ชีวิตของคนเราจะต้องเจอกับช่วงเวลาถึง 3 ช่วง นั่นก็คือ
อดีต ปัจจุบัน อนาคต
เรื่องราวที่ผมจะถ่ายทอดออกมาต่อไปนี้ เป็นเรื่องราวของผมที่เกี่ยวข้องกับ
บุคคล 3 คน และ 3 ช่วงเวลา ที่ผมกล่าวไปเมื่อตะกี้
ดังนั้นบทนี้จึงมีสำคัญกับผมมากๆ ผมตั้งใจเขียนออกมาโดยใช้ความรู้สึกของตัวเอง
ที่มีต่อบุคคลเหล่านั้น ผสานกับเนื้อหาของเพลงที่ผมหยิบยกมานำเสนอในแต่ละตอน
อดีต
กระดาษสีขาวที่ดูสะอาดสะอ้าน บริสุทธิ์ และอ่อนโยน
ถูกเขียนในหนังสือเล่มนี้ทั้งหมด 6 หน้า
เรารู้กันดีว่า ทุกๆสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเรา ล้วนเกิดจากอนาคต มายังปัจจุบัน และกลายไปเป็นอดีตในที่สุด บางทีอะไรๆที่รอเราอยู่ในอนาคต อาจจะมาถึงเราในปัจจุบันไม่ช้าก็เร็ว หรือมาโดยไม่รู้ตัว สิ่งดีๆที่อนาคตให้เรามา เราควรรักษามันไว้กับปัจจุบันให้ได้นานที่สุด เพราะถ้ารักษาไว้ไม่ดี คุณก็อาจเสียสิ่งนั้นให้กับอดีตไปได้ และยากที่จะเอากลับคืนมา
"ทุกๆอดีต ล้วนเกิดจากการกระทำของเราในปัจจุบัน"
ปัจจุบัน
กระดาษสีเขียวที่ดูโดดเด่นที่สุดในหนังสือเล่มนี้
และมีเพียงแค่ หน้าเดียว เท่านั้น
ปัจจุบันเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด เพราะเป็นช่วงเวลาเดียวที่เราสามารถควบคุมมันได้ และมันส่งผลถึงทั้งอนาคตและอดีต ทุกๆสิ่งที่อยู่กับเราในปัจจุบันล้วนมีเวลาจำกัด บางสิ่งที่เรารักษาไว้ดีๆสิ่งนั้นก็จะอยู่กับเราได้นาน บางสิ่งที่เราไม่ได้ใส่ใจมากก็อาจจะจากเราไปอย่างเร็วไว
"แต่มีอยู่สิ่งนึงที่อยู่กับเรามาตลอดนั่นก็คือ ตัวเราเอง"
อนาคต
กระดาษสีดำที่ดูลึกลับ น่าขนลุก และหดหู่
ถูกเขียนในหนังสือเล่มนี้ถึง 16 หน้า
สิ่งที่อยู่ในอนาคตมีหลายสิ่งที่เราไม่สามารถรู้ได้ว่ามันจะมาถึงเราตอนไหน หรือในอนาคตอาจมีอะไรที่รอเราอยู่ แต่การกระทำของเราในปัจจุบัน ก็สามารถเป็นเบาะแสให้เราคาดเดาสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ และยังส่งผลให้บางสิ่งบางอย่างในอนาคตเดินทางมาถึงเราได้เร็วขึ้นอีกด้วย
"แล้วถ้าสิ่งไหนที่เคยเป็นอดีตมาก่อน กำลังจะกลับมาหาเราอีกครั้ง เราเรียกว่าอนาคตได้มั้ยนะ ?"
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in