ซีรีย์ survival ล่าสุดจาก Netflix Korea แฟนซีรีย์แนวนี้ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง
.
.
ตั้งแต่เห็น teaser เราก็ตั้งตารอวันที่ 17 กันยายน เลย เพราะชอบซีรีย์แนวนี้มาก ยกตัวอย่าง เช่น เรื่อง Alice in Borderland, Escape room
.
ในเกมนี้จะมีผู้เล่น 456 คน แต่ละคนจะเป็นคนที่สิ้นหวังในชีวิตมีปัญหาเรื่องการเงิน ติดการพนัน ไม่มีโอกาสที่จะมีชีวิตที่สดใสแล้ว ได้รับเชิญให้ไปร่วมเล่นเกมลึกลับชื่อว่า Squid game ใครจะไปเชื่อว่าเกมเด็กที่เคยเล่นกันเมื่อนานมาแล้ว จะเป็นเกมที่ตัดสินชีวิตเดิมพันกับเงินรางวัลสูงสุด 45,600,000,000 วอน โดยจะมีผู้ชนะเกมนี้เพียงคนเดียวเท่านั้น
.
.
Squid game คือ เกมปลาหมึก เป็นเกมเด็กเล่นของเกาหลี
ชอบที่ซีรีย์เอาสัญลักษณ์ วงกลม สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม มาเป็นสัญลักษณ์ในการดำเนินเรื่อง ไม่ต้องมีตัวอักษรเลยซักตัว คุมทีมสุดๆ
.
.
เรื่องราวดำเนินผ่านตัวละคร "ซองกีฮุน" ผู้เล่นหมายเลข 456 แสดงโดย Lee Jung-jae
มีทั้งหมด 9 Episodes ตอนละประมาณ 50 นาที
ผู้เล่นจะต้องเล่นเกมทั้งหมด 6 เกม ***Spoiler alert*** ประกอบไปด้วย
1.เออีไอโอยู-หยุด
จะมีคนปิดตาแล้วพูดประโยค มู-กุง-ฮวา-กด-ชี พี-ออด-ซึม-นี-ดา พอจบประโยคจะหันกลับมามอง ถ้าเห็นว่ามีใครขยับคนนั้นจะถูกยิงตาย ต้องข้ามเส้นภายในเวลาที่กำหนด ถ้าข้ามไม่ทัน ตายเช่นกัน
2.เกมขนมน้ำตาล(ชื่อจริงๆเรียกอะไรไม่รู้อ่า555)
เป็นขนมที่เอาน้ำตาลมาละลายแล้วเทให้เป็นวงกลม จากนั้นจะเอาเหล็กที่เป็นลวดลาย วงกลม สามเหลี่ยม ดาว ร่ม มากดทับเป็นรูปร่าง ผู้เล่นต้องเลือก 1 ใน4 รูปนี้ แล้วใช้เข็มที่ได้รับตัดรูปร่างที่เลือกออกมาให้ได้ ถ้าทำไม่ได้จะถูกยิงตาย
3.เกมชักเย่อ
ผู้เล่นจับกลุ่ม 10 คนแข่งกันชักเย่อจริงๆบนพื้นที่สูง ทีมไหนแพ้ก็จะต้องร่วงลงไปจบชีวิตที่พื้นด่านล่าง
4.เกมลูกแก้ว 10 ลูก
ก่อนเริ่มเกมต้องจับคู่กัน พอเริ่มเกมแล้วต้องใช้วิธีใดก็ได้ภายใน 30 นาที คนที่มีลูกแก้วทั้งหมดจะเป็นผู้ชนะไป อีกฝ่ายที่ไม่เหลือลูกแก้วจะถูกยิง
5.เกมเดินข้ามสะพาน เหลือผู้เล่น 16 คน
ก่อนเริ่มเกมผู้เล่นจะต้องเลือกเสื้อที่มีหมายเลข 1-16 โดยที่ผู้เล่นไม่รู้ว่าหมายเลขนั้นหมายถึงอะไร แต่พอเริ่มเกม มันคือหมายเลขลำดับการเดินข้ามสะพาน จะมีกระจกอยู่ 2 อัน กระจกนิรภัยที่รับน้ำหนักคนได้สองคน กับกระจกธรรมดาที่รับน้ำหนักคนคนเดียวยังไม่ได้ ผู้เล่นจะต้องเลือกยืนบนกระจกหนึ่งอัน ถ้าเลือกยืนบนกระจกธรรมดา กระจกบานนั้นจะแตกผู้เล่นจะต้องตกลงสู่พื้นด้านล่าง จบเกมนี้และจบชีวิตตัวเองไปด้วย
6.เกมปลาหมึก เหลือผู้เล่นเพียงสองคน ตัดสินชะตาชีวิต จะมีผู้ชนะเพียงแค่คนเดียวกับเงินรางวัลทั้งหมด 45,600,000,000 วอน
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in