เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
rain_playlist (2020)rain_blablobly
[rain_playlist] เพลงเข้าใหม่มากมาย ฟังวันเดียวไม่ไหวก็ต่อพรุ่งนี้
  • ฤกษ์ดีวันนี้มาแปะเพลย์ลิสต์ที่เว้นมานาน กับเพลงใหม่ช่วงนี้ ซึ่งมากมายและเยอะแยะ ฟังไม่หมดวันเดียวแน่ๆ กับเพลงที่ชอบฟังโดยการส่วนตัวแต่ก็เผื่อแผ่ว่าอาจมีคนที่ฟังด้วย แบบฟังมั่วไปหมดอะนะ ฮ่า 

    สำหรับเพลย์ลิสต์ครั้งนี้
    • เน้นเพลงใหม่ที่เพิ่งปล่อยออกมาในช่วงนี้ หรือในช่วงปี 2021
    • ไม่ได้จำกัดแนวเพลงเหมือนเดิม ชอบก็แปะไว้
    • ต่อจากนี้อาจจะยาวมากๆ ถ้าอ่านจนจบหรือฟังจนจบทั้ง 2 หน้า ก็ฝากนับด้วยค่ะว่าแปะมาทั้งหมดกี่เพลง คอมเม้นต์ไว้ก็ได้ค่ะ
    • ความที่แปะมาหลายเพลงมาก อาจจะเล่าทุกเพลงไม่หมดคืนนี้ ถ้าง่วงก่อนก็จะมาเขียนเพิ่มใหม่ เอาแบบนี้เลยละกัน ฮ่า
    • อันนี้ ถ้าฟังจบครบทุกเพลงแล้วชอบก็อย่าแชร์เยอะนะคะ กลัวดัง ไว้รู้จักกันในนี้ก็พอ (ว่าไป)



    Birdy - Celestial Dancers [Official Visualisers]

    น้อง Birdy ที่โปรด กับการปล่อยอัลบั้มเต็มมาหมาดๆ และปล่อยเพลงอื่นๆให้ฟังในช่องยูทูปด้วย เช่น 2 เพลงด้านล่างนี้ ชอบในน้ำเสียงของน้อง ความสวยแบบคันทรี่หน่อยๆ เท่นิดๆ ออกหวานด้วย สำหรับอัลบั้มนี้เราว่าฟังง่ายขึ้นนะ และส่วนดนตรีก็มีจุดที่น่าจดจำได้เยอะเลย สองเพลงที่แปะมานี้ไม่ได้อยู่ในเพลงโปรโฒตรนะคะ แต่เราชอบมาก พอๆกับเพลง Surender เลย



    Birdy - Voyager [Official Visualiser]

    เพลงนี้ก็ออกธรรมชาติ สดใส บรรยากาศป่าเขา ลำธารมากๆ ฟังก่อนนอนนี่กล่อมได้นะคะ เสียงกีต้าร์โปร่งมั้ยที่คลอๆ อยู่ด้านหลัง ไหนจะเปียโนที่น้องถนัด ชิลด้วย อบอุ่นด้วย ทำนอง เมโลดี้ชวนจดจำ ดนตรีละเมียดละไมแต่ก็ฟังเบา ง่าย และสบาย เพราะเราไม่รู้ความหมาย ง่ายๆ คือฟังไม่ออก รักแหละ



    예빛 (Yebit) - 집에 가자 (Home) Single Album

    น้อง Yebit ที่คัฟเวอร์เพลงลงยูทูปมาก่อน แล้วก็เข้าประกวดรายการเพลง Folk Us จนเป็นที่รู้จักมากขึ้น และตอนนี้ก็มีเพลงแรกเป็นของตัวเองแล้ว เป็นกำลังใจและเชียร์น้อง เพราะเสียงใสและเพราะ สิ่งที่ทำให้ติดตามน้องขนาดนี้เพราะ น้องคัฟเวอร์เพลงของ The Black Skirts ได้เพราะมากๆ เป็นเวอร์ชั่นที่ยอมรับจริงๆ



    이루리 (Luli Lee) - I Feel Your Love [Live Clip]

    ส่วนคนนี้ยังไม่ได้ติดตามค่ะ เพลงสดใสดีและน่าติดตามเลยแปะมาเกริ่นไว้ เผื่อได้ติดตามกันต่อ



    EAOWEN - YOUR HEART (Lyrics video)

    คนนี้ศิลปินไทยที่ติดตามและตามติดอยู่เรื่อยๆ เราตามผลงานเพลงของ EAOWEN จากงานเพลงมากกว่างานอื่น เพลงอื่นก่อนหน้านี้ก็เพราะ และเพลงนี้ชอบที่มีเสียงหวีดๆ อยู่ด้านหลังนั้น มู๊ดดีนะ
    ชอบเสียงร้องด้วย ถ้ามีอัลบั้มเต็มก็รอเก็บผลงานเลยนะ



    LAIKA - ในการจากลา (Farewell) [Official Video]

    วงไทยที่ใครหลายคนคงรู้จักและชื่นชอบ ดูจากยอดวิวและเวลาที่เพิ่งปล่อยมา ส่วนเราไม่ได้ตามติด แต่พอเห็นคุณภาพผลงานที่ออกมาว่าแน่นและดึงคนฟังได้



    あいみょん – 桜が降る夜は【OFFICIAL MUSIC VIDEO】

    เศร้าอยู่ดีๆ มาปรับโหมดที่ดูสดใสขึ้นแต่น่าจะเศร้านะของ Aimyon เราเคยเห็นคนแปลเพลงของน้องใน Minimore ด้วยนะ ลองตามหาดูค่ะ เป็นอีกเพลงป๊อปฝั่งญี่ปุ่นที่น่าจะมาช่วยเสริมสีสันของเพลย์ลิสต์ได้ และเพลงด้านล่างต่อเลยละกัน



    あいみょん – 愛を知るまでは 【very short movie】

    เอ็มวีนี้น้องน่ารักมากๆ น่ารักไม่ไหวอะ แต่เราก็จะได้ดูสั้นๆ แค่นี้แหละค่ะ เพลงเพราะด้วยนะ 



    milet「checkmate」MUSIC VIDEO

    ยังอยู่ญี่ปุ่นต่อที่ milet ค่อนข้างทำงานป้อนตลาดสากลอยู่นะ เพลงใหม่นี้เทียบจากเพลงก่อนๆ ชอบมากกว่านะ ฟังแล้วเสียงไปกับดนตรีไม่แข็งมาก (เหมือนรู้ดี ฮ่า) มีท่วงทำนองที่ติดหูและจดจำได้ ถือว่าโอเคนะ เพราะต่างภาษาเราด้วย ถ้าร้องภาษาเขาไม่ได้แต่จำทำนองได้ก็โอเคละ



    LiSA 『Another Great Day!!』 -MUSiC CLiP-

    ต่อกันที่ LiSA ที่มีผลงานร้องเพลงประกอบอานิเมะ เรื่อง เรื่องอะไรนะ จำไม่ได้ ฮ่าๆ แล้วก็โด่งดังทะลุฟ้าไปเลย เพลงนี้เพิ่งปล่อยมาก็ร็อคหนักบางช่วงแต่ก็ป๊อปฟังง่ายด้วย ดูเป็นสาวพลังงานสูง เพลงอื่นๆ ก็เพราะ ติดตามฟังกันต่อได้



    Pyra - yellow fever (feat. Ramengvrl & YAYOI DAIMON) (official vdo)

    ต่อกันที่สาวพลังงานสูงอีกคน Pyra ศิลปินไทยกับเพลงใหม่เพลงนี้ได้บรรยากาศงานอินเตอร์เต็มที่ ตามเชียร์ผลงานน้องอยู่เรื่อยๆ 



    [MV] BIBI(비비) _ BAD SAD AND MAD

    กลับไปเกาหลีใต้กันต่อกับน้อง BIBI สาย R&B Hiphop ศิลปินภายในสังกัดของ Tiger JK และเจ๊ Yoon Mi Rae ที่ไว้ใจคุณภาพของงานได้ว่าจะสนุกและได้ลูกเล่นที่น่าสนใจ รวมไปถึงการร้องและเร็พก็ไว้ใจได้ ดูจากเพลงนี้การันตีไปก่อนค่ะ และวันนี้ก็เพิ่งปล่อยเอ็มวีอีกเพลงมาด้วย ส่วนน้องก็ปล่อยอัลบั้มเต็มไปเมื่อวานเรียบร้อย น่าจะฟังได้ทุกสตรีมมิ่งค่ะ
    อ่อ มีแฟนเพลงคอมเม้นไว้ว่า เธอเปรียบเสมือนคุณดีนฝ่ายหญิง เพราะเสียงร้องคุณภาพสูงมาก มาจากเวทีประกวดที่เจ๊มีแรอยากฉกตัวมาปั้นและก็ได้สมหวัง 



    백예린 (Yerin Baek) 'Hate you' M/V

    คนนี้ในไทยน่าจะรู้จักกันเยอะแล้ว มั้งนะ ก็ไม่ทราบกระแส แต่เห็นว่าเธอก็ดูเวิร์ลไวด์มากขึ้น และอัลบั้มนี้ก็ทำเพลงภาษาอังกฤษทั้งหมดเลย งานก็อินเตอร์ล้วน ทั้งแนวเพลงและเอ็มวีที่ปล่อยมา ล่าสุดก็ทำ Live Session ปล่อยมาให้ดูเต็มๆ ใครชอบ Yerin ในงานเดี่ยวรูปแบบนี้แนวนี้ก็ตามฟังเพลงของเธอได้ทุกช่องทางแล้วค่ะตอนนี้



    CHVRCHES - He Said She Said (Official Video)

    เราแปะวงนี้มาเพื่อความต่อเนื่องแต่ไม่ได้เป็นเอฟซีแท้อะไรนะ ซึ่งเพลงก็เพราะควรค่าที่เราจะแปะรวมในโพสต์นี้ ฟังแล้วได้ความรู้สึกทันสมัยดี ฟังง่ายด้วย และน่าสนใจ



    [MV] 미란이(mirani)- Daisy(feat.pH-1)

    แปะน้องมาอีกคน ยังไม่ได้ทำความรู้จักนัก แต่หลังจากฟังเพลงและดูเอ็มวีจบไปก็พร้อมจะติดตามเลย ถ้าใครรู้จักก็แนะนำมากกว่านี้ได้นะคะ ชอบพาร์ทดนตรีของเพลง เสียงร้องฟังธรรมชาติดี



    The Black Skirts (검정치마) - Two Days [MV] 2021

    โอ้ยยยย คนนี้ ปลื้มสุดๆ รอมา 2 ปีอะเนาะ ชอบมากๆ พอจะอธิบายกลับไม่มีอะไรจะเขียน อาจเพราะในบล็อกส่วนตัวไปแล้วก็เป็นได้ ไว้แยกไปเวิ่นเว้อต่างหากดีกว่า เป็นอัลบั้ม EP. ที่ปล่อยให้ฟังเต็มทุกเพลงแล้วทุกช่องทางเช่นเคยค่ะ ติดตามได้ อ่อ เราแปะที่เคยเขียนถึงไว้แล้วกัน



    The fin. - Shine (Lyric Video)

    ต่อความเสียงซินธ์มั้ยแบบนี้ คือมีความกระดากปากที่จะเรียกซินธ์มากเลยนะ เพราะรู้สึกไม่มีความรู้กับเรื่องเสียงและรู้ไม่จริง ที่รู้จักหน่อยก็คีย์บอร์ด เท่านั้น เลยกระดากปาก หยีมือหน่อยที่จะเขียนถึงศัพท์หรือภาษาทางดนตรีในแบบลึก แต่ช่างมันเถอะ ชอบเสียงในแบบของ The fin. ที่ผลิตออกมาเสมอ



    Cloud Behind - เสพเวลา (Official MV)

    อีกวงไทยที่เพิ่งปล่อยเพลงใหม่ออกมาพร้อมเอ็มวีให้รับชมในบรรยากาศสบายๆ ฟังครั้งแรกอินโทรไปเกือบ 1 นาที ก็คิดว่าจะมาแนวบรรเลงรึป่าว โดยรวมฟังง่าย ติดหูมีเสียงคีย์บอร์ดลอยๆไว้ข้างหลังให้ด้วยนะ เป็นงานที่ดูสนุกและผ่อนคลายด้วย



    What So Not - The Change (feat. DMA’S) [Official Music Video]

    เพลงนี้วงโปรด DMA's ไปร้องร่วมด้วย ชอบเสียงร้องของทอมมี่อยู่แล้ว และเมื่อไปร้องในแบบซาวน์รีมิกซ์ชอบเลย ล้ำๆไปอีก เรายังไม่ได้ตามรู้จัก What So Not นะคะ จึงพูดถึงไม่ได้มากนัก โดยร่วมชอบงานนนี้เลย สนุก สีสัน และจดจำได้ด้วย ชอบซาวน์ที่ใส่ลงไปจริงๆ



    Morning (Ghost Producer Club Remix)

    ต่อกันกับพาร์ทรีมิกซ์ที่เราชื่นชอบ ชอบเวอร์ชั่นนนี้ สนุก วิบวับ ดีดดิ้งดี มีชีวิตชีวา เปิดฟังบ่อย

    และแล้ว ก็ง่วงซะละ ไว้มาเขียนต่อกับเพลงอื่นๆ มันมากมายจริงๆ




    yergurl - until we meet again (Official Music Video)

    คนนี้ เพลงนี้รู้จักจากฟังวิทยุ triple j ของออสเตรเลีย และเทอก็มาจาก melbourne ข้อมูลบอกไว้แค่ว่าแนวเพลงป๊อป ฟังแล้วสนุกดี ดนตรีก็มีล้ำให้ด้วย เลยน่าสนใจขึ้นมาที่ไม่ใช่แค่สดใสอย่างเดียว




    Tame Impala - Alter Ego (2020 Mix / Official Audio)

    เราสายรีมิกซ์อยู่แล้ว ก็ขอแปะรีมิกซ์ของวงนี้มาด้วย ก็น่าจะได้ซาวน์ในอีกความรู้สึก และน่าจะต่อเนื่องกับเพลงก่อนนี้ได้ดี




    Dropout Boulevard (Audien Remix)

    มาที่รีมิกซ์ของวงโปรดอีกเพลง รีมิกซ์เพลงตัวเองในฉบับ Dj Love & Nakajin สมาชิกของวงเอง ซึ่งเราชอบมากเลยที่ศิลปินรีเมคเพลงตัวเองในรูปแบบใหม่ ทำให้ได้ฟังในอีกเวอร์ชั่น และเดิมที่เพลงนี้ก็เพราะอยู่แล้ว มาในแบบรีมิกซ์ก็จะเพลินๆอีกแบบ สามารถชมแบบเต็มได้ในยูทูปค่ะ วงลงให้แล้ว




    MitiS - Without Me feat. Danni Carra [Official Lyric Video]

    อันนี้ก็จะหวานๆขึ้นมาหน่อย สาย EDM จากเจ้าเดิมที่เคยทำเพลงเพราะๆให้ฟังแล้ว Mitis เพลงนี้ก็ยังเชื่อใจได้อยู่ สามารถฟังเพลงอื่นๆ มากมายได้ทุกช่องทางค่ะ




    The Marías - Hush (Visualizer)

    "วงอินดี้ป๊อปจาก LA ซึ่งในวงประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 5 คนด้วยกัน" มีคนเขียนถึงในนี้ด้วยตามลิ้งค์ด้านล่าง ส่วนตัวไม่ได้ติดตามลงลึกกับวงนี้มาก แต่เพลงเก่าก่อนนี้ก็เพราะจึงตามเรื่อยๆ 



    Lana Del Rey - White Dress (Official Music Video)

    คนนี้ก็โปรดปราน แล้วเพลงนี้การร้องคืออึดอัดขึ้นไปอีก แถมใจจะขาดไปด้วย เล่าถึงสมัยตัวเองยังเป็นเด็กเสิร์ฟในวัย 19 ปี กับเดรสสีขาว นึกย้อนไปก็ทำให้คิดทบทวนว่ามาถึงจุดนี้ได้ยังไง 




    The Black Skirts - Girl Scout!

    อีกเพลงจากอัลบั้ม EP ของ The Black Skirts ที่นำมาต่อจากเพลงของเจ็ Lana เพราะร้องได้อึดอัดเหมือนกัน ฟีลยุคก่อนๆ เหมือนกัน เพลงช้าเหมือนกัน ฟังแรกๆ เหมือนจะไม่ได้เพราะอะไร แต่คุณไบรอันมักจะมีเมโลดี้ ทำนองบางช่วงให้เราจำได้และมันก็เพราะขึ้นมา นี่คือสิ่งที่ทำให้ปักหลักกับ 
    The Black Skirts เหมือนถ้าเขายังเคลื่อนไหวเราก็พร้อมเคลื่อนไหวชีวิตเราเช่นกัน




    juno roome - "capitol" [official music video]

    ต้องต่อด้วยน้อง juno roome เลยนะ เพราะแนวคล้ายๆ กันและเราชื่นชอบเหมือนกัน เพลงนี้มีน้ำหนักขึ้นมากไปอีกช่วงท้าย บีบหัวใจอยู่นะ เป็นเพลงใหม่ที่เพิ่งปล่อยออกมา และคาดว่าจะมีเพลงใหม่มาอีกในไม่ช้า และด้านล่างคือลิ้งค์ที่เคยเขียนแนะนำน้องไว้ในใจของเรา

    และผู้อื่นที่เขียนถึงที่มาของเพลงนี้ในลิ้งค์ด้านล่าง
     ‘Inspired by the Forever Chemicals scandal / BLM movement, the unfettered late-stage capitalism and its affluent policymakers (capital in capitol) and how they perpetuate almost every other modern American tragedies.’

    "ศิลปินจากบรู๊คลินที่มาพร้อมกับเสียงร้องที่ไพเราะและนุ่มนวลได้ส่งมอบเพลงที่ยังคงไว้ซึ่งพลวัตเหมือนเดิมตลอดมา ไลน์กีตาร์ที่กลมกล่อมมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้บรรยากาศแห่งความฝันนี้กระจายไปสู่หูของผู้ฟัง"





    김성규(Kim Sung Kyu) 'HUSH' MV

    เพลงโปรดอีกเพลง ติดตาม Kim Sung Kyu มาตลอด เพราะน้องก็ชื่นชอบวง Nell และ Kim Jong Wan เหมือนกัน จึงมักจะได้เห็นผลงานที่มีคิมจงวาน (นักร้องนำวง Nell) มาร่วมทำเพลงให้เสมอ ทั้งอัลบั้มนี้และก่อนนี้ ซึ่งแต่ละเพลงจะมีความเป็น Nell และคิมจงวานอยู่ในนั้น เราจึงติดตามน้องไป

    Hush เพลงไตเติ้ลและ My Day, You อีก 2 เพลง ที่ปล่อยออกมาให้ฟังพร้อมกัน โดยมีคิมจงวานช่วยทำเพลงให้น้อง ทั้งแต่งเนื้อร้อง โปรดิวซ์และคอมโพสต์ให้ เมื่อฟังแล้วก็ติดหู ไพเราะจริงๆ จะได้ความประณีตในงานชัดเจน  element ต่างๆ ที่ใส่ลงไปในแต่ละเพลง มันเรียบ ธรรมดาไป ฟังง่าย สบายๆ แต่ก็มีมุมที่น่าสนใจ เสน่ห์ อะไรประมาณนั้น ว่ากันว่า เสน่ห์ทำให้ไม่เบื่อ 





    宇多田ヒカル『One Last Kiss』

    เพิ่งชมคอนเสิร์ตทาง Netflex ไป และเพิ่งได้เห็นว่าเจ๊มีเพลงใหม่ออกมาด้วย จากที่ไม่ได้ติดตามนานเลย เพลงของเจ๊นี่เป็นเอกลักษณ์จริงๆ เพลงนี้ชวนให้คิดถึงเมื่อก่อนได้อีก แถมเอ็มวียังมาฟีลสดใส สบายๆอีก และเพลงนี้ถูกใช้เป็นเพลงประกอบสำหรับภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง "Shin Evangelion Theatrical Version"

    หรือใครอยากฟังเมดเลย์ของอุทาดะ จากลิ้งค์นี้ 

    【新劇場版エヴァンゲリオン】主題歌メドレー 宇多田ヒカル





    Epik High (에픽하이) - True Crime ft. MISO Official Visualizer

    มาต่อที่วงโปรดเราหน่อยยยย กับเพลงในอัลบั้มใหม่ที่ปล่อยมาสักพักแล้ว ในชื่อ Epik High Is Here, Part. 1 ซึ่งฟังแล้วเราชอบทุกเพลงแบบไม่จำเป็นต้องอวยเพราะงานไว้ใจได้อยู่แล้ว เนี่ย เรียกอวย!!

    True Crime ได้คุณมิโซ มาร่วมร้องให้ดูหวาน นุ่มนวลมากๆ ท่วงทำนอง ดนตรี คือดีย์มากอยู่แล้ว ชอบเสียงกีต้าร์ลีดหรือเสียงสังเคราะห์ก็ไม่แน่ใจเข้ามาบางช่วงด้วย ทำให้มีมิติไม่เบาบีทอย่างเดียว ฟังเต็มทุกเพลงได้ทุกช่องทางนะคะ 




    Mike Shinoda - Happy Endings (feat. iann dior & UPSAHL) [Official Music Video]               
    ผลงานจากเฮียไมค์เพื่อการระดมทุน ก็เป็นผลงานที่ให้เราแฟนๆ ได้หายคิดถึงอยู่บ้าง แต่เฮียแกก็มีปล่อย Live stream ในการทำนั่นนี่ที่สตูดิโอแกเรื่อยๆ บางครั้งเราก็เปิดฟังเป็นเพื่อน เพลินๆ ดีค่ะ เพราะเสียงเฮียแกนุ่ม ทุ้ม น่าฟังอยู่แล้ว ติดตามเสมอค่ะ รอการกลับมาของ LP เสมอ นานเท่าไหร่ก็รอ

    ส่วนเพลงนี้ชอบซาวน์ท่อนฮุกที่ iann dior ร้อง มันจะตึบส์ หนักๆดี ยังได้ฟีลกีต้าร์ด้วย โดยรวมเพราะเลย ฟังง่าย สไตล์เฮียไมค์ ชอบเลย มีคีย์บอร์ดให้ช่วงท้ายอีก เพราะจริงๆ




    Alan Walker x salem ilese - Fake A Smile (Official Music Video)

    น้องอลันคนโปรดอีกแล้ว ขอบคุณที่ยังปล่อยเพลงมาให้ฟังและติดตามกันเรื่อยๆ เพลงในแบบอลันซึ่งเป็นเอกลักษณ์ชัดเจน ช้าๆ เสียงร้องจากนักร้องหญิงมาผสมให้งานละมุนเสมอๆ ซึ่งในเวอร์ชั่นต้นฉบับนี้ก็ได้ความรู้สึกแรกไปแล้ว และมีอีกเวอร์ชั่นที่เป็นการรีมิกซ์ของ K-391 ที่เมื่อมาร่วมงานกับน้องก็จะทำให้งานมีมิติ ต่างจากเดิมนิดหน่อย ทำให้ได้อีกความรู้สึกในแบบฉบับของ K-391 ฟังต่อเปรียบเทียบความต่างได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างค่ะ


    @Alan Walker & salem ilese - Fake A Smile (K391 Remix Visualizer)





    ได้กฤกษ์งามยามดีที่เราจะได้ทำสิ่งที่คิดในหัวออกมาสักที เรามักบ่นตัวเองเสมอว่าหมดพลังในการทำอะไรต่างๆ มากมาย จากที่เคยทำมันได้แต่ก็อ่อนแอและแพ้ไป จนต้องบ่นตัวเองซ้ำๆ และวิธีแก้ไขที่ดีที่สุดคือ คิดแล้วทำเลย ทำไปเลย ไม่ต้องไปคิดถึงว่าเมื่อก่อนตัวเองเคยดีกว่านี้ เพราะนั่นคือตัวเราที่ผ่านมาแล้ว แล้วตอนนี้เราไม่ใช่ตัวเอาหรืออย่างไร






  • London Grammar - Lose Your Head (Official Video)

    ไม่แน่ใจว่าเคยเขียนถึงหรือแปะเพลงนี้ไปกับโพสต์ก่อนนี้มั้ย แต่ไม่เป็นไร เขียนเพิ่มมาอีกที ส่วนตัวแล้วชอบผลงานของชุดนี้เลย และเพลงนี้ก็ชอบมากด้วย ชอบเวอร์ชั่น Live Session ด้วย เคยอ่านเจอบางเพจให้คะแนนของชุดนี้ไว้ที่ 6.5/10 และบอกว่าไม่ค่อยสมกับการรอคอยมา 4 ปี ส่วนตัว เราว่าโอเคเลย ไม่ติด แต่เป็นความเห็นส่วนบุคคล เข้าใจได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีด้วยซ้ำที่เราไม่ต้องมาชอบหรือไม่ชอบอะไรตามๆ กันไป ไม่งั้นคงไม่มีคำวิพากษ์วิจารณ์ที่เป็นประโยชน์ เพราะเอาแต่ลอกกัน 
    ลอกแม้กระทั่งความรู้สึก




    Sir Sly - I.M.G. (Official Audio)

    มวงอินดี้ร็อคจากอเมริกา เดบิ้วเมื่อปี 2012 จนถึงปัจจุบัน และปีนี้พวกเขาก็มีผลงานชุดใหม่ที่น่าติดตามขึ้นอีก ซาวน์หนักหน่วงขึ้น ชอบมากๆ อัลบั้มนี้ในชื่อ The Rise & Fall of Lovely Boy มีทั้งหมด 14 เพลง สามารถฟังเต็มอัลบั้มได้ทุกช่องทางค่ะ




    [MV] Colde - 라이터 Lighter

    เห็นว่าเพลงข้างบนซาวน์เริ่มเฟี้ยวมาแล้ว ก็ขอแปะเพลงในอัลบั้มใหม่ของคุณโคลด์มาต่อเลยละกัน ชอบทุกอย่างของเพลงนี้ เพลง ดนตรี เอ็มวี การแร็พร้อง ลุคองค์ทรงเครื่องของคุณโคลด์ มันทำให้เพลงส่งอารมณ์ได้เต็มที่ อารมณ์อะไร อารมณ์เดือดๆ นี่แหละ แม่ง ฟังแล้วพร้อมไฝว้ไรงี้ ก็มาดิค้าบบบ ใครกลัว

    เช่นเคย ฟังเต็มอัลบั้มได้ทุกช่องทางค่ะ นอกจากนี้ก็ยังมีปล่อยเอ็มวีเพลงอื่นๆมาด้วย แต่จะเป็น mood สดใสเลยนะ เราเลยเบรค mood นั้นไว้ จัดความเดือดแดงดำมาให้แทน




    The Neighbourhood - Stargazing (Official Video)                                                                        
    อะๆ ต่อกันอีกเพลงที่น่าจะเชื่อมโยงกันดี เราชอบเพลงนี้เลยนะ มีความดีดดิ้งดี แอบคิดว่าวงปล่อยเพลงมาจะทำให้ชอบได้เหมือนเดิมมั้ยนะ โดยรวมของเพลงคือท่อนฮุกน่ารักไปอีก จดจำง่าย ฟังแล้วลอยหน่อย ดนตรีมันพาไปอะนะ เอ็มวีก็ดูสนุกอีก 




    DPR IAN - Nerves (OFFICIAL M/V)                                                                                                   
    ต่อเนื่องเลยยังไม่ออกจาก mood นี้ แฟนๆ ของ DPR คงเสพสุขกันไปนานแล้ว ส่วนเราเพิ่งได้มาฟังก็ตอนแปะลิ้งค์นี้ อ้าว ชอบซะงั้น โถ่ว เราก็เลี่ยงที่จะไม่อะไรกับ DPR แล้วนะ ดันมาโดนตกเพราะเพลงนี้ เสียงร้องคือไม่ออกโทนเกาหลีเลยอะ ดีย์มาก เป็นอินเตอร์แบบ 100% เราเพียงเพิ่งมาตามฟังจากที่ได้ยินแค่ชื่อ ก็ต้องฝากเนื้อฝากตัวกับเอฟซีไทยแลนด์ด้วยนะคะ 




    Taka Perry - Diamonds                                                                                                                       
    อันนี้เป็นเพลงที่ฟังจาก triple j และเก็บไว้ฟังอีกที สนุกขึ้นมาหน่อย ฟังให้ถึงท่อนฮุกนะคะ ดนตรีน่าสนใจมาก 




    DCNXTR - PATPONG (Official Music Video)                                                                                    
    ต่อที่วงไทยกันอีกสักหน่อยกับสายเทคโนต่อเนื่อง ชอบมากๆ เพลงให้ความรู้สึกไม่มีรอยรั่วเทือกนั่้น แบบดูแน่น ทึบ มีมวล อบอวล ล่องลอยได้ด้วย และที่สำคัญ งานเขาเท่ เหมาะกับคำนี้ เชียร์เสมอค่ะ เป็นความหวังในบ้านเราเลยนะเนี่ย (ความเห็นส่วนตัว) อยากเห็นผลงานออกมาอย่างต่อเนื่องค่ะ




    Fawning- You're Not One To Cry (Official Music Video)                                                             
    ลอยแบบอวกาศจักรวาลหน่อยๆ ไปแล้ว มาลอยแบบชูเกซสัก ดรีมป๊อปเพลง แน่นๆ หนึบๆ ซาๆ ได้ด้วย แถมเสียงร้องขึ้นมาปุ๊ป โอ้โห ถวายหัวใจใส่พานสวยๆ ให้ไป เพราะทั้งเพลงเลย ศิลปินคู่จากเยอรมันนี ประกอบด้วย Cheyenne และ Devin Nunes ที่ได้นิยามผลงานเพลงว่า 
    "ดนตรีของพวกเขามีความเท่าเทียมกันที่เงียบสงบและสวยงามและในบางครั้งเส้นเขตแดนก็น่าขนลุก เพลงที่สมบูรณ์แบบสำหรับฤดูใบไม้ร่วง"

    หลังจากฟังเพลงนี้ เราว่าก็เป็นดังคำนิยามจริงๆ เห็นด้วยสุด และสามารถฟังเต็มทั้งอัลบั้มได้ทุกช่องทางเช่นเคยค่ะ




    The Joy Formidable - Into the Blue (Official Music Video)                                                        
    ส่วนวงนี้เพิ่งรู้จักและเพิ่งได้ฟังเพลงแรกก็เพลงนี้ค่ะ ชอบเลย จึงไปเสิชตามหาว่าคือใคร ยังไง ผลคือ
    เป็นวงอัลเทอร์เนทีฟร็คอ ชูเกซ ดรีมป๊อป อินดี้ร็อค จากเวลล์ ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ลอนดอนกันละ ฟอร์มวงกันตั้งแต่ปี 2007-ปัจจุบัน ยังไม่ตามฟังเพลงอื่นๆ ต้องขอเวลาสักหน่อย เพราะมันหลายวงเหลือเกินในต้นปีนี้ จะฟังยังไงหมดค๊า ฮ่า

    โดยรวมเพลงหนักหนึบดี ชอบก็ตรงนี้ เสียงร้องหวานลอยดีด้วย อะ ปักหลักเชียร์ เป็นเอฟซีไว้ก่อน




    Twenty One Pilots - Choker (Official Video)                                                                                 
    อันนี้ก็วงโปรด ความนิยมในไทยน่าจะไม่ต้องสาธยายอะไรมาก เคยเห็นหลายเพจ หลายคนเขียนถึงวงและแปลเพลงวงเสมอๆ เพลงนี้ที่เพิ่งปล่อยเอ็มวีออกมา เล่นสนุกดี ทำให้ได้ความรู้สึกเหมือนช่วงแรกๆ ของวง งาน เอ็มวี ดูเหมือนเรียบง่าย แต่มันมีอะไรให้เราสนใจ




    Twenty One Pilots - Shy Away (Official Video)                                                                             
    เพลงนี้ชอบมาก เปิดตัวมาก็ติดหูเลยนะ ชอบทั้งเพลง เอ็มวีด้วย ชอบมุมกล้องและสีสันของเอ็มวี สนุก และให้ความรู้สึกเฟี้ยวไปด้วย ส่วนเนื้อเพลงเคยอ่านมีคนแปลในมินิมอร์ด้วย เราก็อ่านจากนี้ ฟังแล้วก็ได้แรงใจดีนะ กับความที่เราไม่มั่นใจในตัวเอง ทำให้เราอยู่ในคอมฟอร์ตโซนที่เราเคยอยู่ อยู่อย่างนั้น ทั้งที่จริงความสามารถและพรสวรรค์เรามีอยู่อย่างท่วมท้น แต่เรากลับใช้มันไม่เป็น ไม่กล้าแสดงออก ติดกับกับความกลัวในใจตัวเอง 




    Nothing But Thieves - Is Everybody Going Crazy? (Official Video)                                          
    เพิ่มอีกวงที่ศาวน์หนักหน่วงออนร็อคมาอย่างดี เห็นชื่อวงก็คงเป็นที่รู้จักกันอย่างดี แต่เราไม่ได้ตาม เลยมีเพียงความผิดเผินในข้อมูลและความคิดเห็น แต่ฟังต่อเนื่องกันก็ลงตัวเลยนะ




    ONE OK ROCK: Renegades [OFFICIAL VIDEO]                                                                               
    จากที่เห็นทีเซอร์ปล่อยในภาพยนตร์ ก็ตั้งตารอเพลงเต็ม ซึ่งใครๆ หลายคนก็คงได้รับความรู้สึกเดียวกันที่ว่า พวกเขาทำให้เรารู้สึกได้เหมือนเมื่อก่อนที่พวกเขาเป็น ความหนักแน่น อลังการในใจ ได้ความฮึกเหิม ได้เห็นความสำคัญของตัวเอง พลังของเยาวชน์และคนรุ่นใหม่นั้น มันทรงพลังเสียจนต้องถูกกดไว้เพื่อความอยู่รอดและไม่ถูกล้มล้างของผู้มีอำนาจ พลังมันมักออกมาจากการถูกกดขี่ ใช่หรือไม่ 

    อย่างน้อยๆ ให้รวมพลังกันไว้ ไม่ชนะด้วยแรงต่อสู้วันนี้ แต่วันเวลาจะอยู่ข้างเราในสักวัน 




    Evanescence - Better Without You (Official Music Video)                                                         
    ไม่รู้ว่ายังมีใครติดตามวงนี้กันอยู่มั้ย ส่วนตัวการกลับมาของวงและเปิดด้วยเพลงนี้ เราโอเคเลยนะ ในช่วงกระแสร็อคจัดๆ ที่ค่อนข้างแผ่วเบา เรานี่ขอบคุณเลยที่มีผลงานหนักๆออกมาให้เป็นทางเลือกฟัง และสร้างน้ำหนักให้ความรู้สึกได้ 




    665daysofstatic - Under the Summs                                                                                        

    มาสายโพสต์ร็อค ร็อคบรรเลงกันสักหน่อย โอ้ยยยย ชอบมากๆ ยิ่งช่วงท้ายๆ ของเพลง พากแสบทรวงไปหมด เสียงแบบสวรรค์อะเอาจริง ฟังแล้วตายๆๆๆ ทำไมทะลุทลวงหัวใจเราได้ถึงเพลงนี้ มันไม่มืดดำเพราะมันไปทางสว่างมากกว่า ในนี่ตื่นเต้นกะปรี้กะเปร่าเลยนะ แถมยังทิ้งความนุ่มๆ ละมุนไว้ให้อีก 

    วงโปรดอีกวง




    I am waiting for you last summer - Boiling point                                                                       
    นี่ก็วงโปรด โอ้ยยยย เห็นมั้ยค่ะว่ามันเยอะมากๆ กี่วงแล้วเนี่ย วงนี้เชียร์เสมอ ตามผลงานตลอดๆ และเพลงนี้ในอัลบั้มใหม่ ไม่ใช่เพลงโปรโมตแต่มันดีย์ และเป็นแทร็กสุดท้ายของอัลบั้ม ปิดจบให้อย่าระทึกและอลังการ ชอบอัลบั้มนี้สุดๆ ไปเลย จากที่ติดตามความเคลื่อไหวของวงในไอจี จะเห็นว่ามีเล่นสดปกติเลยนะที่บ้านเขา ที่รัสเซีย แบบเล่นในผับไม่ต้องกังวลโควิดใดๆ และการเล่นสดของวงก็คือเต็มที่ สนุก มันส์ แม้จะเป็นไปในทางเสียงสังเคราะห์ เทคโนจ๋าๆ แต่วงก็เล่นสดแบบอยู่หมัด อวยเกินไปละ 

    เพลงนี้หนักจริงๆ ค่ะ หลายช่วง หลากท่อนต่างกันไป เดี๋ยวจะว่าโม้ ฟังกันเองโลกค่ะ 
    และสุดท้ายเช่นเคย ฟังอัลบั้มเต็มได้ทุกช่องทางค่ะ




    Clouds - Sixes and Seventeens (Mogwai Version) - OFFICIAL VIDEO                                      
    Codes in the clouds อีกวงโปรดกับผลงานอีกเวอร์ชั่นในแบบ Mogwai ที่ในไทยน่าจะรู้จักกันดี ส่วนตัวเวอร์ชั่นนี้ของเพลงนี้ ชอบเลย มีน้ำหนักมากขึ้น ซาวน์ระยิบระยับสุดๆ และยังคงทำนอง เมโลดี้เดิมของ Sixes and seventeens ไว้แบบไม่หายไปซะทีเดียว เพียงแต่เพิ่มความมีน้ำหนักขึ้นมาอีก ใครอยากฟังเทียบเวอร์ชั่นต้นฉบับตามลิ้งค์ด้านล่างค่ะ

    หรือที่เคยเขียนถึงวง




    Mogwai - Ceiling Granny (Official Video)

    จากที่ไปทำอีกเวอร์ชั่นให้อีกวงแล้ว ก็มาที่เพลงของวงเองที่ปล่อยออกมาพร้อมเอ็มวีให้ดูอย่างจุใจ 
    ขึ้นเพลงมาก็ชวนแสบแก้วหูเลยอะ สนุก หนักแน่น 




    envy "Dawn and Gaze" at LIQUIDROOM 2019.08.31

    และขอปิดท้ายไว้ที่วงโปรดอีกวง ในแบบมีการร้องนะ เพลงจากอัลบั้ม The Fallen Crimson (2020)
    ภาพคอนเสิร์ตของวงในบรรยากาศที่พวกเราสายบันเทิง เสพคอนเป็นกิจ ก็คงโหยหากันมากทีเดียว และอยากต่อความหนักหน่วงจากเพลงด้านบนด้วย 

    หวังว่าเพลงปิดของเพลย์ลิสต์อันยาวเหยียดนี้จะทำให้เราได้รับพลัง ทั้งพลังงาน กายใจ ในการอดทน ต่อสู้ความตรรกะเพี้ยนๆ ความเว้าแหว่งในสังคมเราตอนนี้ที่กัดกินพวกเรา ความเชื่อ ชีวิตจิตใจเรา แทบอยากหนีหาย หากเพียงมันทำไม่ได้ง่ายนัก เราจึงต้องพึ่งพาสิ่งจรรโลงใจ สิ่งปลอบใจ ให้กำลังต่อกัน แม้จะต้องอนทนมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ก็คงต้องดำเนินมันต่อไป เราเชื่อเรื่องเวลาเสมอ มากน้อยต่างกันไปตามแต่ละเหตุการณ์ มียุคมืดก็มียุคสว่าง ประวัติศาสตร์เคยเป็นมาอย่างนั้น 

    ถ้าเวลาไม่ฆ่าพวกเราไปเสียก่อน เวลาจะเป็นอาวุธฆ่าเหล่าตรรกะบิดเบี้ยวนั้นเอง
    I’ll stretch myself and reach out my arm
    And let you know everything like I’m shouting


    เป็นกำลังใจให้ทุกคนในช่วงวิกฤตินี้ค่ะ 



    Dawn and Gaze (Lyric)

    I’ve put together all the excessive words so many times
    A future which begins by these fulfilled days
    The reason for why I’m standing still is the connection to my past self
    Carrying so many overflowing thoughts in its heart
    Chant it all over again, a farewell is a beginning,
    Wander around binding all the days you suppressed your voice
    Until the end of this world
    I walked with my eyes shut, guided by your hands
    I’ll never forget the dusk from when I first saw you
    What are you thinking now ? This will won’t disappear, not now, not tomorrow
    I’ll always be there, as if running away from that light
    I’ll laugh one day like you’ve done by my side, I’ll promise that
    Let’s swear we’ll stay close to each other so we’ll always save ourselves
    I’ve always been relying on my heartbeat alone for the road I’ve walked until now
    A tear falls down so it won’t destroy all the words which made me who I am
    So it won’t forget the three heartbeats which lasted for an instant
    I won’t care even if there’s a tainted past within me
    The sound of leaves keeps on echoing on the closed road
    And gentle, hurt people reflect on the shadow of my concealed eyes
    The repeating morning mist taught me heartfelt words
    If we could always be like this
    If we could always be like this
    For how much long have I been tracing down time to expose
    Your finite smile, the light beneath your walking figure ?
    If you could just see everything through your drenched ash-colored eyes
    Then what should I have with me to face the end of the world?
    I’ll stretch myself and reach out my arm
    And let you know everything like I’m shouting

    https://lyricstranslate.com/en/dawn-and-gaze-dawn-and-gaze.html


    __________________________________________________________________________

    สุดท้ายจริงๆ มาแบบ Encore ราวกับจัดคอนเสิร์ต 2.30 ช.ม.
    กับเพลงปิดในอัลบั้มนี้ของ Envy อยากเพิ่มพลังให้เต็มที่กับเพลงนี้ เชื่อว่ามันเป็นแหล่งพลังงานของจิตใจ
    และหากใครมีอาการโรคหัวใจอ่อนไหว เลือดจาง อาจจะค่อยๆ ฟัง ระวังจะอินเกินไปค่ะ 

    Envy - A step in the morning Glow - Gebäude 9 - Köln - 16.12.19



    อีกมุมกล้อง เต็มที่ไปเลยค่ะ ที่สุดของเพลงปิดแล้ว




    __________________________________________________________________________________________________

    และปิดท้ายให้กับเพลย์ลิสต์รวมทุกเพลงในนี้ค่ะ ขอให้ฟังด้วยความอิ่มหนำ สดชื่นบ้าง หนักหน่วงบ้าง
    ฮึกเหิมบ้าง หม่น เนือย อึดอัดบ้าง ก็เป็นความรู้สึกจากดนตรีทั้งนั้นค่ะ
    ราตรีสวัสดิ์


    [rain_playlist] 2021.05.03 เพลงเข้าใหม่มากมาย ฟังวันเดียวไม่ไหวก็ต่อพรุ่งนี้








Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in