เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
rain_playlist (2020)rain_blablobly
[rain_playlist] My Top Songs 2021 on Spotify
  • กลับมาอัพเดต My Top Songs 2021 on Spotify แล้วค่ะ ทิ้งช่วงไปนานเลย แต่ก็อยากเขียนไว้ให้เป็นกิจวัตร แม้จะเป็นกิจวัตรประจำปีก็ตาม ฮ่าๆ

    ออกตัวไว้ก่อนเลยว่า ปี 2021 นี้ เพลง 100 เพลงที่ Spotify ประมวลผลและสรุปให้เราค่อนข้างน่าเบื่อหน่อยนะคะ หมายถึงเราเองที่ฟังเพลงอาจจะน่าเบื่อไปหน่อย วนฟังเพลงเดิมๆ ศิลปินคนเดิมๆ มีเพลงใหม่ แนวใหม่แทรกมาบ้าง แต่เจ้าเก่าๆ เพลงเก่าๆ ยังวนเวียนและทำให้เราเป็นคนวังวนไปเลย 

    แต่ก่อนจะไปดูว่า 100 เพลงประจำปี 2021 มีเพลงอะไรบ้าง เราก็มีสรุปประเด็นต่างๆ ที่เราได้เห็นสถิติของเราในการฟังเพลงจากการเก็บข้อมูลของ Spotify มาตลอด 3 ปี และปีนี้ก็มีประเด็นใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาให้น่าสนใจด้วย ทุกประเด็นเราสรุปข้อมูลของเราไว้ในลิ้งค์ด้านล่างนี้ เผื่อสนใจว่าเราเป็นพวกแบบไหน ตามอ่านได้นะคะ เป็นอีกหนึ่งแพล็ตฟอร์มที่เราเริ่มไปเขียนบ้างแต่ไม่บ่อย และก็ยังแวะเวียนมาที่นี้อยู่บ้าง แต่ไม่บ่อยเท่าเดิมแล้ว บางอย่างเราก็ทำมันได้ไม่เท่าเดิม ก็ไม่ต้องกดดันตัวเองนะคะ 




    มาถึง 100 เพลงประจำปี 2021 กันค่ะ



    หน้าแรกนี้ เพลงที่ 1-5 ก็คือ Top 5 ของเราประจำปีนี้ค่ะ เพลงแรกชื่อภาษาอังกฤษว่า I am Happy
    เพลงในอัลบั้ม Remapping the Human Soul (2007) ร้องโดย Epik High ft. Kim Jong Wan of NELL เพื่อนซี้กันมาแต่นานเนิน เราเขียนบรรยายรายละเอียดเพลงนี้เอาไว้ในลิ้งค์ด้านบนแล้ว เราเองก็แปลกใจที่ฟังเพลงนี้บ่อยที่สุด ดนตรีที่มีความหลอน ผสมจิตนิดๆ เนื้อเพลงที่แอบน่ากลัว เสียงร้องของคิมจงวาน ทำเอาวนฟังเพลงนี้ไป 157 รอบ เพลงยาว 3.35 นาที คูณ 157 ครั้ง = 525.95 นาที คิดเป็น 8.76 ช.ม. เราใช้เวลากับมันเยอะจริงๆ และเพลงอื่นๆ ก็จะเห็นว่าวนเวียนอยู่กับ 2 วงโปรดตลอดกาลนี้ 
    Epik High & NELL



    หน้านี้ถือได้ว่าผสมผสานหลากหลายแนวและหลากหลายศิลปินมากๆ เราก็ฟังเพลงไปทั่วประมาณนี้แหละค่ะ Save your tears คือวนฟังอย่างบ้าคลั่ง ชอบมากๆ และหน้านี้เราชอบทุกเพลง จริงๆ ทั้งเพลงเก่าเพลงใหม่ ผสมผสานกัน โดยรวมก็เป็นร็อค "to regret, rhythm" ก็ให้ความหนักหน่วงกับเราได้ดี Falling, Satellite, Dee ก็ให้ที่ว่าง ได้มาก



    หน้าที่มี The Black Skirts ติดมาแล้ว กับอัลบั้ม EP. ที่ปล่อยออกมาในปี 2021 เราชอบทุกเพลงที่เป็นของคุณไบรอัน เราให้ความเชื่อมั่นไปแล้วว่าต่อให้เขาทำเพลงมาแบบไหน เขามักจะมีกิมมิกที่ทำให้ใจเราสะดุดมันเข้า มันอาจไม่ได้หวือหวามาก แต่โดยรวมของ EP. นี้ เราก็ปลาบปลื้มทั้งในตัวผลงานและในตัวคุณไบรอันเองที่ไม่ได้หายไปในเวลา

    อีกหนึ่งคนที่ติด Top 5 ศิลปินโปรดนั่นคือ Dreฟms We've Had เราโปรดมาก อัลบั้มใหม่ที่ปล่อยมาในปี 2021 เราก็ฟังทุกเพลงและชอบทุกเพลง เป็นคนหนึ่งศิลปินที่ฟังบ่อย ชอบมากๆ อยากให้ลองติดตามเขากูค่ะ เผื่อจะมีเพื่อนบ้าง ฮ่า




    หน้านี้และทุกหน้าก็ต้องมีเพลงของ  NELL & EPIK HIGH ผสมมาตลอด นี่แหละค่ะที่เราบอกว่าค่อนข้างน่าเบื่อและติดวังวนอยู่กับงานพวกเขา เราฟังเพลงใหม่ๆ ก็จริง แต่วังวนเราก็ลึกมากพอที่จะติดกับมัน




    เพลงแห่งปี 2021 สำหรับเรา "Beautiful Jeopardy" - NELL ที่สุดทั้งความหมายของเพลง ดนตรี เวลาของเพลงนี้ บรรยากาศที่ให้กับเรา ความสงบ โดดเดี่ยว ที่สัมผัสได้ ทุกอย่างประกอบรวมกันเป็นคำว่าสวยงาม ฟังบ่อยจนทำให้ฟังเพลงอัลบั้มเก่าของ NELL ลงได้ เราชอบที่เขาทำงานสม่ำเสมอ แม้ทิศทางเพลงจะปรับตามช่วงอายุ กาลเวลา ทัศนคติ สิ่งที่เหมือนเดิมของพวกเขาคือ พวกเขาและเพลงของพวกเขาอยู่กับเราตลอกเหมือนเดิมเสมอ



    ปีนี้แนวเพลงที่ติด Top 5 ของเรามี Jpop มาด้วย ซึ่งเป็นไปได้เพราะเราฟังบ่อยขึ้น หลายวงขึ้นนอกจากวงเก่าๆ ที่ติดตามกันมาอยู่แล้ว วงใหม่ที่เราเพิ่งรู้จัก ก็มาสร้างสีสันให้เพลงในลิสต์เราได้



    เพลงจาก Monky Pants - เผาใจ นี่เก่ามากไปไหม ฮ่าๆ เพลงชอบเราเลย ฟังบ่อยสุดๆ สุดขนาดที่ติดอันดับ 60 จาก 100 



    Someday - The Black Skirts เพลงประกอบละครอีกเพลงของคุณไบรอัน ที่ถ้าใครได้ตามดูละครก็จะอบอุ่นเพิ่มขึ้นอีก ตัวเพลงเองก็ชวนอบอุ่นมากอยู่แล้ว ละครยิ่งอบอุ่น 



    อัลบั้มของ Epik High ก็ติดมาเกือบทุกเพลง เรายังไม่ได้รีวิวเลยจน Pt.2 จะปล่อยออกมาอีกแล้ว หวังว่าตัวเองจะเขียนก่อนที่วงจะปล่อยออกมา หลายๆ เพลงชอบเหมือนเดิม เราว่ามีบรรยากาศของดนตรีเปียโน คลาสสิคในแบบเมื่อก่อนมาเยอะเลย ทำให้นึกถึงบรรยากาศเก่าๆ รักเหมือนเดิม



    Henri Dunant, Cloud Behind เป็นวงไทยที่ติดมาตลอดของปีนี้เช่นกัน ก็วนฟังเพลง แล้วต่างก็มีอัลบั้มใหม่ออกมา หวังไว้เช่นกันว่าจะได้เขียนรีวิวตามความรู้สึกที่ไม่ได้มีความรู้นัก หวัว่าจะได้เขียนไว้สักที



    หน้าสุดท้ายแล้ว  Glow in the dark เพลงประกอบเกมที่วง NELL ถูกทาบทามให้ร่วมทำให้ เป็นเอ็มวีที่ว๊าวมาก ชอบมาก เนื้อเพลงอังกฤษทั้งหมด ดนตรีดี เอ็มวีสวย อวยล้านๆๆๆๆ ไปเลยค่ะ 
    และเพลงที่ 100 เหมือนเดิมค่ะ หน้าจอโน๊ตบุคเราแค็ปมาได้พอดีที่เพลง 99 เท่านั้น ใครอยากกดตามฟังทั้งหมดก็ตามลิ้งค์ด้านล่างค่ะ

    My Top Songs 2021



    สุดท้ายนี้ สวัสดีปีใหม่ที่ล่าช้าไปมากนะคะ หวังว่าทุกคนจะมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ปราศจากทุกโรคภัย โดยเฉพาะโควิด 19 ขอให้มีกำลังกาย กำลังใจ กำลังสมอง ที่ดี และสู้ต่อไปนะคะ 

    และเผื่อใครอยากตามดูปีก่อนๆ





    สวัสดีปีใหม่ 2565 / HAPPY NEW YEAR 2022








Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in