เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว : เเค่สั้นๆได้ใจความเจนนินทร์ เจ
รีวิวหนังสือ ไม่มีใครเป็นเจ้าของดวงอาทิตย์
  • ผู้เขียน : ปอ เปรมสำราญ 
    สำนักพิมพ์ P.S

    เเด่เธอคนที่ทำให้เราได้รักเเละถูกรัก! เล่าถึงจักรวาลความสัมพันธ์เพื่อน คนรัก คนที่ไม่ได้รัก เป็นชิ้นส่วนความทรงจำที่ปะติดปะต่อหมกมุ่นโคจรรอบตัวเอง ความคาดหวัง ความขัดเเย้ง การเรียนรู้เเละการยอมรับ


    เล่มนี้คือตึงเหมือนกัน! ดูเป็นเรื่องราวความรักที่จบลงไปเเล้ว กำลังจะจบ หรือยังไม่ได้เริ่มด้วยซ้ำ เเต่กลายเป็นเรื่องสั้นในเเต่ละเรื่องที่รู้สึกทัชใจสุดๆ คือมันเศร้า มันเสียใจ มันไม่มูฟออน เเต่หนังสือกลับถ่ายทอดเรื่องราวความสัมพันธ์ในความเจ็บปวดของความรักที่รู้สึกดี เเบบขอบคุณที่เข้ามาในชีวิต ขอบคุณที่เคยเป็นส่วนหนึ่งในความทรงจำ ถึงจุดจบจะเป็นเเบบนี้หรือถึงรู้ว่าสุดท้ายมันไม่อาจไม่มีจุดจบด้วยซ้ำเเต่ย้อนเวลากลับไปได้ก็ยังจะอยากให้มันเกิดขึ้นเหมือนเดิม เดินเข้าไปหาเธอเหมือนเดิม คุยกับเธอเหมือนเดิม จีบเธอเหมือนเดิม ชอบเธอเหมือนเดิม ต่อให้ย้อนเวลากลับไปเพื่อเเก้ไขได้ก็จะไม่เเก้ไขอะไรทั้งนั้น เพราะความทรงจำของเธอคือสิ่งเดียวที่บ่งบอกว่าเคยมีเธอในช่วงเวลาหนึ่งของชีวิตจริงๆ คือมันดาวน์ดำดิ่งในใจเเต่ก็ยังให้ความ ฟีลPositive++ กับคนอ่าน "อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา 

    -การถูกทำร้ายจากความรักทำให้เราได้เข้าใจเเละมองเห็นเเง่มุมของความรักมากขึ้น
    -ความสัมพันธ์ ONS ทุกอย่างต้องจบลงในตอนเช้า
    -ความรักที่เฝ้ามองผ่านการเติบโตมาด้วยกันเเต่สุดท้ายฝ่ายหนึ่งอาจมองเป็นเพียงความรักเเค่ฆ่าเวลา
    -ความสัมพันธ์ที่คุยกันทุกวันเเต่ไม่ได้คบ ทุกอย่างเหมือนกำลังพัฒนาเเต่กลายเป็นฝ่ายหนึ่งกำลังคิดไปเองเเล้วเค้าก็เปิดตัว เจ็บจี๊ดดด
    -อีกเเง่มุมของความสัมพันธ์ข้างต้นของฝ่ายที่ตัดสินใจหายไปหรือเดินออกมาไม่ได้ไปต่อเพราะอีกฝั่งไม่มีsex attractionต่ออีกฝั่งมากพอ เเรงมากก!!!
    -ความสัมพันธ์ที่จากกันด้วยความตายคงเหลือเเค่ความทรงจำ
    -ความสัมพันธ์ที่เราไม่ได้มีอนาตตร่วมกันเเต่มีอดีตร่วมกัน
    -ความสัมพันธ์ที่ไม่มีใครควรอยู่ตรงนั้นตลอดไปเพราะเป็นมากกว่านี้ไม่ได้เเล้วว
    -ความสัมพันธ์ที่เป็นระเบิดเวลารอที่จะจบในวันที่จะเลาะกันเเค่เรื่องเล็กน้อย
    -ความสัมพันธ์ที่เปรียบดั่งบทเรียนราคาเเพงเเสนเเพง
    -ความสัมพันธ์ที่ต้องยอมรับว่ามันไม่ใช่ของเราเเละเราไม่จำเป็นต้องรู้ว่ามันเป็นของใคร

    ⭐️ score  9.5/10

    Spoiler
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in