และก็ได้ฤกษ์เขียน The Good Place ซักที หลังจากคิดว่าจะเขียนยังไงดีอยู่นั่นแหละ จนกลายเป็นไม่ได้เขียนไปเลย เป็นเรื่องที่อยากเขียนถึงมากๆ อยากให้ทุกคนดู เพราะรู้สึกว่าเรื่องนี้ underrated มากๆ หา activity ใดๆในโซเชียลเน็ตเวิร์คไม่ค่อยได้เลย จนต้องเข้าไปถึง reddit ก็ยังพอใจชื้นบ้างว่าไม่ได้รักเรื่องนี้อยู่คนเดียว
The Good Place เป็นซีรี่ส์แนวแฟนตาซีคอมเมดี้ของช่อง NBC ปัจจุบันฉายไปแล้วทั้งหมด 2 ซีซั่น ถือว่ายังน้อย ถ้าคิดจะเริ่มดูตอนนี้ก็ยังทัน (ยกเว้นซีซั่น 3 จะโดนแคนเซิล อ๋อลืมไปไม่ใช่ของ Fox) อำนวยการสร้างโดย Michael Schur ที่มีผลงานดังๆตั้งแต่ The Office, Parks and Recreation และ Brooklyn Nine-Nine ก็เลยเชื่อถือได้เลยว่าต้องขำและดีแน่นอน ซึ่งก็ไม่ผิดคาดจริงๆ
ซีรี่ส์นี้ว่าด้วยเรื่องของคำถามที่ว่า 'ตายแล้วไปไหน' ผ่านทางตัวเอกที่ชื่อว่า Eleanor Shellstrop (Kristen Bell) ที่ตื่นขึ้นมาในโลกหลังความตาย ที่เรียกว่า The Good Place ซึ่งมีความหมายเทียบเท่ากับสวรรค์ หรือในที่ที่คนดีๆตายแล้วจะไปอยู่กัน ความประหลาดคือบนสวรรค์ดันเต็มไปด้วยร้านโยเกิร์ตแช่แข็ง แล้วก็ทุกคนทำตัวเหมือนเป็น NPC ในเกม RPG ปํญหาของเรื่องก็คือ ในความเป็นจริงตัว เอเลนอร์ตอนยังมีชีวิตตรงข้ามกับทุกอย่างที่เรียกว่าคนดี ซึ่งพออยู่ไปได้ซักพักก็มีเหตุการณ์แปลกๆเกิดขึ้น ทำให้เอเลนอร์คิดว่า การมีอยู่ของเธอใน The Good Place เป็นความผิดปกติ ทำให้ทุกๆอย่างค่อยๆพังลง เอเลนอร์จึงตัดสินใจที่จะเรียนรู้การเป็นคนดีจาก Chidi Anagonye (William Jackson Harper) อาจารย์สอนวิชา moral philosophy ที่ทางสวรรค์กำหนดมาให้เป็น 'soul mate' ซึ่งคนจิตใจหยาบกร้านตรรกะพินาศมันจะซึมซับเรื่องศีลธรรมอันดีงามได้ง่ายๆเหรอ อันนี้ก็ต้องไปดูในเรื่องเนอะ
ติดหนักมาก นี่กำลังดูซีซันสองอยู่
แต่ดูไปดูมาก็แอบงง มันวุ่นวายอะไปหมดไม่รู้ 555555