เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดูแล้วดี good to see !liebefriday
ความรู้สึกหลังดู Fantastic Beasts Secrets of Dumbledore นี่มันหนังเดี่ยวของดัมเบิลดอร์!?

  • *ความรู้สึกนี้เป็นความรู้สึกหลังดูหนังเรื่องนี้ของเราเพียงคนเดียว อาจจะไม่ตรงกับความคิดเห็นของใคร*
    "Fantastic Beasts Secrets of Dumbledore" แค่เห็นชื่อเรื่อง เราก็เชื่อเลยว่าทุกคนคงจะคิดไว้แล้วว่าหนังภาคนี้คงไม่ได้กล่าวถึงนิวท์มากสักเท่าไหร่ เนื่องจากมันเป็นเรื่องของ "ดัมเบิลดอร์" ซะมากกว่า จึงทำให้บทบาทของนิวท์ ถูกลดลงไปมากพอสมควร 

    หากใครที่ตั้งใจจะไปดูนิวท์โชว์สกิลพ่อมดเทพ ๆ แล้วล่ะก็ ขอบอกเลยว่าคุณอาจจะผิดหวังได้ ;__; ซึ่งเราเองก็เป็นหนึ่งในนั้นที่รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมากกกก ด้วยความที่เรามองว่ามันควรเล่าเรื่องเน้นไปที่สัตว์วิเศษมากกว่านี้ แต่ในตัวเนื้อเรื่องเองบทไม่ได้ส่งไปทางนั้นมากสักเท่าไหร่เลย 


    แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้เรายังประทับใจในตัวหนังเรื่องนี้ คือมู้ดโทนของหนังที่เหมือนพาเรากลับไปสู่แฮร์รี่พอตเตอร์อีกครั้ง อีกทั้งยังพาเรากลับไปฮอกวอตส์ที่คุ้นเคยอีกด้วย บวกกับฉากไฮไลท์ที่นับว่าเด่นที่สุดในเรื่อง คงจะไม่พ้นฉากการต่อสู้สุดปัง ที่แสดงพลังกันของพ่อมดทั้งสองอย่าง ดับเบิลดอร์และกรินเดลวัลด์ ที่ฟาดพลังใส่กันอย่างไม่หยุดยั้ง จัดเต็มทั้งอารมณ์และการแสดง บอกเลยว่ามันส์สุดจริง ๆ 


    นอกจากนี้ตัวหนังยังพาเราย้อนไปฟังอดีตอันแสนเจ็บปวดและเรื่องราวความรักอันแสนเศร้าของดับเบิลดอร์อีกด้วย โดยเรื่องราวส่วนใหญ่จะเน้นการดำเนินเรื่องไปที่ดับเบิลดอร์ซะมากกว่า บอกเลยว่าบทบาทของตัวละครต่าง ๆ ที่อยู่ในเรื่องถูกลดไปมากพอสมควร 

    สิ่งที่น่าผิดหวังที่สุดคงไม่พ้นการนำตัวละครที่เป็นพระเอกอย่าง นิวท์ มาลดบทบาทกลายเป็นตัวละครบทสมทบซะมากกว่า ทั้งโดนยำให้เหมือนกระสอบทรายและไม่ได้โชว์สกิลการต่อสู้ที่ทำให้เราว้าวเลย ซึ่งในความคิดเราบทเจคอปยังมีความน่าสนใจมากกว่าเสียอีก แต่อย่างน้อยก็ยังมีบทสัตว์วิเศษแสนน่ารักให้เราพอได้หนุบหนับหัวใจอยู่บ้าง 

    และที่สำคัญมีฉากที่แอบทำให้เราหวนนึกถึงฉากปลอมตัวเป็นแฮร์รี่ ในภาคเครื่องรางยมทูตเหมือนกันอย่างฉากทำกระเป๋าปลอมขึ้นมาหลาย ๆ ใบ เพื่อหลอกล่อฝั่งศัตรูไม่ให้รู้ว่าใบไหนคือกระเป๋าของนิวท์นั่นเอง

    แต่ท้ายที่สุดแล้ว ในความผิดหวังก็ยังมีความประทับใจเล็ก ๆ ซ่อนอยู่ในตอนท้าย มู้ดโทนของหนังในตอนท้ายมันทำให้เรารู้สึกได้ถึงความอบอุ่นของตัวละครทุกตัวภายในเรื่องได้จริง ๆ มันมีความปลื้มปริ่มในหัวใจอย่างบอกไม่ถูก ซึ่งเราก็ได้แต่หวังว่าในอนาคตการดำเนินเรื่องในภาคหน้าคงจะมีอะไรที่แปลกใหม่ และน่าสนใจมากกว่านี้ 

    และหากใครที่ยังไม่ได้ดู เราก็ขอแนะนำให้ไปดูนะ ไปเก็บเกี่ยวบรรยากาศเก่า ๆ ของฮอกวอตส์ให้หายคิดถึงกัน! ซึ่งนอกจากนี้ตัวหนังยังพาเราไปเห็นศาสตราจารย์คนอื่น ๆ ในวัยหนุ่มสาวนอกจากดับเบิลดอร์อีกด้วย บอกเลยว่าคลายความคิดถึงฮอกวอตส์ไปได้เยอะเลยทีเดียว 







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in