เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
weeklycats’ diaryweeklycats
Spotify เหวี่ยงอะไรมาให้ฉัน
  • หลังจากมีแต่คนกรอกหูว่าให้ลองใช้แอพฟังเพลงอย่าง Spotify มาเป็นปี ในที่สุดเราก็ได้ฤกษ์ (ฮ่า) 

    ก่อนหน้านั้นเราเป็นสาวก Apple Music (ตอนนี้ก็ยังเป็น มีไว้ซื้อเพลงล้วน ๆ) เพราะมันสะดวก เป็นแอพที่มากับตัวเครื่องไอโฟนอยู่แล้ว บวกกับเราไม่ต้องเสียเวลาโหลดแอพฟังเพลงมาเพิ่ม ก็เลยไม่ค่อยสนใจแอพฟังเพลงแอพอื่นเท่าไร 

    จนกระทั่งมาถึงวันที่รู้สึกเบื่อ เลยลองโหลด Spotify มาไว้ในเครื่องเล่น ๆ ไปกดฟอลโล่ศิลปินที่ชอบ แล้วก็แรนด้อมเล่นเพลงในเพลย์ลิสต์ตั่งต่างฟรี คือมันจะมีโฆษณาคั่น แถมยังไม่การันตีว่าจะได้ฟังเพลงที่อยากฟังในเพลย์ลิสต์นั้นด้วย และส่วนใหญ่ก็แรนด้อมเพลงคนอื่นมาให้ฟัง (แง ร้อง)

    แต่ๆๆๆ ..ข้อดีของการแรนด้อม คือมันไม่จำเจใช่มะ ข้อเสียคือบางทีฟังไปแล้วเราไม่จอยกับเพลงนี้อ่ะ แล้วก็จำกัดการกดสคิปด้วยสิ เอาวะ ก็ฟังฟรีนิ จะเอาอะไรมาก ยอมฟังโฆษณาวนไป (ฟังจนจะพูดตามได้อยู่แล้ว 555) แรก ๆ ก็คิดว่าน่าขัดใจอยู่เหมือนกัน ก็ฉันอยากฟังเพลงของพี่ลุค เฮมมิงส์นี่คะ แล้วนั่นเพลงใคร! แต่พอช่วงหลังนี่คือกดไลค์เก็บเข้าคลังรัว ๆ 

    และสิ่งที่ Spotify เหวี่ยงมาให้เราเนี่ยนะ ต้องบอกเลยว่าฟังแต่เพลงที่นางเหวี่ยงมาให้เป็นเดือน ๆ แล้ว ไม่อยากเปลี่ยนเลย ฮ่าาาาาาา


    คนแรก Devin Kennedy ของดี LA (ไม่ใช่ร้อยเอ็ดนะทุกคน 5555) ไม่รู้มีใครเคยฟังเพลงเค้าบ้าง แต่เพลงเค้าน่ารักมาก นอกจากดนตรีที่ฟังง่ายแล้วเราก็ชอบเนื้อหาสุด ๆ บางเพลงก็เขียนถึงชีวิตอ่ะ ดีมาก แง (อวย)



    เพลงของคุณเดวินที่เราแนะนำให้ฟังเป็นเพลงแรกเลยก็คือออออ Poetry (Stripped Version) ค่า เราชอบเวอร์ชั่นนี้มาก 




    นอกจากนั้นเรายังแนะนำเพลงอื่นก็คือ Follow Through, Late Bloomer และเพลงซิงเกิ้ลอย่าง Warm Fuzzy ก็คือพอได้ฟังหนึ่งเพลงแล้วเดี๋ยวมันก็จะลามไปเพลงอื่น ๆ เองไม่ต้องห่วง (ถ้าเป็นแนวที่ชอบ)



    ที่สำคัญคือ ช่วงนี้เค้ากำลังจะมีทัวร์คอนเสิร์ตกับ Jeff Bernard (เรามั่นใจว่าหลายคนรู้จักคุณเจฟ) ดิฉันอิจฉาใครก็ตามที่อยู่เมกามากตอนนี้ แบบ อยากไปดูไลฟ์อ่ะ โอ้ย




    และวงต่อไปคือเราบังเอิญเจอในเพลย์ลิสต์ที่ Spotify แนะนำมาให้ว่าเหมาะกับเรา วงนี้ชื่อ 19&YOU ค่ะ


    บางคนอาจจะเคยฟังเพลงของวงนี้อยู่แล้ว บางคนก็อาจจะไม่เคยได้ยิน และเพลงแรกที่ทำให้เราโดนตกเข้าด้อมแทบจะในทันทีที่ฟังก็คือเพลง Finer Things เพราะเมโลดี้มันติดหูมาก 




    และแน่นอนว่า เพลงที่ชื่อ 19&YOU ตามชื่อวงก็ดีมากด้วยเหมือนกัน TT เราชอบทั้งแนวดนตรีแล้วก็เนื้อหาเลยเพราะเหมือนมันดึงเราย้อนกลับไปตอนอายุ 19 จริง ๆ 




    เพลงอื่น ๆ ในอัลบั้มก็ดีมาก เราชอบเพลง BORED เพลงนี้ยอดสตรีมใน Spotify ก็ถือว่าเยอะด้วยนะ อยากให้ทุกคนลองฟัง ดนตรีสนุก




    คนที่อยากแนะนำเป็นคนสุดท้ายของตอนนี้คือ Rui Fujishiro คุณคนนี้จะแหวกจากคนที่เราเอ่ยถึงด้านบนอยู่สักหน่อย เพราะว่าคุณเค้าทำดนตรีบรรเลง ส่วนใหญ่เป็นเปียโน


    เราบังเอิญได้ฟังเพลงของคุณเค้าเพราะเราเป็นแฟนคลับของคุณ arabesque Choche (หนึ่งในสมาชิก Chouchou) แล้วตอนที่เปิดเพลงในเพลย์ลิสต์มันก็แรนด้อมเพลงของคุณรุยมาให้ คือรู้สึกว่าเป็นการค้นพบที่น่าประทับใจมาก เพราะเราชอบฟังพวกดนตรีบรรเลงของญี่ปุ่นอยู่แล้วด้วย (ขอบคุณ Spotify ฮ่า)

    เพลงแรกที่เราอยากแนะนำให้ลองฟังคือ Late Spring และต่อด้วย Reminisce 





    ที่จริงมีเพลงของคุณรุยที่เพราะหลายเพลงอยากเอามาแปะ ถ้าใครลองฟังแล้วชอบก็ลองค้นดูนะคะ คือมันดีมากจริง ๆ เป็นเพลงที่ควรค่าแก่การฟังมาก ๆ



    สรุปแล้ว หลังจากลองใช้ Spotify มาสักพัก ส่วนตัวเราชอบอัลกอริทึมของแอพนี้นะ เพลงที่แรนด้อมมาไม่ถือว่าแย่ ทำให้เราเจอวงใหม่ ๆ ที่มีเพลงเหมาะกับเราเยอะแยะเลยด้วย รู้สึกว่าได้เปลี่ยนบรรยากาศบ้างหลังจากฟังพวกเพลงสากลในกระแสมาช่วงใหญ่ คิดว่าหลังจากนี้น่าจะมีเพลงที่นางเหวี่ยงมาแล้วตกเราได้อีกแน่ ๆ แต่ตอนนี้คงฟังของศิลปินที่แนะนำในตอนนี้วนไป XD


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in