เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Untoldable StoryDead End
Timeflies
  • มีโอกาสได้ไปเยี่ยมแม่และพ่อเลี้ยงในรอบ ... สี่ปีได้ละมั้ง
    ปกติไม่ค่อยได้ติดต่อที่บ้านนัก เพราะตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม เรากับแม่ก็ใช้ชีวิตแบบต่างคนต่างดิ้นรน
    อยู่ด้วยกันบ้าง ห่างไกลกันบ้าง แม้ไม่ได้สนิทสนมกัน แต่ก็ตระหนักแก่ใจว่า
    แม่คือญาติที่เกี่ยวข้องทางสายเลือดเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่ที่เราพอจะเรียกได้ว่าเป็นครอบครัว

    แต่วันนี้ไม่ได้จะมาบันทึกเรื่องแม่หรอก แม่ก็อยู่สุขสบายตามประสาดี แก่ตัวลงไปบ้างตามกาลเวลา
    กลับบ้านรอบนี้สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือ เวลาได้พาชีวิตสัตว์เลี้ยงในบ้านไปจนเกือบหมดแล้ว
    เหลือสุนัขอยู่ตัวเดียวคือ นิกกี้
    เจอกันเมื่อสี่ปีที่แล้วนิกกี้ยังดูสดใสร่าเริง แต่ตอนนี้นิกกี้แก่ขึ้นอย่างน่าใจหาย

    ไม่รู้ว่าเพราะเราปลงกับชีวิต (?)
    หรือเพราะเราคิดมากไปด้วยความจิตดิ่ง
    หรือเพราะเราสังเกตแนวโน้มชีวิตตัวเองได้เลาๆ
    ถึงได้มีความคิดแว้บขึ้นมาว่า นี่อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายที่เราได้เจอกัน

    จริงๆ ความสัมพันธ์และการปฏิบัติแบบครอบครัว-เครือญาติถือเป็นเรื่องลี้ลับสำหรับเรา
    ด้วยความที่ "ครอบครัวของเรา" เปลี่ยนหน้าเปลี่ยนตากันไปหลายครั้ง
    พอทราบข่าวว่าญาติคนไหนเสีย
    ก็จะเป็นตอนที่ครอบครัวเราไม่ได้เกี่ยวข้องกับครอบครัวฝ่ายนั้นไปเสียแล้ว

    บางครั้งก็คิดนะว่าถ้าแม่เสียนี่จะจัดงานให้ยังไง
    เพราะเราน่าจะเป็นญาติเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่
    ถ้าตอนตัวเองเสียนี่คิดไว้ว่าปล่อยไปได้เลย ไม่ต้องให้ใครมาจัดงาน
    แต่กรณีของแม่นี่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเป็นอย่างไร

    ... ถึงวันนั้นก็คงรู้เอง

    สรุปจะพูดเรื่องแม่หรือเรื่องหมาเนี่ยเรา บ้าจริง
    เอาเถอะ ก็อยู่ใต้หลังคาบ้านเดียวกันนี่เนอะ
    ขอบคุณนิกกี้ที่อยู่เป็นเพื่อนแม่
    ทำหน้าที่ได้ดีกว่าเราที่เป็นลูกเสียอีก

    ... สักวันเราคงคิดถึงช่วงเวลาเหล่านี้แล้วร้องไห้

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in