ำเท้าด้วยแรงอารมณ์ของพ่อหายลับไปในห้องนอนใหญ่
ผมจึงค่อย ๆ เปิดประตูออกมาจากห้องตัวเองแล้วเดินลงไปหาพี่ที่ชั้นล่าง
พี่สาวของผม,
นั่งซบหน้าไว้ที่เข่า เธอสะอื้นจนตัวโยน ผมหย่อนตัวลงนั่งข้างเธอ
ชิดพอให้ต้นแขนของเราสัมผัสกัน
นานเท่าไหร่ไม่รู้ เธอเบือนหน้ามาสบตาผม
รอยสะอื้นจาง ๆ นั้นไม่ชัดเท่าความเจ็บร้าวที่อยู่ในดวงตาคู่นั้น
เธอเจ็บ, ผมรู้
ไม่ใช่ที่ร่างกาย แต่เป็นที่หัวใจ
ผมเอื้อมแขนไปโอบให้ศีรษะของเธอซบลงที่หัวไหล่
เรานั่งเงียบ ๆ กันอยู่อย่างนั้น ไม่มีใครพูดอะไร
บรรยากาศครึ้มมัวตอนนี้ทำให้นึกถึงเรื่องเมื่อหลายวันก่อน
พี่สาวบ้านตรงข้ามผมเธอตั้งท้องได้ 7 สัปดาห์แล้ว
วันนั้นผมซื้อคุ้กกี้จากร้านโปรดไปฝากเธอ
และได้พูดคุยกันสักพักนึง
สีหน้าท่าทางของเธอเปี่ยมไปด้วยความสุข
เธอดูสวยขึ้น พอผมพูดชมออกไป เธอก็หัวเราะอย่างชอบใจ
'พี่อยากได้ลูกผู้ชายหรือลูกผู้หญิงครับ' ผมถาม
'จะเพศไหนก็ได้ ฉันโอเคทั้งนั้นล่ะ' เธอตอบพร้อมกับเอามือลูบท้องเบา ๆ
'อ้อ ถ้าเป็นเด็กผู้ชายฉันอยากให้หล่อเหมือนเธอ
หรือถ้าเป็นผู้หญิงก็ให้สวยน่ารักเหมือนพี่ของเธอ'
แล้วเธอก็หัวเราะดัง ๆ อีกครั้งหนึ่งจนต้องยิ้มตาม
ผมมีอีกคำถามที่อยากถามเธอ
ผมไม่แน่ใจว่าควรถามไหม แต่สุดท้ายผมก็อดไม่ไหว
'เอ่อ ถ้าเด็กที่คลอดออกมา เค้าโตขึ้น แล้วเค้าชอบ.. อ่า..'
'เพศเดียวกัน'
เธอพูดขัดราวกับรู้อยู่แล้วว่าผมอยากจะถามอะไร
ผมคิดว่าเธออาจจะโกรธ
แต่เธอทำเพียงแค่ยิ้มเล็กน้อย ยกมือลูบท้องเบา ๆ
'นี่แน่ะ ฉันจะบอกให้ ตอนที่ได้รู้ว่าตัวเองกำลังจะเป็นแม่
ฉันไม่สนเลยว่าเขาจะเป็นเพศไหน
ขอแค่ให้เขาแข็งแรงและลืมตาดูโลกใบนี้อย่างปลอดภัยก็พอ
เพราะฉะนั้นเมื่อโตขึ้นไม่ว่าจะเป็นเพศไหนหรือชอบอะไร
เขาจะเป็นลูก เป็นที่รักของฉันเสมอ'
ผมดึงตัวเองออกจากภวังค์
เหลือบสายตาลงมองพี่ที่เปลือกตาหลุบลง ผมรู้ว่าเธอไม่ได้หลับ
คิดว่าเธอคงสับสน เสียใจ และหลงทางกับสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้
ผมยกไหล่สองทีเรียกให้เธอเงยหน้ามาสบตา
เธอยกยิ้มนิด ๆ แล้วโถมตัวกอดผมแน่น
เมื่อได้ยินประโยคที่ผมพูดออกไป
"ไม่ว่าพี่จะเลือกเป็นแบบไหน พี่ก็ยังคงเป็นที่สาวของผมเสมอ"
--------------------------------------------------------------------
#30DayWritingChallenge #DAY1
Thanks http://www.rainymood.com/
Thanks https://goo.gl/2OJ3h0
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in