? พิกัด: https://goo.gl/sdJ8f6
เกาะเล็ก ๆ ระหว่าง Cebu กับ Bohol หาดทรายขาว น้ำทะเลใส คลื่นลมน้อย
สิ่งก่อสร้างมีไม่เยอะ ผู้คนไม่พลุกพล่านมาก เหมาะกับการมาพักผ่อนแบบสงบ ๆ
หรือ จะถ่ายภาพ Pre-Wedding ก็ได้เหมือนกัน ..
เริ่มต้นออกเดินทางจาก Cebu City ไปถึงท่าเรือ Mactan ประมาณ 1 ชั่วโมง
จาก Mactan ไปเกาะ Pandanon ใช้เวลาประมาณ 80-100 นาที
หน้าเกาะ Pandanon จะแนวสิ่งก่อสร้างสีขาวเรียงไปตามชายหาด
ซากกระท่อมหลังเล็กปลายหาดด้านหลัง
ชาวประมงมาขายอาหารทะเลเป็น ๆ ถึงในกระท่อมที่เช่าเอาไว้
ส่วนมากจะเป็นหอยหลากชนิด อย่างมื้อนี้ก็มีมากกว่า 7 หอย
มีไข่หอยเม่น (Uni) สด ๆ ขูดจากเปลือกเข้าปากได้เลย
มี Honey Rice ข้าวน้ำผึ้ง .. ที่เหนียวมากกว่าข้าวเหนียวบ้านเรา
แต่ทั้งหมดที่ว่า มีแค่รูปหอย 3 รูป คือ ..
พออาหารมา ก็กินสิ! รออะไร!? lol
กิจกรรมบนเกาะมีไม่เยอะเท่าไหร่ นอกจากทานอาหารทะเลสด ๆ
ถ่ายรูปสวย ๆ พักผ่อนสูดอากาศ เล่นน้ำชายหาด
น้ำไม่ลึก แต่น้ำใสมาก ทะเลเป็นสีฟ้า แทบจะกลืนไปกับท้องฟ้า
หาเส้นขอบฟ้าไม่เจอ ถ่ายรูปเอียงไปหลายรูปเลย
น้ำใสจนเพื่อนดำน้ำไปจับปูมาได้ 2-3 ตัว
ตั้งไว้บนโต๊ะอาหาร รู้ตัวอีกที เหลือตัวเดียว ...
ค่าใช้จ่าย
ทางโรงเรียนจะจัดกิจกรรม Island Hopping ทุกเดือน
แต่ละเดือนก็จะเปลี่ยนเกาะไปเรื่อย ๆ
ทั้งหมด 2,000 Peso สะดวกสบาย ไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่มอีก
แต่ถ้าจะไปเอง ลองไปสืบราคามา
ราคาแพคเกจ รวมราคาตั้งแต่ไปรับและส่งกลับถึงที่พัก
2 คนเริ่มต้นที่ คนละ 4,600 Peso
ถ้าไปกันประมาณ 10 คน เหมาเรือไปประมาณ 9,000 – 12,000 Peso
แต่ค่าเช่าเรือ ยังไม่รวมค่าเดินทาง ค่าอาหาร ค่าเข้าเกาะ ค่าเช่ากระท่อม ฯลฯ
ค่าเข้าเกาะ คนละ 150 Peso
ค่าเช่ากระท่อม หลังละ 250 Peso
บางที่จะมีรับจัดกรุ๊ป จัดทริป เป็น 1 Day Trip ไปได้หลายเกาะ
ส่วนมาก Pandanon Island จะเป็นเกาะที่แวะพักทานอาหารระหว่างทริป
แต่ก็มีบางคนที่มาอยู่ที่นี่ทั้งวันเหมือนกัน
ถ้ามาซีบู อย่าลืมหาโอกาสแวะพักผ่อนกันที่ Pandanon Island นะคะ :)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in