เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Self-published WriterMarina Book Blog
รีวิว - แสนชัง : 寒女 / หานหนี่ว์

  • เรื่องย่อหลังปก
    พวกเจ้าตราหน้าคนที่ถูกแย่งชิงคู่หมั้น ถูกน้องสาวหยามเกียรติ ถูกชายคนรักหักหลัง ถูกคนในบ้านเหยียดหยาม ว่าโหดร้ายงั้นหรือ? ...น่าขัน หากอยากได้ตัวร้ายจริงๆละก็ ข้าจะทำให้ดู!

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เป็นนิยายจีนคนไทยแต่งค่ะ เอาจริงๆปกติเราไม่ค่อยได้อ่านแบบคนไทยแต่งเท่าไหร่ค่ะ ส่วนมากเราอ่านนิยายแปลซะเยอะ แต่เรื่องนี้เห็นว่าดังจริงๆ ในเวบเองก็ติดอันดับเป็นเวลานานเลยค่ะ เลยลองอ่านดู
    ก็เป็นแนวแบบนางเอกที่ชีวิตย่ำแย่ ต้องจบชีวิตอย่างทุกข์ทรมานแล้วก็ไม่ยุติธรรม ย้อนเวลากลับมาแก้ไขทุกอย่างใหม่ ฟีลเรื่องก็มีความอารมณ์ประมาณผลาญ หรือแนวๆ นางพญาท้ารบ หรือแนวๆกลับมาแก้แค้นเรื่องอื่นๆ คือย้อนเวลากลับมาคิดบัญชีกับคนในบ้าน (เช่นน้องสาวต่างมารดาในบ้าน) กับคู่หมั้นใจดำ กับผู้ชายที่เคยทำให้เจ็บช้ำน้ำใจ กับคนที่มีส่วนทำให้ตัวเองต้องตกต่ำต้องตาย

    เรื่องนี้ผู้ชายเยอะค่ะ นางเอกเนื้อหอมมาก ผู้ชายที่ชอบนางเอกก็มีเฉินหรงปั๋ว คนนี้เปิดตัวมาก่อนเลย ในมาดผู้ชายแนวแม่ทัพแต่ซื่อๆหน่อย คนที่สองคือ ฮ่องเต้ คนที่สามคือคุณชายสกุลเนี่ย แล้วก็ฮูเจี๋ยเล่อ รัชทายาทซื่อฟั่ง จริงๆก็แค่สี่คน แต่ที่รู้สึกว่าเยอะเพราะว่ารู้สึกว่ากว่าจะปักธงพระเอกจริงๆจังๆก็เลยครึ่งเรื่องไปเหมือนกันนะ แต่ก็พอปักแล้วก็ปักเลย ไม่ได้มีพื้นที่เหลือให้เชียร์คนอืนเท่าไหร่ เพราะคนที่เหลือก็ไม่มีใครดีเท่าคุณชายเนี่ยแล้วจริงๆ พระเอกน่ารักมาก เราค่อนข้างชอบเลยค่ะ รู้สึกว่าเหมาะกับนางเอกมากด้วย เป็นพระเอกประเภทคุณชายยิ้มๆ สุภาพ แต่โหดเหี้ยมอะไรประมาณนั้น

    Support Character ที่เราชอบคือน้องชายนางเอกค่ะ น่ารักมาก โดยเฉพาะตอนส่งพี่สาวออกเรือน ประทับใจมาก TT^TT
    อีกคนที่ชอบแต่คือเสียดายมากคือ องค์ชายเก้า น่ารักมาตลอดเรื่อง พอนั่งบัลลังก์เท่านั้นแหละ คือจริงๆก็ไม่ได้เกินคาดอะนะ แต่แค่เสียดายเฉยๆ 5555

    เนื้อเรื่องสี่เล่ม สนุกดีค่ะ คือมีช่วงที่เรารู้สึกพลิกผ่านๆไปบ้างเหมือนกันในช่วงท้ายๆ ไม่ถึงกับอ่านรวดเดียวจบ แต่ก็ไม่ได้มีความคิดว่าน่าเบื่อจะดรอปอะไรทำนองนั้น ก็อ่านโดยไม่ได้แวะเรื่องอื่นเหมือนกันนะ เรื่องสำนวนไม่ติดเลยค่ะ เหมือนเป็นนิยายแปลจริงๆเลย จริงๆเนื้อเรื่องก็เทียบนิยายแปลได้เลยค่ะ ใครชอบแนวแก้แค้นเอาคืนแบบนี้ ก็ลองอ่านดูค่ะ

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in