เนื่องด้วยไทม์ไลน์ทวิตเตอร์ตอนนี้มีแต่คนกรีดร้องว่าแบตไอโฟนเสื่อมมาก เสื่อมแบบชาร์ตสิบนาทีแบตไม่ขึ้นสักเปอร์เซ็นต์ เล่นๆ อยู่ก็ดับทั้งๆ ที่แบต 50% หรือจิ้มสองทีแต่แบตลดไป 5% ........... เรารู้เราเข้าใจ /ตบบ่า ในฐานะที่เราเคยเปลี่ยนแบตไอโฟนแบบของแท้มาแล้วก็เลยอยากจะแชร์ข้อมูลให้คนอื่นรู้ๆ ค่ะ เพราะรู้สึกว่ามีหลายคนที่ยังไม่รู้ว่ามีแบตแท้ให้เปลี่ยนได้ด้วย *^*
เช็คสภาพแบตกันหน่อย
เราใช้แอปชื่อ Battery Life ค่ะ จริงๆ ถ้าแบตเสื่อมขนาดอยากเปลี่ยนนี่มันก็ต้องเห็นได้ชัดอยู่แล้วเนาะ แต่ทำไปไม่เสียหายค่ะ 5555555555 อันนี้เป็นสภาพแบตเราก่อนเปลี่ยน รูปคนละวันกันนะคะ แต่ไม่ได้ทิ้งห่างกันมาก
จะเห็นได้ว่าสีแดงเถือกมาก ตรง Capacity ได้แค่ 40% ของความจุจริงๆ ที่ควรเป็น (เราใช้ iPhone 6) ตอนที่ไปเปลี่ยนแบตเนี่ยที่ช็อปก็จะมีโปรแกรมเช็คของเค้าค่ะ ซึ่งเลขไม่ตรงกับในแอพนะแต่ก็ยืนยันได้ว่าแบตฉันมันเสื่อมจริงๆ นะจ๊ะเธอ
เปลี่ยนที่ไหนได้บ้าง
ช็อปที่เราไปเปลี่ยนเป็น apple authorised service provider เลยค่อนข้างมั่นใจค่ะว่ามันจะไม่ระเบิดใส่หน้าเรา 555555555 มีหลายสาขาด้วยกันค่ะทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด แต่ต่างจังหวัดจะน้อย สามารถค้นหาสาขาใกล้เคียงได้ที่ลิ้งค์นี้ค่ะ
https://locate.apple.com/th/th/ เลือกเมนูบริการนะคะ หรืออีกทางหนึ่งคือ เข้าไปที่
ลิงค์นี้ เลือกเมนู แบตเตอรี่ กำลังไฟ และการชาร์จ > คำถามหรือการแก้ไขปัญหาแบตเตอรี่ > นำเข้ามารับบริการซ่อม วิธีันี้จะมีให้เลือกดูความพร้อมของแต่ละสาขา คิดว่าน่าจะหมายถึงสาขาที่พร้อมให้บริการ ไม่ต้องรอสั่งแบตค่ะ เพราะเท่าที่เราคุยกับพนักงานมา เขาบอกว่าไม่ใช่ทุกสาขาที่จะมีสต็อกแบตสำหรับเปลี่ยน ดังนั้นเพื่อความแน่ใจให้
โทรถามสาขาที่จะไปก่อนนะคะ อีกอย่างหนึ่งคือ
ต้องแบ็คอัพข้อมูลไปก่อนเพราะมีโอกาสที่ข้อมูลจะหายได้ค่ะ
ส่วนตัวเราไป iService ที่ Siam Square One เขามีแบตอยู่แล้วเลยได้เปลี่ยนทันทีค่ะ
ค่าใช้จ่ายและการบริการ
ราคาคิดว่าแล้วแต่รุ่นเพราะความจุไม่เท่ากันค่ะ ของเราไอโฟน 6 โดนค่าเสียหายไป 3650.- ค่อนข้างแพงแต่ยอมเพราะไม่กล้าเปลี่ยนร้านตู้จริงๆ กลัวระเบิด
/ร้องไห้ อีกอย่างที่หลายๆ คนถามคือรอนานไหม คำตอบคือ
1 ชั่วโมงเท่านั้นค่ะคู๊ณณณณณณ!! สุดยอดไปเลย เดินไปกินบิงซูรอก็กลับมาเอาโทรศัพท์คืนได้แล้ว ดีงามพระรามสี่มากๆ นี่ไม่ได้ค่าโฆษณานะคะ 55555555555555 มีประกันแบต 90 วันถ้าจำไม่ผิด
หลังเปลี่ยนแบต
รู้สึกเหมือนได้เกิดใหม่เลยค่ะ จากตอนแรกแบกพาวเวอร์แบงค์ความจุเยอะๆ ติดตัวตลอดแต่หลังจากเปลี่ยนคือโยนทิ้งไปแล้วค่ะ 5555555555555 นี่เป๋็นภาพ usage แบตเตอรี่เราก่อนเปลี่ยนแบต
ก่อนเปลี่ยนแบตค่ะ จาก 100% > 58% กับเวลาแค่ 1 ชั่วโมง 28 นาที บางทีก็ลดเร็วกว่านี้มากๆ ค่ะ ไถทวิตเตอร์สองทีลดไป 15% ก็เคย เอาแน่เอานอนไม่ได้สุดๆ
หลังจากเปลี่ยนแบตแล้วก็เป็นดังนี้!! 100% > 14% usage เกือบ 7 ชั่วโมงครึ่งเลยทีเดียว จากแบตตอนนี้ก็ใช้ได้อย่างต่ำประมาณครึ่งชั่วโมงเลยกว่าจะดับ
งั้นไปเปลี่ยนแบตของแท้กันนะคะ เพื่อความปลอดภัยและแบตถึกเหมือนซื้อเครื่องใหม่ เย้!
ย้ำอีกทีีว่าไม่ได้ค่าโฆษณาจริงๆ นะ 5555555555
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in