เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BookBookBooh Reviewseenam13
ร้านขนมแห่งความลับ ตอน ความลับแห่งวัยเยาว์
  • ถ้ายังจำกันได้เราเคยรีวิว ร้านขนมแห่งความลับ เล่มแรก ไปเมื่อปี 2020 ใช่แล้วมันผ่านมาแล้ว 2 ปี เวลาผ่านไปนานขนาดนั้นแล้วหรือ เราเองยังประหลาดใจ ตอนนั้นเป็นช่วงแรก ๆ ที่โควิดระบาด จนมาถึงตอนนี้ตอนที่เรากำลังพิมพ์อยู่ตอนนี้ คือช่วงที่เราติดโควิดและเพิ่งหาย อุตส่าห์รอดมาจนถึงป่านนี้ 555 ถ้าไม่ติดโควิดคงยังไม่มีเวลามาเขียนรีวิวแน่ ๆ

    สำหรับร้านขนมแห่งความลับ มันเคยเป็นหนังสือที่เรารักมาก ๆ การได้อ่านเล่ม 2 ของร้านขนมเหมือนเรากลับไปยังสถานที่เดิมที่เราเคยไปมา แต่มันยังเป็นที่เดิมอยู่หรือเปล่านั้น ต้องอ่านรีวิวข้างล่างต่อนะคะ 5555

    ร้านขนมแห่งความลับ ตอนความลับแห่งวัยเยาว์ 
    ซากากิ สึคาสะ เขียน
    ปาวัน การสมใจ แปล


    เล่มนี้เป็นเรื่องราวที่เล่าต่อจากเล่มก่อนที่อันจังของเราได้เข้ามาทำงานที่ร้านวากาชิ ตัวละครเดิมอย่างคุณทาจิบานะ คุณซากุระอิ เพื่อนร่วมงาน และคุณผู้จัดการสึบากิยังอยู่ โดยเล่มนี้ยังคงเล่าเรื่องปริศนาเกี่ยวกับวากาชิ และปริศนาภายในห้างโตเกียวเช่นเดิม แต่การเล่นคำญี่ปุ่นเริ่มหนักข้อขึ้น ขอบอกว่าเข้าใจยากกว่าเล่มที่แล้วทีเดียวเลย แต่ยังน่าลุ้นอยู่เหมือนเดิม เล่มนี้จะมีตัวละครใหม่ ๆ เพิ่มเข้ามาคือ หนุ่มจากร้านขนมตะวันตก อย่างคุณคาชิวากิ ที่เข้ามาปั่นป่วนความสัมพันธ์ของคนในร้าน 

    และอีกเรื่องที่ทำเอาอันจังว้าวุ่น คืออนาคตของเธอเอง การเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ที่ร้านนี้ก็ดีอยู่หรอก แต่เธอก็เอาแต่คิดว่าตัวเองไม่ได้รู้อะไรเกี่ยวกับวากาชิเท่าไหร่ และยังไม่แน่ใจในเส้นทางอาชีพต่อไปในอนาคต ก็เหมือนกับวัยรุ่นทั่วไปที่สับสนและไม่แน่ใจว่าตัวเองชอบอะไร อยากทำอะไรต่อไป และคิดว่าตัวเองทำได้ดีแล้วหรือยัง เป็นที่มาของชื่อตอนความลับแห่งวัยเยาว์

    เรื่องความสัมพันธ์ของคนในร้านก็ดำเนินไปเช่นเดียวกัน มีทั้งเรื่องไม่เข้าใจกัน ผิดใจกัน และเล่มนี้คุณทาจิบานะมีคู่แข่งแล้ว ทำให้ทำตัวไม่ดีกับอันจังในบางครั้ง แต่อันจังเองก็ไม่ได้สะกิดใจเลยว่าสิ่งที่คุณทาจิบานะทำไปนั้นหมายความว่าอะไร เรื่องรักในเล่มนี้ยังบางเบาเช่นเดิม และอันจังของเราก็ยังไม่รู้ตัวอะไรเลย 555555

    การได้อ่านภาคต่อของ ร้านขนมแห่งความลับใน 2 ปีต่อมา เหมือนการกลับไปยังที่เดิม แต่ไม่เหมือนเดิมแล้ว เพราะตัวเราเติบโตขึ้น แนวหนังสือที่ชอบอาจเปลี่ยนไปด้วยนิดหน่อย แต่หนังสือยังน่ารักและอบอุ่นเหมือนเดิม ยังไงก็ยังอยากให้ได้อ่านทั้ง 2 เล่มจริงๆ ค่ะ

    ..........................................................................................

    Photo Credit

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in