ผลงานการกำกับฝีมือน่าจับตามองที่กวาดคำชื่นชมจากทั้งคนดูและนักวิจารณ์ท่วมท้นอย่าง
เมื่อได้รับชมความประทับใจที่ยังคงตราตรึงอยู่ทั้งที่ออกมาจากโรงหนังแล้วก็คือความช่างคิดช่างทดลองทั้งในการเขียนบทและการถ่ายภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของเสียงประกอบซึ่งถูกออกแบบมาอย่างดีทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมันเป็นทั้งการสะท้อนภาวะประสาทหลอนตัวละครและหลอนประสาทคนดูไปด้วยยิงปืนนัดเดียวได้นกถึงสองตัว
ลูกเล่นที่ชอบอีกอย่างของหนังคือการพยายามปั่นประสาทคนดูให้เข้าไปอยู่ในโลกวิปริตแสนสดใสแสงจ้าใบนั้นทั้งการเคลื่อนกล้องชวนมึนหัวแต่ไม่ได้ฉวัดเฉวียนชวนคลื่นเหียนเพียงแค่มุมกล้องแปลกตาที่สร้างภาวะไม่สบายสายตาและขอกล่าวอีกครั้งว่าเมื่อการเคลื่อนกล้องแบบนี้ผนวกเข้ากับเสียงประกอบที่ได้กล่าวไปข้างต้นก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือยาหลอนประสาทขั้นรุนแรงมันถูกสรรค์สร้างขึ้นมาราวกับจะมาสร้างฝันร้ายให้กับผู้ชมอย่างไม่ต้องสงสัย
กล่าวโดยสรุปนี่เป็นผลงานที่น่าประทับใจอีกเรื่องของผู้กำกับเป็นภาพยนตร์ที่มีการคิดและทดลองอยู่พอสมควรบทภาพยนตร์เขียนได้อย่างชาญฉลาดโดยมันตอบโจทย์ทั้งในด้านเรื่องราวและเป็นการสะท้อนถึงส่วนเสี้ยวความนึกคิดของผู้เขียนบทเป็นอย่างดี
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in