เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Nabu PublishingMarina Book Blog
รีวิว - โลกของคนจนน่ะ ผมทำความเข้าใจไม่ไหวหรอก : Violet Rain

  • เรื่องย่อหลังปก
    อนล หนุ่มน้อยวัย 16 ปี ทายาทมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของประเทศไทย ซึ่งถูกเลี้ยงดูแบบเก็บเป็นความลับสุดยอดในเกาะส่วนตัว ต้องถูกส่งไปเรียนในโรงเรียนประจำที่อังกฤษ เพื่อเรียนรู้การอยู่ร่วมในสังคมและเติบโตเป็นสุภาพบุรุษผู้เพียบพร้อม
    “โลกแบบที่พวกชาวบ้านตาดำๆ ใช้ชีวิตอยู่กันน่ะ ผมจะลองทำความเข้าใจดูนะครับ!”

    คุยกันหลังอ่าน
    ของ Violet Rain เราเคยอ่านแค่ 69 ค่ะ ซึ่งเรื่องนั้นจะเป็นแนวการเมือง จริงจังนิดนึง พอมาเรื่องนี้เรียกว่าพลิกแนวกันไปเลยค่ะ เรื่องนี้จะเป็นแนวแบบ romantic comedy ที่มีความ surreal สูงมาก นายเอกรวยมาก ตลอดชีวิตอาศัยอยู่ในเกาะเพราะครอบครัวไม่กล้าให้เจอคนข้างนอก ตอนนี้จะส่งนายเอกไปเรียนโรงเรียนประจำของคนรวยที่อังกฤษ แต่เพื่อนๆก็ยังจนกว่านายเอกอยู่ดี ทำให้นายเอกเข้าใจไปว่า นี่คือโลกของคนจน
    ความ surreal ของเรื่องนี้เราให้อยู่ในเลเวล พ่อบ้านของเมจัง ไม่ก็ โอรันโฮสต์คลับ อะไรทำนองนั้นเลยค่ะ เป็นความเว่อวังระยิบระยับแบบที่หาได้ในการ์ตูนญี่ปุ่นในยุคสองพันต้น แบบที่ตัวละครหัวเราะโฮะๆๆแล้วมีผมหยิกๆน่ะ

    แต่เซตติ้งของเรื่องนี้เป็นอังกฤษค่ะ ตัวคนเขียนเองก็มีสำนวนของนิยายแปลมากๆ เราว่าเรื่องนี้คิดว่าลางเนื้อชอบลางยามากๆ คือ ถ้าใครไม่ชอบก็คงไม่ชอบไปเลย แบบว่ามันมีความเวอร์วังในระดับที่เกินปกติจริงๆ สำหรับเราเราอ่านได้ค่ะ แบบเพลินๆ ชีวิตไฮสคูลของนายเอกกับการพิชิตหนุ่มฮอต เนื้อเรื่องมันแอบมีฟีลพาโรดี้อยู่นิดนึง ทั้งแคสซี่ที่เป็นตัวละครประเภทเชียร์ลีดเดอร์ ซิดที่เป็นหนุ่มฮอตอันดับหนึ่งของโรงเรียนซึ่งก็คือพระเอกนั่นเอง ตัวนายเอกเป็นเด็กใหม่เพิ่งย้ายเข้ามา แบบโอ้โห พลอตไฮสคูลมากๆ ไหนจะโปรเจคถ่ายหนังสั้นแบบ blair witch project อีก (ฮา) แล้วยังมีรูมเมทเป็นแฮร์รี่และรอน รวมถึงเคยได้รับการเทรนสเกตน้ำแข็งมาจากยูริอีก เรียกว่าความกาวจัดเต็ม ส่วนจะฮาหรือไม่ฮา เราว่าขึ้นอยู่กับประเภทอารมณ์ขันของคนอ่านเอง ส่วนตัวเราก็ตลกอยู่นะ

    E-book: CLICK!

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in