หลังจากเราเก็บกระเป๋า ต่อไวไฟ นอนเหยียดยืนแข้งขากันแล้วก็ได้เวลาออกไปตามหาของกิน (อีกแล้ว กินอีกแล้วหรอออออ) เราเลยเดินกลับไปที่สถานีโอซาก้ากันใหม่เพื่อไปกินร้านซูชิหมุนที่เรามากินทุกรอบเวลาทำไฟล์ทมาที่นี่
พิกัดคืออยู่ใต้สถานี ใกล้ๆดองกี้และสตาร์บัค
หยิบเลย อร่อยทุกอย่าง!
กินกันแบบหอมปากหอมคอ พอที่จะมีแรงเดินกันแล้ว (คนละสิบจาน... 20 ชิ้น...) เราก็เคลื่อนมวลสารอันหนักอึ้งของตัวเองไปแถวๆย่าน Umeda เพราะจะไปตามหาร้าน Mic21 ซึ่งเป็นร้านขายอุปกรณ์ดำน้ำนั่นเอง เฮ!
ของกินอีกแล้วโว้ยยยยย หยุดก่อน พอก่อน หักห้ามใจไว้ อย่าเพิ่งเข้าไปปปปปป
อ้อออออ สำหรับใครที่อยากจะลิ้มลอง Ichiran Ramen ราเมงข้อสอบออริจินอลจากแดนอาทิตย์อุทัยแล้วไม่อยากไปต่อแถวรอกินที่สาขาโดทงบุรินั้น อูเมดะคือทางสว่างของท่านค่ะ คนไม่มีเล้ย เงียบมาก ไม่มีคิว ไม่มีคน โล่งงงงงงงงงงงงง เราเองก็อยากกินเหมือนกันแต่ตอนนั้นอิ่ม เลยไปต่อสู้ฟาดฟันกับสาขาโดทงบุริต่อไป (ซึ่งเราไปสาขาสองเพราะคนน้อยกว่า อิอิ)
จนสุดท้ายก็เจอร้าน Mic21 ซึ่งเป็นวันเดอร์แลนด์ของดิฉันเองฮ้าาาาา ซื้อนี่นั่นนู่นโน่นด้วยความสุขใจ กำเงินมาเพื่อสิ่งเน้ และจากนั้นเราก็สานฝันคุณพ่อบ้านด้วยการตามหาร้านของแต่งมอเตอร์ไซต์แต่ก็ไม่เจอเพราะร้านส่วนใหญ่อยู่แถบโตเกียวกันหมด เลยไปเดินเล่นแถวๆย่าน อเมริกันมุระ (Amiracan Mura) หรือเรียกสั้นๆว่า อะเมะมุระ ก็ได้
ซึ่งย่านนี้เป็นเหมือนแหล่งรวมวัยรุ่นในโอซาก้า มีร้านรวงที่ตกแต่งสไตล์สตรีทมากมาย ทั้งแฟชั่น เสื้อผ้า ก็จะเป็นสไตล์อเมริกัน รวมไปถึงผู้คนที่เดินในย่านนี้จะแต่งตัวเท่ๆคูลๆเดินขวักไขว่ไปมามากมาย
เสื้อผ้าผู้ชายก็เป็นเสื้อผ้าสไตล์ที่เขาใส่ล่ะ มีความโย่ว ว้อทซับแมนมากๆ
รองเท้าก็ดี ยีนส์ก็น่าสนใจ
เสื้อผ้าช่วงนี้เป็นเสื้อผ้าหน้าหนาวที่เอามาใช่ไม่ค่อยจะได้ในเมืองไทย
ก็เดินดูผ่านๆและจากไป
จากนั้นเราก็ข้ามไปที่ ชินไชบาชิ (Shisaibashi) ย่านช้อปปิ้งที่อยู่ไม่ไกลจากกันนัก ก่อนที่จะเดินมาจนถึง โดทงบุริ (Dotonburi) ย่านช้อปปิ้งที่ใหญ่บึ้มใจกลางโอซาก้า เราจะมาตามหาของอร่อยที่นี่กัน!
และเหมือนเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของนักท่องเที่ยวที่จะมาถ่ายรูปคู่กับป้ายกูลิโกะนี่
หากหน้าหอเอนปิซ่าเป็นสถานที่ที่มนุษย์มาวาดแขนรำไทเก็กกันมากที่สุด
และหน้ารูปปั้นพระเยซูที่ริโอ เดอ จานีโรจะเป็นสถานที่ที่ทุกคนพร้อมใจยืนกางแขนสู้แดด
หน้าป้ายกูลิโกะแห่งนี้...
ก็เป็นสถานที่ที่คนจะยืนทำท่าเข้าเส้นชัยโดยพร้อมเพรียงกันมากที่สุดในโลก
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in