เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการอ่านของ ตป.PALMURARY
[YAOI/BL] ทะลุมิติหักเหลี่ยมจอมมาร - เฟิงหลิวซูไต (6 เล่มจบ)
  • ทะลุมิติหักเหลี่ยมจอมมาร (6 เล่มจบ)
    YAOI / BL
    สำนักพิมพ์: Rose Publishing
    แต่ง: เฟิงหลิวซูไต (Feng Liu Shu Dai)
    แปล: MW



    โจวอวิ่นเซิ่ง แฮ็กเกอร์อัจฉริยะถูกดึงเข้าสู่หลุมดำแห่งกาลเวลา และถูกส่งไปเป็นตัวร้ายในโลกเสมือนจริง ที่มักจะทำเรื่องผิดพลาดและต้องพ่ายแพ้ทุกครั้ง วนเวียนอยู่เช่นนี้ไม่มีที่สิ้นสุด เขาเลยหาทางชำระแค้นโดยการทำตัวเองให้เป็นไวรัส ก่อกวนระบบระเบียบที่ควรเป็นไป และสร้างห้องแห่งดวงดาวขึ้นเป็นที่พัก เมื่อได้รับมอบหมายภารกิจก็ออกไป พลิกบทบาทจากที่ควรจะเป็นและตามหาคนรักไปพร้อมกัน


    หลังอ่าน

    นี่เป็นนิยายที่รู้สึกว่าอ่านแล้วคุ้มมาก 1 เรื่อง จะได้อ่านหลากหลายแนว ทั้งแนวโลกปัจจุบัน, โลกอนาคต, โอเมก้าเวิร์ส, อวกาศ, จีนโบราณ, กำลังภายใน, เทพเซียน, กรีกโบราณ รวม ๆ แล้ว 19 arc เรียกได้ว่าคนเขียนขนไอเดียมาแบบไม่กั๊กเลย จนชวนสงสัยว่า นี่จะไม่เก็บไว้สำหรับเขียนเรื่องอื่นแล้วใช่มั้ย (หัวเราะ)

    ประมาณเล่ม 1-3 เป็นช่วงที่โจวอวิ๋นเซิ่ง นายเอกของเราค่อย ๆ รวบรวมพลังด้วยการเปลี่ยนตอนจบของเรื่องราวดั้งเดิม เล่ม 1 อ่านแล้วกำลังได้อรรถรส พอขึ้นเล่ม 2 เราเริ่มรู้สึกเบื่อในความแกรี่ซูของนายเอก ขณะนั้นเอง พระเจ้าก็เริ่มจับสังเกตการมีอยู่ของนายเอกได้และเริ่มตอบโต้กลับบ้าง เรื่องก็เลยเป็นกราฟดิ่งขึ้นสูงอีกรอบ พระเจ้าพยายามฆ่าโจวอวิ๋นเซิ่งหลายรอบ บางครั้งสะบักสะบอมมาก แต่ที่ลุ้นก็คือสุดท้ายนายเอกก็สามารถพลิกชะตาตัวเองกลับมาได้ ด้วยพลังความแค้นและความรัก 555

    พาร์ท 1-3 เป็นช่วงเก็บสะสมพลัง อ่านแล้วยังพอเรื่อย ๆ แต่พอเข้าพาร์ท 4-6 จะเริ่มเข้าสู่ช่วงตอบโต้กลับ โจวอวิ๋นเซิ่งวนกลับมาโลกก่อนหน้าที่ตัวเองเคยถูกควบคุมโดย “ระบบตัวร้าย” หลังจากต้องตายอย่างน่าอนาถมาหลายชาติ คราวนี้ก็หวานหมูสิได้แก้แค้นอย่างสะใจ ขณะเดียวกันก็วางแผนพาตัวคนรักกลับมาอยู่โลกเดียวกับตนเองให้ได้

    ตอนอ่านเรื่องนี้ทำให้เรานึกถึง Quote หนึ่งใน Twitter 

    “เราอาจจะเป็น ‘ไอ้เหี้ยนั่น’ ของใครสักคนก็เป็นได้” 
     
    ปกติเรามักจะอ่านนิยายในมุมมองของพระเอกนาง(นาย)เอกเสมอ แต่เรื่องนี้โจวอวิ๋นเซิ่งอยู่ในฐานะตัวประกอบบ้าง ตัวร้ายบ้าง แน่นอนว่ามีประโยชน์แค่ฉายแสงให้บรรดาตัวเอกต่าง ๆ ในโลกนั้นโดดเด่นเท่านั้น

    เราชอบที่นักเขียนไม่ได้ใช้คำว่า “นางเอก” “นายเอก” ในโลกต่าง ๆ ที่ไป แต่ใช้คำว่า “บุตรแห่งโชคชะตา” แทน เป็นการลบภาพว่าพระเอกนางเอกจะต้องเป็นคนดีมีคุณธรรม เปล่าเลย อาจจะไม่ได้เป็นคนดีหรอก แต่เป็นคนที่พระเจ้ารักต่างหาก เพราะรักเลยจะอุ้มชูแค่ไหนก็ได้ ในโลกความจริง มันก็ไม่มีใครเป็นพระเอกนางเอกอยู่แล้ว ทุกคนเป็นสีเทา ๆ ด้วยกันทั้งนั้น แล้วแต่ว่าเราจะจัดการกับพลังงานด้านลบยังไง และมันจะพาเราไปถึงไหน

    เราว่าโจวอวิ๋นเซิ่งเป็นคนเทา ๆ เกือบดำ ผ่านการทรยศหักหลังมามากมาย เขามองทุกอย่างไว้แบบเลวร้ายที่สุดไว้ก่อน ไม่เคยลดการ์ดระวังตัว ถึงอย่างนั้นก็ฉลาดพอจะแยกแยะถูกผิด รู้จักให้โอกาสคน แต่ก็เด็ดขาดได้อย่างเลือดเย็นเสมอ สติปัญญาเฉียบแหลม เราชอบมากเลย เขาเป็นคนที่เราจะไม่เป็นศัตรูด้วยเด็ดขาด 5555

    ส่วนพระเอก...นี่โคตรจะเมะทาส รัศมีราชาเรืองรองมาก อะไร ๆ ก็ดีทั้งนั้นยกเว้นเป็นสายหื่น เราชอบบรรยากาศของพระเอกนะ ออกมาทีไรก็แผ่รังสีอันตรายตลอด โคตรมาเฟียเลย

    งานของนักเขียนคนนี้ เคยอ่านอยู่ 2 เรื่องเป็นแนว BG คือ เพียงหนึ่งใจ กับ จะรักใครก็รักไป ทั้งสองเรื่องนี้ให้อารมณ์แบบเนิบ ๆ เรียบง่าย ความรักระหว่างพระนางจะออกหวาน ๆ ขม ๆ ลึกซึ้งและอ่อนละมุน แต่พอเขามาเขียน BL เรียกได้ว่าอารมณ์เปลี่ยนไปเลย ความรักของพระนายเรื่องนี้ค่อย ๆ ไต่อารมณ์จากช่วงต้น ๆ ที่เป็นความรักข้ามภพ หากันจนเจอ หวาน ๆ ค่อย ๆ บ่มเพาะผูกพันธ์ผ่านโลกต่าง ๆ พบและพราก จนตอนท้ายกลายเป็นความรักแบบร้อนแรงทะลุปรอท ลึกซึ้งถึงกระดูก ยอมตายตกตามกัน ผัวเดียวเมียเดียว ไม่ยอมแยกจาก ถ้านายไม่ได้เป็นของฉัน ฉันจะฆ่านายแล้วฆ่าตัวตายตาม และต่างฝ่ายต่างเชื่อกันอย่างหมดใจแบบไม่มีอะไรมาทำลายได้ เป็นรักที่บ้าคลั่งแบบนั้นเลย

    ไม่ว่าอุปสรรคที่เจอจะร้ายแรงแค่ไหน แค่พวกเขาอยู่ด้วยกันก็ไม่มีอะไรผ่านไปไม่ได้...เรารู้สึกว่ามันยิ่งใหญ่มากเลยค่ะ นี่คือความรักในอุดมคติชัด ๆ อ่านแล้วอดอิจฉาไม่ได้เลย

    แน่นอนว่าพาร์ท NC นั้นก็ดุมากพอ ๆ กับความรักของพวกเขา และมีเยอะจนไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ได้เสพย์ เพียงแต่สำหรับการอ่านแบบ 4-5 เล่มติดต่อกัน พอถึงฉาก NC ก็อดจะเอือม ๆ ไม่ได้ค่ะ 55555

    อ่านไปถึงตอนท้ายเล่ม มีเตือนว่าเป็น Beastiality เราว้าวมาก ไม่คิดว่าคนเขียนจะพามาถึงขั้นนี้ เตรียมใจไว้ก่อน หนึ่งสองสามฮึบ! และโชคดีมากค่ะที่ไม่ใช่งู 5555555

    5 Arc ที่เราชอบ

    1. หนุ่มเนิร์ดกอบกู้โลก *ชอบมากกกกก
    2. การตอบโต้ของนักโทษประหารในคุกหลวง
    3. เผ่าเซิร์กต่างดาว
    4. มารจิ้งจอกกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์
    5. เปียโนคอนแชร์โต

    ปล.เดี๋ยวค่อยมารีวิวเล่มพิเศษทีหลังนะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in