แรกพบ...
"เมี๊ยว เมี๊ยว เข้ามาใกล้ๆสิเจ้าเหมียวอย่างนั้น ขยับมาอีกนิด ขยับมาใกล้ๆสิ อะจับตัวได้แล้ว !! " เสียงจากคนตัวเล็กร้องออกมาอย่างดีใจ ก่อนจะค่อยๆ ปล่อยเจ้าเหมียวลงพื้นอย่างเบามือ แม้คนที่ช่วยจะได้แผลจากการโดนข่วนจนเลือดไหลออกมาก็ตาม
ปัน หรือ ปวริษ อัครกุลไพศาล นักศึกษา ปี 1 หน้าตาน่ารัก แต่หากถูกแว่นอันใหญ่ปิดบังไปจนเกือบจะครึ่งใบหน้า ผมสีดำสนิทที่ตัดสั้นให้รับกับรูปหน้า แต่ใส่เสื้อเหมือนยืมของพ่อมา ทั้งยังสวมกางเกงตัวโคร่ง ใครมองมาจากดาวอังคารก็รู้ว่านี่มันเด็กเนิร์ดชัดๆ !!! หากชุดที่หลวมโพรกก็ไม่เป็นอุปสรรคในการวิ่งเข้าไปในมหาวิทยาลัย ทันทีที่ได้ยินประกาศว่าพิธีปฐมนิเทศกำลังจะเริ่มต้นขึ้นในไม่ช้า
นอกจากภาพลักษณ์ที่ดูเนิร์ดแล้ว นิสัยก็ไม่ต่างกันนัก เวลาชอบอะไรก็จะสนใจจนสุดโต่ง ไม่สนใจกระแสความนิยมของสังคมสักเท่าไหร่ ทำให้ไม่ค่อยมีเพื่อน เพราะคุยกับใครก็ไม่รู้เรื่อง ก็เรื่องที่คนอื่นเค้าสนใจกัน มันไม่น่าสนใจสำหรับปันซักนิด
"แฮ่ก ๆ พะ พี่ครับ ไม่ทราบว่าหอประชุม S ไปทางไหนครับ ผมหาไม่เจอ" หลังจากวิ่งหาหอประชุมมาเกือบ 15 นาที ก็ยังไม่มีวี่แววที่จะเจอ ปันจึงต้องวิ่งเข้าไปถามจากคนที่กำลังจะขึ้นรถคันหรูที่ดูแล้วไม่น่าจะเป็นเด็กปีหนึ่งเหมือนเขา
"เดินตรงไปจนเจอตึกวิศวะ แล้วเลี้ยวซ้ายก็เจอแล้ว ถ้าไงไปพร้อมกันไหม ผมกำลังจะไปตึกวิศวะอยู่พอดี" เสียงจากร่างสูงที่ปันต้องแหงนหน้าคุยตอบกลับมาพร้อมทั้งเชิญชวนให้ไปพร้อมกัน
ละ ละ หล่อ หล่อจนไอ้เนิร์ดอย่างเขาเกือบลืมหายใจ คิ้วเข้ม ตาคม จมูกโด่งเป็นสัน แถมริมฝีปากบางสีแดงสดนั้นอีก
โอ๊ย ปันเจอเนื้อคู่แล้วครับป๊ะป๋า!!!
"เอ่อ น้องครับ น้อง จะไปพร้อมกันเลยมั้ย นี่ก็ใกล้เวลาจะเริ่มพิธีปฐมนิเทศแล้วนะ" เสียงจากร่างสูงดังขึ้นอีกครั้ง เมื่อเห็นเด็กหนุ่มตัวเล็กตรงหน้าเงียบไป
"ปะ ปะ ไปครับ ระ รบกวนด้วยนะครับ" ผมตอบกลับไปด้วยเสียงสั่นๆ ถึงจะเกรงใจแต่หากเข้าปฐมนิเทศสายคงดูไม่ดีแน่ๆ
"พี่ชื่อภู อยู่วิศวะ ปี 3 น้องล่ะชื่ออะไร" คนที่นั่งตรงตำแหน่งคนขับเอ่ยแนะนำตัวก่อนจะถามกลับ ระหว่างที่กำลังหาที่จอดรถไปด้วย
"ผมชื่อปัน สถาปัตย์ ปี 1 ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ แล้วก็ขอบคุณมากๆ ที่ให้ผมติดรถมาด้วย" ปันกล่าวขอบคุณพร้อมยกมือไหว้อย่างคนมีมารยาท หากร่างสูงที่หันมามองพอดี กลับจ้องมาที่มือแล้วยังขมวดคิ้วเข้ม จนปันต้องเผลอก้มลงมองมือตัวเองตามสายตาของพี่ภู ก่อนจะพบว่าเลือดที่มือยังคงไหลซึมออกมา
"อ๋อ สงสัยจะมาจากเจ้าเหมียวน่ะครับ เลยทำให้มาช้าจนต้องรบกวนพี่ภู ยังไงก็ขอบคุณอีกทีนะครับ ไว้ปันจะหาทางตอบแทน แต่ตอนนี้ปันขอเข้าไปหอประชุมก่อน สวัสดีครับ" หลังจากพูดจบประโยค ปันก็รีบลงจากรถที่จอดสนิท ก่อนจะวิ่งเข้าหอประชุมไปโดยไม่หันกลับมามองร่างสูงที่มองตามอย่างงงๆ
หลังจากพิธีปฐมนิเทศจบลง ปันยังต้องเข้ากิจกรรมรับน้องจนแทบจะหมดแรง แต่เนื่องจากกิจกรรมรับน้องที่รุ่นพี่พยายามจะสร้างความสนิทสนมให้กับพวกปี 1 ทำให้ปันได้เพื่อนใหม่มา 3 คน กันต์ ธาร และแอซ สามหนุ่มนานาชาติ
ธาร / ธารา วงศ์วรยะสกุล หนุ่มหน้าคม ผิวสีน้ำผึ้ง ส่วนสูง 187 เซ็นติเมตร ตาโต จมูกโด่ง ริมฝีปากหยักได้รูป มักจะตีหน้าขรึมตลอดเวลา
กันต์ / กันต์ วรากรกุล หนุ่มหน้าตี๋ ส่วนสูง 187 เซ็นติเมตร ตาชั้นเดี่ยวแต่เฉี่ยวคม ริมฝีปากบางที่มักจะมีรอยยิ้มโชว์เขี้ยวเสน่ห์ติดใบหน้าเสมอ
แอซ / Asher Smith หนุ่มฝรั่ง ส่วนสูง 185 เซ็นติเมตร ตาสีฟ้าชวนหลงใหล มีฟันกระต่ายเสริมให้ใบหน้าดูขี้เล่นเวลายิ้ม แต่รอยสักบริเวณต้นคอกลับทำให้ดูเหมือนพวกแบดบอยนิดๆ
หันกลับมามองตัวเองที่สูงเพียง 170 เซ็นติเมตร แถมตัวก็บางยังกับพวกขี้โรค ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่กันคนละโลกกับผู้ชายสามคนนี้จังครับ พอเด็กเนิร์ดแบบผมมาอยู่กะ 3 คนนี้แล้วดูเป็นคนใช้ไปเลยอะ ฮอลลลลลลล ~~~
"ปัน จะยืนจ้องพวกฉันอีกนานมั้ย แค่ถามว่าจะกินอะไรต้องคิดนานขนาดนั้นเลยเหรอ หรือแค่มองพวกฉัน นายก็อิ่มแล้ว" กันต์เอ่ยถามหลังจากที่เห็นผมนิ่งไป หึหึ ไอ้ตี๋กันต์ จากที่คลุกคลีกันมาทั้งวัน ผมบอกเลยเห็นหน้าตี๋ๆ ใสๆอย่างนี้ มันเปิดฟาร์มสุนัขไว้ในปากครับ แง่งง อย่างให้ถึงทีนุ้งปันบ้างนะ
"เรากินอะไรก็ได้พวกนายเลือกเลย" แต่นุ้งปันก็กัดตอบได้แค่ในใจเท่านั้น กลัวห้าวใส่ไปแล้วพวกมันจะเลิกคบ ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยมีเพื่อนหน้าตาดีขนาดนี้เลย ต้องทำตัวเจี๋ยมเจี่ยมไว้หน่อย
"งั้นเอาร้านตามสั่งตรงข้ามหอละกันนะ" ธารพูดขึ้นหลังจากที่เห็นว่ายังไม่ได้ข้อสรุปซะที พร้อมเดินนำไปอย่างไม่เร่งรีบ
"ปัน วันนี้นอนหอเป็นวันแรกใช่เปล่าถ้าเหงาหรือกลัวก็มาหาฉันที่ห้องได้นะ" แอซเอ่ยขึ้นหลังจากที่เราทั้งสี่คนสั่งอาหารเรียบร้อยแล้ว จากน้ำเสียงนิ่งๆ ฟังดูแล้วเหมือนเป็นห่วง แต่แววตานี่ดูหื่นกระหายแบบแปลกๆ ถึงนุ้งปันจะเป็นผู้ชายตัวเล็กๆ หน้าเหมือนจะโง่นิดหน่อยแต่ปันรู้ทันนะเว้ยยยยย เอ็งต้องคิดมิดีมิร้ายกับข้าแน่ๆไอ้หน้าฝรั่ง
"ขอบใจนะแอซ แต่เราอยู่ได้ ผีไม่กลัวหรอกกลัวคนมากกว่า"
"หึหึ ปันมันบอกว่านายน่ากลัวกว่าผีอีกน่ะ"กันต์หันไปกัดแอซ พร้อมยิ้มเยาะ
"เงียบไปเลยน่า ไอ้ตี๋" แอซหันไปพูดใส่กันต์แต่ก็ไม่วายหันมาวอแวกับผมต่อ
"พูดจริงๆนะปัน ถ้ามีเรื่องอะไรก็ไปเคาะห้องฉันได้ตลอดไม่ต้องเกรงใจ"
"โอเคๆ ถ้ามีอะไรเราจะรีบไปรบกวนแอซเลย แต่เราว่ารีบกินกันดีกว่าเนอะ เราอยากขึ้นไปพักแล้วอะ"
ลืมบอกไปว่านอกจากเราทั้ง 4 จะอยู่คณะเดียวกัน แล้วยังพักอยุ่ที่หอเดียวกัน ชั้นเดียวกัน แถมห้องยังติดๆกันด้วย เหมือนพรหมลิขิตเลยใช่ม้าาาา ชายหนุ่มหน้าตาดีทั้งสามและคนใช้จอมเนิร์ดของพวกเขาโฮววววว ToT
ติ๊ง เสียงลิฟท์ดังขึ้นเมื่อถึงชั้นที่กดไว้พวกเรานัดแนะกันว่าจะออกไปเรียนพร้อมกันในวันพรุ่งนี้ ก่อนจะแยกย้ายกันเข้าห้อง
"ปันอยู่ได้คร้าบป๊ะป๋า ไม่ต้องส่งคนมารับนะ ปันลูกชายป๊ะป๋าเก่งจะตาย แถมวันนี้ปันยังได้เพื่อนใหม่มาตั้ง 3 คน คร้าบบ ปันรู้แล้ว จะดูแลตัวเองให้ดีที่สุดเลย ถ้ามีปัญหาอะไรจะรีบแจ้งให้คุณป๊ะป๋าทราบทันที แค่นี้ก่อนนะครับ ปันจะเข้านอนแล้ว ไงก็ฝันหวานๆนะคร้าบบบ ปันรักป๊ะป๋าครับ จุ๊ฟ"
หลังจากกลับมาถึงห้อง ผมก็อาบน้ำเตรียมจะเข้านอน แต่นึกขึ้นได้ว่าต้องโทรหาป๊ะป๋าสุดที่รัก พอคุยไปคุยมาดันจะส่งคนมารับกลับไปนอนที่บ้านซะงั้น ต้องนั่งยัน นอนยันอยู่นาน ว่าอยู่คนเดียวได้สบายมาก กว่าจะยอมวางสายก็ปาไปเกือบครึ่งชั่วโมง ปันเมื่อยปากมากพูดเลย แถมยังเริ่มเจ็บแผลตรงมือที่เจ้าเหมียวฝากไว้เป็นการขอบคุณที่ช่วยลงมาจากต้นไม้อีก ดีที่รุ่นพี่เห็นแล้วพาไปทำแผล แต่ว่าตอนนี้ผมว่าผมรีบเข้านอนดีกว่า หวังว่าวันพรุ่งนี้ที่ตื่นมาจะเป็นวันเปิดเรียนวันแรกที่ดีนะ
และที่สำคัญหวังว่าจะได้เจอรุ่นพี่ใจดีคนนั้นด้วย แค่คิดถึงหน้าหล่อๆนุ้งปันก็คิดว่าคืนนี้จะต้องฝันดีแน่ๆ อ๊ากกกกกกกกก >//////////////<
PS. 1 : ถึงนุ้งปันจะเนิร์ดแต่ก็ไม่ใสนะคะ นังนี่มันร้ายค่ะหัวหน้า
PS. 2 : พบเจอคำผิดทักท้วงเข้ามาได้นะคะ เรื่องแรกของนุ้ง โอ๊ยยย ตื่นเต้น (กลัวไม่มีใครเข้ามาอ่าน) แงงง ใครหลงเข้ามาช่วยชี้แนะด้วยนาจาาา #พิมพ์วิบัติเพื่อให้ได้อารมณ์อย่าว่านุ้งเลยน้าาาา
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in