1. In The Car
เป็นเพลงแนวโลกทั้งใบมีแค่เราสองที่เพราะมาก ไม่หวือหวาแต่ก็ไม่น่าเบื่อ
2. Cigarette (Feat. Tablo, Miso)
รักเพลงนี้มาก เพราะรวมศิลปินที่ชอบไว้หมดเลย เนื้อเพลงเปรียบเทียบคนรักเหมือนบุหรี่ ที่ช่วยให้ผ่อนคลายและสบายใจ เสียงใส ๆ ของมิโซกับโฟลว์แร็ปเท่ ๆ ของทาโบลเข้ากันดีมาก บวกด้วยเสียงลอย ๆ ของ Colde ยิ่งทำให้การฟังเพลงนี้ติดลมบนเข้าไปอีก อนึ่ง เนื้อแรปของทาโบลยังคนท็อปฟอร์มเสมอต้นเสมอปลาย ไม่เชื่อลองอ่านดู
เพลงนี้เอ็มวีน่ารักมาก เพลงเกี่ยวกับการพอใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น เรียนรู้ และอยู่ให้ได้ (ในเชิงทะนงตนน่ะนะ ตามสไตล์เพลงฮิปฮอป) จังหวะดี แถมได้ดีนมา rap-singing ด้วยเลยลงตัวมาก ๆ รัก
เป็นเพลงที่ลุ้นมากว่าจะได้อยู่ในอัลบั้มนี้หรือเปล่า เราฟังเพลงนี้ครั้งแรกจากวิดีโอที่แฟนคลับทวีตมา คือเวลาร้องเพลงนี้ในคอนเสิร์ตก็จะมีศิลปินใน Club Eskimo คนอื่นช่วย hype ให้ เราเลยคิดว่าถ้าได้ดูสดคงสนุกน่าดู จังหวะชวนเต้น ติดหูตั้งแต่ท่อนแรกเลย I like the way you move skinny girl. I like the way you move vintage girl~
5. Boy
เวลาเราฟังเพลงเกาหลีหรือภาษาที่สามอื่น ๆ เราสารภาพว่าไม่ได้รู้ความหมายทุกเพลง พอเป็นแบบนี้เพลงที่เราชอบแต่ละเพลงเราจึงชอบด้วยจังหวะดนตรี การออกเสียง และเทคนิคการร้องต่าง ๆ แต่เพลงนี้เรารู้สึกเฉย ๆ แฮะ เป็นเพลงที่ฟังน้อยสุดในอัลบั้ม
6. Photograph
ปล่อยเป็นซิงเกิลให้ได้ฟังกันเมื่อปลายปีที่แล้ว เราชอบบรรยากาศเวลาฟังเพลงพวกเขามาก รู้สึกมีพลังและสงบในคราวเดียว
7. Film Roll
เพลงนี้สวยงามมาก อารมณ์แบบขอบคุณที่รักกันเลย และก็ nostalgia สมชื่อเพลง
8. Dance
เรารักเพลงนี้มากกกกกกกกกกกกก เขินมากกกกกกกกก เราไม่แน่ใจว่าเสียงคอรัสใช่ดีนหรือเปล่า แต่ไม่ว่าจะยังไงก็รัก
9. Midnight
เที่ยงคืนเป็นเวลาสุดท้ายของวันเก่า เป็นเวลาเริ่มวันใหม่ เป็นเวลาที่ดาวสุกสะกาวที่สุด และเป็นเวลาที่เหมาะให้คิดถึงใครสักคน
10. Moon, 12:04AM
อีกเพลงที่ปล่อยเป็นซิงเกิลให้ฟังเมื่อปลายปีที่แล้ว เราฟังเพลงนี้ก่อนนอนมาระยะหนึ่งละ ชอบมาก ลอย ๆ ฟุ้ง ๆ
11. Homeless Door (Feat. Rad Museum)
ชอบการใส่เสียงเอี๊ยดอ๊าดของประตูเข้ามาในเพลงมันทำให้เพลงมีชีวิตชีวาขึ้น แต่ฟังไปฟังมาก็เริ่มกลัว (ฮา) เพลงเกี่ยวกับการอ้อนวอนขอความรักจากหญิงที่ชอบ You’re my trap trap trap trap trap I will crack crack crack crack crack~
12. Overthinking
เพลงนี้เหงาสุดในอัลบั้มแล้ว เพลงเกี่ยวกับการจมอยู่กับความคิดต่าง ๆ นานาของตัวเองนั้นเป็นความเหงารูปแบบหนึ่ง เวลาคิดอะไรในหัวมันก็จะจมกับเรื่องนั้นแล้วเราก็ตัดขาดจากโลกภายนอกอย่างสมบูรณ์ เราขอมอบเพลงนี้แด่คนคิดมากทุกคน
ช่วงนี้กระแสเคอินดี้มาแรงไม่แพ้เคป๊อปทีเดียว ยังไงฝากติดตามคู่หูคู่นี้ไว้ในอ้อมใจด้วยนะคะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน ขอบคุณที่อ่านจนถึงตอนนี้ ไว้เจอกันอัลบั้มหน้าจ้ะ ^_^
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in