Day 5 : ดินสอสี (สิ่งมีชีวิตที่เข้ามาแต่งแต้มสีสัน) | #novelber
Author : Sean
Pairing : Colin Firth x Hugh Grant
Rating : No Rate
( #Nowlistening : These are the days - Van Morrison )
“คุณทำอะไรอยู่” คุณถามผม– เราทั้งคู่ต่างนั่งแช่อยู่บนโซฟาหน้าเตาผิงไฟในคืนวันเสาร์
“ผมกำลังวาดรูปคุณอยู่” ผมร่างเส้นโครงหน้าของคุณลงบนสมุดขนาดเท่ากระดาษ A4 แสงสว่างจากเตาผิงทำให้ผมมองเห็นใบหน้าของคุณเพียงแค่ครึ่งเดียวเท่านั้น
“แต่คุณไม่ชอบวาดรูปคนไม่ใช่เหรอ” คุณขยับเอนตัวเองหันหน้าเข้าหาผม คุณเหยียดขายาวๆนั่นมาพาดบนตักผมไว้
“ไม่ชอบวาดแต่ก็ใช่ว่าวาดไม่เป็นนี่” ผมบอกไป “เพียงแค่ผมชอบวาดวิวทิวทัศน์มากกว่าเท่านั้นเอง”
“ทำไมล่ะ” คุณขยับปลายเท้าให้ไขว้กันภายใต้ผ้าห่มเนื้อนุ่ม
“เพราะผมอยากเก็บภาพคุณไว้..” ภาพของคุณที่ไม่ใช่เพียงแค่รูปถ่าย
คุณชอบถ่ายรูป โดยที่คุณเป็นคนถือกล้องและผมเป็นคนในภาพ– แต่ในรูปภาพเหล่านั้นแทบจะไม่คุณเลย
“อย่าขยับบ่อยสิ” คุณเริ่มขยับตัวบ่อยขึ้นเมื่อรู้ว่าผมกำลังวาดภาพของคุณอยู่
“ก็ผมไม่ชินกับการที่มีคนจ้องนานๆนี่” คุณยักไหล่แล้วเอื้อมมือไปหยิบแก้วโกโก้ร้อนที่วางอยู่บนพื้น “ผมกินได้หรือเปล่า”
“กินได้สิ” ผมหลุดหัวเราะ – ไม่ได้ห้ามคุณกินสักหน่อย “แต่ถ้าคุณขยับบ่อยๆภาพคุณจะไม่สวยนะ”
“แล้วนั่นคุณเอาดินสอสีวาดเหรอ” เขาหยิบแว่นที่อยู่ในกระเป๋าเสื้อขึ้นมาสวมเพื่อให้มองเห็นภาพได้ชัดขึ้น เขาขยับเข้ามาใกล้ๆผม จ้องมองดินสอสีในมือของผมท่ามกลางแสงของเปลวไฟ
“ทำไม” ไม่มีใครห้ามใช้ดินสอสีวาดนี่
“ผมเพิ่งรู้ว่าใช้ดินสอสีวาดรูปได้ด้วย” เขาขมวดคิ้วแล้วทำหน้าแหยๆ
“งั้นเขาจะเรียกว่าดินสอเหรอ” ผมถามกลับ “เอาล่ะ นั่งนิ่งๆได้แล้ว เดี๋ยวผมจะหมดอารมณ์ก่อน”
เขายอมกลับไปนั่งนิ่งๆแต่โดยดี – แต่ดูเหมือนว่าผมจะใช้เวลาในการร่างภาพของเขานานเกินไป จนเขาเผลอหลับ
“เฮ้ ตีนโต คุณเอาขาพาดตักผมอยู่นะ – ตะคริวกินก้นกบจนลามมาถึงกรามแล้ว” ผมปิดสมุดวาดภาพแล้ววางมันไว้บนพนักผิงของโซฟา อ่า..เจ็บจนแทบจะขยับไม่ได้
“คอลิน เอาขาคุณออกไปจากตักผมสักครู่ได้ไหม” ขาเขาหนักยังกะท่อนซุง ผมพยายามยกขาแต่ละข้างของเขาขึ้นและนั่นก็เกือบจะฟาดกับปากผม
“ขี้เซาชะมัด คนอะไร” ผมหลุดออกจากท่อนซุงสองท่อนนั่นมายืนอยู่บนพรมสีแดงที่ปูอยู่บนพื้น จนป่านนี้เขาก็ยังไม่รู้สึกตัว– นี่นอนหรือตายเนี่ย
“ไปนอนในห้องดีๆ..” ผมตีแขนเบาๆ แต่ในฝันของเขาอาจจะแค่ถูกสะกิดเท่านั้น
“คอลิน..ลุกได้แล้ว” ผมนั่งลงข้างๆเขาและเขย่าแขนของเขาที่วางทับผ้าห่ม
“คอลิน..ไม่เอาน่า ไม่เล่นแล้ว” ผมเรียกชื่อเขาอีกครั้งด้วยน้ำเสียงที่ซีเรียสขึ้น แต่ดูเหมือนเขาจะไม่ตื่น
“คอลิน เห้ย!” จู่ๆเขาก็ดึงผมไปทาบบนตัวของเขา เขากอดผมแน่นจนขยับไปไหนไม่ได้
“นอนอยู่นี่สักแปบหนึ่งนะ” เขาเบี่ยงตัวดันผมเข้าหามุมด้านในของโซฟา เขาดึงผ้าห่มที่อยู่บนตัวเขามาพันรอบตัวเองและตัวผมเอาไว้
“เล่นอะไรเนี่ย!?”
“อยากกอด” เขาตอบหน้าตาเฉย แถมยังดันหัวผมเข้าไปซุกกับหน้าอกเขาอีก
“ไอ้บ้า” ผมทำได้แค่สบถเท่านั้น– เพราะแขนของผมขยับไม่ได้
“กอดหน่อย” โธ่..ขาดความอบอุ่นขนาดนั้นเชียว
แต่ถึงยังไง..สุดท้ายผมก็ยอมกอดเขาแต่โดยดี
ผมไม่รู้ว่าเขากำลังคิดอะไรอยู่
แต่ผมกลับรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นของเขาที่มอบให้ผมผ่านทางอ้อมกอดนั่น
ผมรู้สึกราวกับว่ากำลังได้รับอ้อมกอดจากพี่หมีใหญ่
อ้อมกอดที่ทำให้ผมไม่รู้สึกกลัวอะไรอีกต่อไปแล้ว
เหมือนเขากำลังบอกผมว่าไม่ต้องกลัวว่าเขาจะจากไปไหน
คอลินเป็นเหมือนดินสอสีที่เข้ามาแต่งแต้ม
ทำให้โลกที่มีเพียงแต่สีขาวดำของผมได้เจือจางหายไปเรื่อยๆ
ขอบคุณนะ..
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in