Harry Styles/Louis Tomlinson
“นายขอพรว่าอะไร”
“เรื่องแบบนี้บอกก็ไม่ขลังสิวะ”
ลูอิสเชิดหน้า ยกยิ้มมุมปากพลางส่งเสียงหึในลำคอเมื่อเพื่อนตัวโตกลอกตา ก่อนจะยกกล้องถ่ายรูปคู่กายขึ้นถ่ายรูปศาลเจ้าชื่อดังเด่นเป็นสง่าท่ามกลางใบไม้เปลี่ยนสีของเมืองเกียวโต
ตามแผนแต่ตอนต้น สมาชิกที่จะร่วมเดินทางมาดื่มด่ำบรรยากาศแรกฤดูใบไม้ร่วงยังแดนอาทิตย์อุทัยมีถึงห้าคน ทว่าไปๆมาๆกลับถอนตัวกันเสียหมด จนสุดท้ายเหลือแค่เขากับแฮร์รี่ สไตลส์ เพื่อนสนิทแต่สมัยมัธยมจนตอนนี้ย่างเข้าเบญจเพส เที่ยวกันลำพังสองคน
แม้จะไม่ใช่คนคิดเล็กคิดน้อยอะไรกับเรื่องทำนองนี้ แต่ลูอิสก็รู้สึกว่าผู้ชายสองคนกับบรรยากาศโรแมนติก ของหมู่ใบไม้หลากสีมันก็ไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่นัก
กระนั้นก็ปัดความคิดไร้สาระนั้นไป จังหวะที่จะมีเวลาว่างและกำลังทรัพย์ล่ำซำพอเที่ยวต่างประเทศแบบนี้มันหาได้ยากเหลือเกินสำหรับเขา
พวกเขาตั้งต้นที่โตเกียว ตามด้วยเกียวโต คาวากุจิโกะ ก่อนจะปิดท้ายด้วยโอซาก้าและเดินทางกลับอังกฤษไปเผชิญหน้ากับความเป็นจริง
มาถึงเกียวโต...สิ่งแรกที่ใครต่อใครนึกถึงมักเป็นศาลเจ้าเก่าแก่ ลูอิสและแฮร์รี่ก็เช่นกัน ศาลเจ้านี้ไม่รู้ว่าเป็นแห่งที่เท่าไรที่เห็นตั้งแต่เดินออกมาจากโรงแรม
คงเข้าไปเดินวนรอบหนึ่ง ถ่ายรูปแล้วกลับออกมาเหมือนศาลเจ้าที่เดินผ่านมาก่อนหน้า หากลูอิสไม่บังเอิญเปิดอินเตอร์เน็ตแล้วเจอรีวิวว่าศาลเจ้าแห่งนี้มีชื่อเสียงโด่งดังด้านความรัก ใครมาขอพรจะสมหวังถ้วนทุกราย
แบบนี้มันน่าลองใช่ย่อย...เขาคิด แล้วชวนแฮร์รี่เข้าไปขอพรด้วยกัน
ส่วนพรที่อธิษฐานไป มันค่อนข้างน่าอายในระดับร้ายแรงทีเดียว
ด้วยบรรยากาศเงียบสงบและเก่าแก่ของศาลเจ้า ทำให้เขานึกถึงตำนานเรื่องด้ายแดงขึ้นมา
ด้ายแดง...จะอยู่ตรงปลายนิ้วก้อยของทุกคน เชื่อมกับปลายอีกข้างซึ่งจะไปอยู่กับนิ้วก้อยของคนที่เป็นเนื้อคู่
เพราะสิ่งที่วูบเข้ามาในความคิดขณะนั้น ลูอิสจึงขอพร...ให้เขาสามารถมองเห็นด้ายแดงของตน
แน่นอนว่าอะไรแบบนี้ เขาไม่บอกให้ยักษ์ข้างๆมันหัวเราะเยาะหรอก
รอจนแฮร์รี่ถ่ายรูปศาลเจ้าเสร็จเรียบร้อย พวกเขาก็ก้าวออกไปบนทางเดินแวดล้อมด้วยไม้ยืนต้นสูงใหญ่ใบแปรเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีส้มเตรียมปลิดปลิวจากต้นเมื่อเข้าสู่ฤดูหนาว มีบ้างที่เริ่มร่วงมาประดับสีสันให้ผืนดิน
“อยู่เฉยๆแปบ ใบไม้มันติดหัว” เสียงทุ้มต่ำจากเพื่อนดังขึ้นเหนือศีรษะ ลูอิสหยุดเดิน ให้มือใหญ่ยกขึ้นจัดการหยิบใบไม้แห้งออกจากเส้นผมได้สะดวก
จังหวะนั้น...ที่ได้เห็นปลายนิ้วก้อยเรียวยาวมีเส้นสีแดงผูกอยู่เด่นสะดุดตา
ดวงตาสีฟ้าไล่ตามเส้นด้ายบางที่ทิ้งตัวลงมาด้านล่าง หย่อนเป็นวงโค้งก่อนจะขึ้นมาสิ้นสุด...
...ยังปลายนิ้วก้อยของเขา
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in