เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Guess Room : บุคคล ห้อง สงสัยBUNBOOKISH
ที: TREE



  • ตอนที่รู้จักกันใหม่ๆ ก็พอได้ยินมา
    บ้างว่า ‘ที’ เป็นคนรักต้นไม้ ชอบปลูกต้นไม้
    แต่ไม่เคยคิดเลยว่าความรักของทีมันจะหยั่ง
    รากลึกฝังลงไปในหัวใจ แบบไม่เหลือเผื่อ
    สิ่งใดบนโลก... แม้แต่มนุษย์ด้วยกันเอง

  • ทีไม่ค่อยมีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบตัว หรือแม้แต่กับเพื่อนๆ ถ้าไม่มีใครถามอะไร มันก็จะทำตัวเป็นพร็อพประกอบฉาก นั่งสังเคราะห์แสงของมันไปเงียบๆ

    ต่างจากเวลาที่เจอต้นไม้ใบหญ้าข้างทาง อยู่ๆ มันก็เดินไปชวนต้นไม้พูดคุยได้อย่างลื่นไหล โต้ตอบได้เป็นธรรมชาติราวกับเจอเพื่อนสนิทมิตรสหายสมัยประถม...

    “เฟื่องฟ้าาาา…” (ลากเสียงอ้อนต้นไม้ทำไม)

    “เป็นยังไงบ้าง ทำไมช่วงนี้ถึงไม่ค่อยมีดอก ดินไม่ดีเหรอ หรืออากาศเปลี่ยน... อ๋อ เหรอ อย่างนี้
    นี่เอง”

    เดี๋ยวนะ…

    เอ็งอ๋อเหรอกับอะไร? นี่ไม่เห็นได้ยินต้นไม้มันอ๋อเหรอกับเอ็งเลยนะ!?

    หรือเวลาเพื่อนๆ ไปเดินซื้อของด้วยกัน ทีก็ไม่เคยสนใจการมีอยู่ของสิ่งของหรือกิจกรรมอื่นๆ บนโลก ถ้าเป็นในห้างฯ ทีก็มักจะหายตัวไปอย่างเงียบๆ ระหว่างที่เพื่อนคนอื่นกำลังลั้ลลาพูดคุยเฮฮา พวกเราก็รู้แหละว่าที่เดียวที่ทีจะไปก็คือแผนกที่ขายของเกี่ยวกับต้นไม้เท่านั้น กลับมาอีกทีก็ถือเครื่องมืออุปกรณ์การปลูกต้นไม้เต็มสองมือแล้วบอกว่า

    “กลับก่อนนะ”

    ใจคอทำด้วยอะไร...

    แรกๆ เพื่อนก็น้อยใจว่าทำไมถึงไม่สนใจกันบ้าง คือถ้าจะมาแค่นี้ ก็มาคนเดียวมั้ย นี่เพื่อนไงจำไม่ได้เหรอ แต่พอนานไปก็เริ่มชิน เพราะทุกครั้งที่ไปไหนด้วยกัน มันก็หาที่ซื้อต้นไม้กลับบ้านได้ตลอด

    ทุกวันนี้ก็ยังนึกไม่ออกเลยว่า บ้านที่เป็นตึกแถวห้องเล็กๆ ของที มันจะยัดต้นไม้ทั้งหมดที่มีเข้าไปได้ยังไง...

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in