แค่อยากจะเล่าเรื่องความภูมิใจเล็กๆ ที่เกิดขึ้นไม่นานมานี้
ด้วยความที่ เราเป็นคนจำที่จำทางเก่งมากกกกก (ยืด) ชี้หน้าบริษัทเป็นหลังบริษัทตัลล๊อดดด
เวลาไปไหน หัวใจมันเลยตุ้มๆ ต่อมๆ กลัวหลง กลัวนั่น กลัวโน่น กลัวนี่ ลงท้ายก็ ไม่ไปแล้วโว้ยยย = =
(รำคาญตัวเองตะหงิดๆ )
ทีนี้จุดเปลี่ยนมันมาจากเพื่อนจะไปสยามแล้วเรียกเราไปด้วย (เพื่อนที่เรียนมหาวิทยาลัยเดียวกัน มาทำงาน)
อ่ะเพื่อนบอกไม่ไกล เราเชื่อ ไปก็ไป
' เดี๋ยวมาเจอกันสยามเลยนะ โอเคมั้ยอะ '
เดี๋ยวว ไม่โอเครรรรรร = =ไม่ได้ตกลงกันแบบนั้นนาาา
แต่เอาเถอะ ไม่ได้เจอกันนานแล้ว หลงก็หลง คิดถึงมากกว่า จากยอดดอยมาอยู่อยู่ป่าคอนกรีตนานละ
เพื่อนก็ร่ายวิธีขึ้นรถทั้งรถไฟฟ้าใต้ดิน รถไฟลอยฟ้า บอกชื่อสถานี และฝั่งเดินทางให้เสร็จสรรพ (เอาจริงๆ ก็เกือบขึ้นผิดฝั่ง)
ตื่นเต้นตั้งแต่ซื้อตั๋วงง ซื้อตรงไหน อะไรยังไง (ที่บ้านไม่มีให้เล่นแบบนี้งะ)
ขึ้นรถไฟได้ปุ๊บรอฟังกลัวเลยสถานี ที่ต้องการ คนอื่นคงตลก อิเด็กนี้ต้องลุ้นระเบิดเหรอ ทำไมเคร่งอะไรเบอร์นั้น
เปลี่ยนเส้นทางจากใต้ดินขึ้นลอยฟ้าค่ะอะ ฝั่งไหน ดูให้ดี เดี๋ยวผิดอีก
เพื่อนที่รออยู่ชมกันใหญ่ว่าเก่งมาก มาถูกด้วย ไม่หลงนานเหมือนทุกที (ไม่รู้ประชดหรือชมจริงๆ เเต่เพื่อความสบายใจของตัวเอง เหมารวมว่าชมแล้วกัน อิอิ)
คนอื่นอาจจะคิดว่าเห้ย แค่ไปสยาม แถมไปด้วยรถไฟฟ้า มันต้องเวอร์อะไรกันขนาดนั้นเลยเหรอ(วะ?)
แต่สำหรับเราที่ไม่ได้อยู่ กทม มาก่อน ทิศทางก็จำแม่นมาก (ยัง ยังไม่ยอมรับอีก) เวลาไปไหนมาไหนปกติมีเพื่อนรับส่งตลอด (แต้มบุญเยอะ) และที่ที่เราเคยอยู่ผู้คนไม่พลุกพล่านกันมากมายขนาดนี้
เราถือว่านี่เป็นเรื่องหนึ่งที่ยิ่งใหญ่นะ (ถึงแม้ขากลับเพื่อนจะกลัวหลงเลยนั่งรถมาส่งก็เถอะ) เรากล้าเผชิญกับเรื่องที่เรากลัว เลิกหนีมันแล้วอะ
เมื่อก่อนตอนไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน มีอยู่หนหนึ่งที่นั่งรถไฟผิดสาย เกือบออกไปต่างจังหวัดทีห่างกับตัวเมืองเกือบสองชั่วโมง = =
แล้ววันรุ่งขึ้น คือต้องเดินทางแต่เช้า ดีที่คนที่นั่นบอกทางให้กลับไปที่พักในคืนนั้นทันเพราะไม่งั้นต้องหลงกับอาจารย์และเพื่อนๆ ที่นี้ละเคว้งคว้างเลยนะ
เพราะงั้น เวลาที่ไปไหนได้เองหรือพาเพื่อนไปที่ไหนได้ถูก มันเลยโคตรดีใจ (ม่าม๊าจะต้องภูมิใจในตัวน้อง)
ใครกำหนดเหรอว่าความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ต้องเป็นเรื่องใหญ่?
มันเป็นความสำเร็จของเรารึเปล่า? เราก็มีสิทธิ์จะภูมิใจนี่นา
ความสุขคนเราไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องใหญ่ๆก็ได้นี่จริงมั้ย?
ใครว่าไม่จริง เราว่าจริงอะ เท่านั้นแหละ ๕๕๕
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in