Tate Modern ไม่ได้จัดแสดงแค่ในรูปแบบการโชว์ชิ้นงานแบบนี้เท่านั้น แต่ยังมีการฉายเป็นภาพยนตร์ วีดีทัศน์ และแล้วก็ได้เจอคนคุ้นหน้าจากในวีดีทัศน์นี่แหละค่ะ เขาคือ Ai Weiwei ตอนขึ้นชื่อมามองหน้าเพื่อนก่อนเลยค่ะ เธอก็จำได้ใช้มั้ย จากบทเรียนที่เราพอจำได้ Ai Weiwei เป็นที่ผู้ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลจีน และมีการใช้ Lego ในการสร้างชิ้นงาน แต่แล้ว Lego ก็ปฏิเสธการสั่งซื้อของเขาจนเขาโพสต์ภาพนี้ขึ้นมา
แต่การปฏิเสธของ Lego นั้นไม่สามารถหยุดเขาได้ มีผู้คนมากมายสั่งซื้อ Lego เพื่อที่จะส่งให้เขาใช้สร้างชิ้นงาน ภายหลังบริษัท Lego แถลงว่ามีข้อผิดพลาดภายในและกลับมาส่ง Lego ให้กับ Ai Weiwei อีกครั้ง
พอเห็นภาพที่ Ai Weiwei โพสต์ ก็นึกถึงชิ้นงาน "Fountain" ของ Marcel Duchamp ซึ่งจัดแสดงอยู่ใน Tate Modern ด้วยเช่นเดียวกัน
งานชิ้นนี้อยู่ในบทเรียนเราอีกแล้วค่ะ ด้วยความที่เราเดินเร็วกว่าเพื่อนอยู่หน่อย พอเดินไปเจองานชิ้นนี้ เดินกลับไปเรียกเพื่อนมาเลยค่ะ เห็นในสไลด์มาตั้งนาน เดินๆอยู่ก็เจอของจริงซะนี่
กว่าจะออกมาจากแกลเลอรี่นี้ก็เย็นเสียแล้ว (อยู่ที่นี่กะเวลาตามแสงอาทิตย์ไม่ได้เลยค่ะ ดวงอาทิตย์ตกสามทุ่มโน่น) ขอหาอาหารเอเชียกินเสียหน่อยก่อนกลับบ้านโฮสละกัน จริงๆแล้วราคาอาหารไม่ได้แพงมากหรอกค่ะ แต่ service charge เนี่ย ยอม
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in