เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายMAIPRS
รีวิวนิยาย : เพลิงนาคา / ชลนิล
  • เพลิงนาคา / ชลนิล
    สำนักพิมพ์ : นวนิยายบางกอก  / 372 หน้า / 280 บาท




    ?โปรยปก

    ชายหนุ่มจ้องตาอสรพิษ สำรวมใจนิ่ง ก้าวช้าๆ เข้าหางูเห่าตัวนั้นยังไม่ยอมหลับ ดวงตาจ้องตอบราวกับท้าทาย เมื่อระยะห่างร่นเหลือเพียงก้าวเดียว เขาก็หยุด อสรพิษร้ายยกตัวขึ้นสูงกว่าเดิมเตรียมจู่โจม
    ชาติที่แล้วเขาเคยเป็นนาคา...

    ความคิดนี้ก่อให้เกิดความอหังการ  กระแสอารมณ์ลุกโชนปลุกจิตใจฉฮึกเหิม  จุดกึ่งกลางดวงตาริวสว่างโร่เป็นสีแดงเรืองเข้ม  จ่อประสานสายตากับผู้นำฝูงงู!

    ?หลังอ่าน

    เรื่องนี้เป็นนิยายของ "ชลนิล" เรื่องแรกที่ได้อ่าน ก็ประทับใจเลย ชื่อนิยายบ่งบอกชัดเจนว่าเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ "พญานาค" ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นนาคผู้ชาย(หรือว่าเรียกตัวผู้แหะ) ที่เป็นตัวหลัก ซึ่งก็คือ "กุมภนาคราช" และ "สิงหานาคราช" สองพี่น้องพญานาคแห่งโลกใต้บาดาลที่อยู่มาวันหนึ่งเกิดมีความขัดแย้งกันขึ้นเพราะเรื่อง "ศรัทธา" ที่กุมภนาคราชได้เปลี่ยนแนวคิดมาศรัทธาพระพุทธเจ้า ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับสิงหานาคราชที่ยังยึดติดอยู่กับแนวคิดเดิม เป็นฟิลแบบต่างคนต่างอุดมการณ์ก็เลยมีเรื่องราวขึ้น

    ส่วนเรื่องในปัจจุบันก็เป็นช่วงเวลาที่ "สิงหานาคราช" หลุดออกมาได้จากการจองจำแล้ว และก็มาป่วนๆ ทำร้ายตระกูลของพี่ชาย ก็คือตระกูลนาคพิทักษ์ ซึ่งพระเอก "เธียร" ก็เป็นลูกหลานของตระกูล จึงต้องหาวิธีหยุดยั้งสิงหานาคราชที่มาทำร้ายตระกูลของตนให้ได้ เส้นเรื่องก็จะประมาณนี้ ดำเนินเรื่องได้ดีน่าสนใจ มีพระนางอยู่ 2 คู่บทพอๆ กัน เรื่องกุ๊กกิ๊กก็มีนิดหน่อยพอกระชุ่มกระชวยเบาๆ 

    สรุปแล้ว "เพลิงนาคา" เป็นนิยายแนวพญานาคที่สนุก ตื่นเต้นและน่าติดตามมาก แถมยังสอดแทรกหลักธรรมมะและตำนานพญานาคให้ได้รู้ด้วย อ่อๆอีกอย่างที่ชอบก็คือ ช่วงท้ายเรื่องที่พญานาคสู้กัน ดูดุเดือดมันดี เห็นว่าทำเป็นละครไปแล้วด้วย ว่าจะลองไปหาฉากนี้ดู ถ้าทำถึงCGต้องสุดยอดเลยแน่.

    ?????

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in