ปุยผู้มานิวยอร์กด้วยการอ่านไกด์บุคจากร้านหนังสือ แล้ววางไว้ที่เดิม
ค่ะ มันคือความหมายของ "อ่านแต่ไม่ซื้อ" นั่นแหละค่ะ แถมยังมีน้ำหน้าไปบ่นใส่หนังสืออีกว่าครึ่งเล่มมีแต่เรื่องรถไฟ คือยังไงอ่ะ สำหรับคนที่ไปญี่ปุ่นมานับครั้งไม่ถ้วนเงี้ย วิ่งสับรถไฟไปชินคันเซ็น จากชินคันเซ็นวิ่งมา Local ภายในเวลา 3 นาทีเงี้ย ต่อไปนี้ไม่ว่าจะไปที่ไหน การขึ้นรถไฟแม่งก็เบๆไปเลยอ่ะแกร๊ (เออ ประมาทและโง่ด้วย ยอมรับ)
อ๋อ แต่มันไม่ใช่กับที่นี่ว่ะ
แค่ออกจาก terminal 8 ก็หลงแล้ว
ต้องอธิบายอย่างมีสาระก่อนว่าสนามบิน JFK เนี้ยมี 8 Terminal ค่ะ มันกว้างมากค่ะ แต่ละ Terminal มันก็เชื่อมต่อกันด้วยรถไฟที่เรียกว่า AirTrain ซึ่งเจ้า AirTrain เนี้ย มันจะมีสองสาย แยกกันไปสิ้นสุดคนละที่ และจะไปเชื่อมต่อกับ MTA หรือรถใต้ดินของนิวยอร์กอีกที
คืออยากจะเทียบกับ Airportlink บ้านเรา มันก็ไม่เหมือนซะทีเดียว เอาเป็นว่า AirTrain ก็คือ AirTrain นะ เป็นอันว่าจบ (ห๊ะ)
AirTrain Map จาก http://transitmap.net/
AirTrain นี้แบ่งเป็นสายสีแดงและเขียวนะ ปลายทางเชื่อมต่อ MTA คนละที่กัน โดยสายสีแดงนั้นสิ้นสุดที่ Jamaica Station เพื่อไปต่อ MTA สถานี Suphin Blvd./Archer Ave ซึ่งมีสายสีน้ำเงิน (E) และ น้ำตาล (J,Z) วิ่งผ่าน คนที่จะไปฝั่ง Manhattan (ช่วง Midtown) Queen และ Brooklyn ขึ้นสายนี้จ้ะ
ส่วนสายสีเขียว วิ่งไปสุดทางที่ Howard Beach Station เพื่อไปต่อ MTA สถานี Howard Beach - JFK ซึ่งมีสายสีน้ำเงิน (A) วิ่งผ่าน คนที่จะไป Brooklyn และ Manhattan (ช่วง Lower) ขึ้นสายนี้จ้ะ
**ตรงที่ขีดเส้นใต้ คือจะเห็นว่าชื่อสถานีของ AirTrain และ MTA ไม่เหมือนกันนะ (เหมือน BTS คืออโศก MRT คือสุขุมวิทอะไรงี้อ่ะ) แต่เดินถึงกันได้ค่ะ ห่างกันนิดหน่อย
หน้าตา Platform ของ AirTrain (ตอนถ่ายนี่คือผิดสายนะ แล้วก็ขึ้นผิดทั้งที่รู้ว่ามันไม่ใช่ 555555)
อย่างที่บอกคือ AirTrain จะมีสองสาย ดังนั้นวิธีดูว่าสายไหนกำลังมา ก็ให้ดูที่จอเลยค่ะ ในรูปจะเห็นว่าเป็นสายสีเขียว สิ้นสุดที่ Howard Beach แต่เราจะไป Jamaica สายแดง เพราะฉะนั้นมันขึ้นไม่ได้ แต่เราก็ขึ้น!! 55555 สรุปว่าต้องไปลงป้ายหน้าแล้วเปลี่ยนเป็นสายสีแดง ใครขึ้นผิดแบบเราก็นั่งวนไปค่ะ แต่ห้ามเลย Federal Circle เด็ดขาดเพราะไม่อย่างนั้นรถไฟมันจะแยกไปคนละทาง แล้วเราก็ต้องมาเริ่มใหม่ เสียเวลาสุดๆ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in