เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายMAIPRS
รีวิวนิยาย : Connect สัมพันธ์มรณะ สัมผัสปาฏิหาริย์ / พายุ
  • Connect สัมพันธ์มรณะ สัมผัสปาฏิหาริย์ / พายุ
    สำนักพิมพ์ : ไฟน์บุ๊ค / 278 หน้า / 185 บาท



    ?โปรยปก

    ความสนใจในการค้นหาชายผู้ซึ่งมีความสามารถในการควบคุมและถ่ายโอนความเจ็บ ปวดระหว่างสิ่งมีชีวิตต่างๆ ของ พนา ทำให้เขาต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องราวการตายด้วยเหตุประหลาดของผู้คน เป็นจำนวนมากที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลาสิบปีที่ผ่านมา 

    ยิ่งพนาค้นลึกลงไป เขาก็พบว่า...หากไม่มีใครหยุดยั้งการกระทำของผู้ชายคนนั้น เหตุการณ์รุนแรงเลวร้าย ซึ่งจะคร่าทำลายชีวิตผู้คนเป็นจำนวนมากจะเกิดขึ้นในไม่ช้า...และมันอาจจะเกิดกับคุณ

    ?หลังอ่าน

    เป็นนิยายแนวสืบสวน ว่าด้วยเรื่องของ"พนา" นักข่าวอาชญากรรมของสำนักพิมพ์สยามนิวส์ที่ต้องการเขียนคอลัมน์ข่าวใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเรื่องแปลกพิศวง โดยเขาได้สนใจประเด็นที่พึ่งเกิดขึ้นได้ไม่นาน คือ ข่าวอุบัติเหตุรถประจำทางพลิกคว่ำอย่างรุนแรง มีผู้เสียชีวิต2คน ส่วนที่เหลือไม่มีอาการเจ็บตัวเลย ซึ่งเมื่อยิ่งสืบเรื่องนี้ไปเรื่อยๆ ก็พบว่าสาเหตุนั้นเกิดมาจากผู้ชายคนหนึ่งที่มีความสามารถพิเศษ คือ "สามารถควบคุมและถ่ายโอนความเจ็บปวดระหว่างสิ่งมีชีวิต" ได้

    เส้นเรื่องหลักของเรื่องก็คือการตามหาผู้ชายคนนี้นั้นเอง รวมไปถึงการใช้พลังของเขาที่เปรียบเสมือนเป็นดาบสองคม ใช้ช่วยผู้อื่นได้ ก็สามารถทำร้ายผู้อื่นได้เช่นกัน ซึ่งหากถ่ายโอนประจุลบไปสู่ร่ายกายใครก็ทำให้เสียชีวิตได้เลย (ตายแบบเส้นประสาทถูกทำลาย)

    ในเรื่องพลังของตัวละครนี้ ผู้เขียนก็ได้ซัพพอร์ทเหตุผลทางวิทยาศาสตร์เข้าไปด้วย เกี่ยวกับการถ่ายโอนพลังงาน ประจุหรืออะตอมต่างๆ ซึ่งก็ทำให้ดูแบบน่าเชื่อถือ ไม่รู้สึกขัด (ถึงมันจะไม่มีพลังนี้จริงๆ ก็เถอะ) แต่ช่วงหลังๆของเรื่องก็แอบเล่นใหญ่ไปหน่อยที่พลังทำให้เกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติเลยนะเออ

    สรุปแล้วเรื่องนี้เป็นนิยายแนวสืบสวนออกตามหาความจริงที่อ่านสนุก น่าติดตามและไม่มีเรื่องรักโรแมนติกอะไรมากวนใจ (ซึ่งเราแฮปปี้มาก5555) ในส่วนเรื่องพลังพิเศษก็ใช้คุ้ม มีmessageที่จะสื่อสารกับคนอ่านได้ดีในประเด็นที่ผู้เขียนต้องการจะสื่อสาร 

    ◼⬛◼?◼⬛◼

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in