เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าถึงสวนลุมที่เรารักและคิดถึงmadfat97
สวนลุมตอนเช้าที่ไม่รู้จะได้ไปอีกเมื่อไหร่
  • *เรื่องราวของสวนลุมตอนเช้าที่มีรูปเยอะกว่าข้อความเล่าเรื่อง
    ตอนเด็กผู้ใหญ่ชอบบอกให้นอนเร็วๆจะได้ตื่นเช้าๆ ตอนนั้นไม่เคยเห็นความสุขอื่นใดจากการตื่นเช้า นอกจากมารอดูการ์ตูนหรือหนังจักรๆวงศ์ๆในวันเสาร์-อาทิตย์  จนได้มาเจอ.....สวนลุมตอนเช้าตรู่

              แต่แอบบอกความลับบางอย่างแล้วกัน เราเป็นคนที่รักสวนลุมตอนเช้าพอๆกับการนอนดึกตื่นสาย
    ดังนั้นตื่นเช้ามันยาก นอนเช้าเลยละกัน...
              นอกจากตอนอยากลดน้ำหนักสมัยมัธยมที่ตื่นตี 5 ไปวิ่งสวนลุมในช่วงปิดเทอมนั้นแล้ว เราก็ไม่เคยตื่นเช้าไปสวนลุมอีกเลย อาศัยการนอนเช้าจากช่วงอ่านหนังสือสอบ แอ๊บตื่นเช้าสวยๆ เป็นผู้หญิงเฮลตี้ขึ้นมา 20% (ถ้ามองข้ามใต้ตาที่ดำคล้ำนั่นนะ)
             สวนลุมทำให้รู้ว่าคนกรุงเทพตื่นเช้าเยอะมาก แล้วก็ไม่ได้มีแต่อากงอาม่ารำไทเก๊ก หรือคุณนักวิ่งทั้งหลาย ยังมีทั้งเด็กน้อยวัยเตาะแตะ วัยรุ่นเฮลตี้ วัยกลางคน โอ้ยมากหน้าหลายตา แต่รวมๆแล้วทุกคนก็มาเพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์ยามเช้าเหมือนๆกัน


          ไม่ได้มีแต่มนุษย์นะที่ตื่นเช้า นกเอย หมาเอย แมวเอย ตื่นมารับอากาศดีๆกันทั้งนั้นแหละ แอบกระซิบให้ว่าใครที่เป็นแคทลิซึ่มหลงรักแมวแบบหัวปักหัวปำ เรียกแมวทุกตัวที่ผ่านตาว่าน้องด้วยความรักแล้ว แมวสวนลุมคืออีกหนึ่งทางเลือกในการเชยชม
               น้องบางตัวก็นิ่งให้ถ่ายรูปซะคิดว่าโตมาในโมเดลลิ่งแมว บางตัวก็วิ่งหนีเร็วอย่างกับเสือชีต้าร์ แต่โดยรวมน้องก็น่ารักนะ กลัวคนบ้างตามประสาแมวจรพอๆกับเคยชินมนุษย์ที่มาเดินตามถ่ายรูปแชะๆ


              อ่ะถ้าไม่ใช่สายรักสัตว์ก็ไปเดินชมวิวชิลๆยามเช้าก็ได้ ตึกสูงแถวสีลมดูสวยเป็นพิเศษ เรือเป็ดที่จอดเทียบท่าอยู่ก็น่ารักน่าหยิก ต้นไม้ใบหญ้าดูมีความสุขสดชื่น ทุกอย่างก็ดีไปหมดแหละเมื่อเป็นตอนเช้าตรู่ในสักวันหนึ่ง


             ขายขนาดนี้แล้วจะไม่ลองไปสวนลุมตอนเช้าในสักวันหนึ่งจริงๆหรอ เวลานอนน่ะมีตั้งเยอะ แต่สวนลุมตอนเช้ามีแค่ไม่กี่ชั่วโมงในหนึ่งวัน ถ้าไปแล้วไม่ชอบก็กลับมานอนต่อได้เหมือนเจ้าแมวข้างบน
              ถ้าตื่นเช้าไม่ไหวก็ลองนอนเช้าเหมือนเราดู จริงๆก็ไม่ดี ไม่แนะนำ แต่ถ้าเพื่อสวนลุมตอนเช้าก็ลองดูแค่ปีละครั้งเราก็ว่ามันคุ้มนะ ลองเถอะแล้วจะรู้ สวนลุมตอนเช้าหาที่ไหนไม่ได้นอกจากสวนลุม


    *แล้วเจอกันใหม่ในวันที่เราตื่นนอนเช้าเพื่อไปสวนลุม

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in