เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการอ่านของ ตป.PALMURARY
[YAOI/BL] ชายาคุณธรรมนั้นเป็นยาก - ชางหมิง (เล่ม 2 )

  • ชายาคุณธรรมนั้นเป็นยาก เล่ม 2
    ? YAOI / BL
    ? สำนักพิมพ์: Bakerybook
    ✍? เขียน: ชางหมิง
    ? แปล: อลิส

    คิดไม่ถึงว่าเพียงแค่ยกทัพจับโจรป่า จะได้ยอดกุนซือเช่น องค์ชายเจา ร่วมทาง

    ว่ากันว่าเมื่อพักรบ มักพบรัก การออกจับโจรกับกองทัพครั้งนี้ก็ทำให้ ถังเยว่ ค้นพบความรู้สึกบางอย่าง...แต่ทว่า...

    อะไรนะ! จะให้สุภาพบุรุษฝ่ายรุกอย่างเขารับตำแหน่งชายาอย่างนั้นเหรอ! บ้าไปแล้ว!

    *

    *บันทึกอย่างมีสปอยล์*

    เล่ม 1 ผ่านไป... รอบนี้ถังเยว่ขันอาสาไปเป็นแพทย์ทหารร่วมกับองค์ชายเจา พร้อมหนีบ "ผิงซุ่น" ว่าที่น้องเขยหมูตอนที่กำลังถูกบังคับให้ลดน้ำหนักไปออกทัพด้วย เพื่อหวังให้หมอนี่พัฒนาตัวเองขึ้นบ้าง กับ "จ้าวซานหลาง" เพื่อนคนใหม่ที่ชอบมาปรึกษาปัญหาหัวใจเรื่องแอบรักหญิงแม่ม่ายอยู่บ่อย ๆ แล้วก็เป็นอย่างที่ปกหลังโปรยไว้ พักรบมักพบรักจริง ๆ !

    ถังเยว่หอบเอาความรู้ยุคสมัยใหม่ประดิษฐ์สิ่งของใช้สอยเพื่อความสะดวก องค์ชายเจาก็ยิ่งถูกใจขึ้นเรื่อย ๆ บวกกับถังเยว่ชอบโดนสองสหายหนุ่มเกาะติดเป็นประจำ นับวันยิ่งทนดูไม่ไหว องค์ชายเลยทาบทามสู่ขอมาเป็นชายาจนได้

    ห๊ะ อะไรนะ!!? เอางี้เลย!?

    ถังเยว่เราตอนแรกก็งง ๆ เขินแบบมึน ๆ ตอนเดินออกจากกระโจมมา คิดอีกทีก็เลยเดินกลับเข้าไปตั้งใจให้เคลียร์ ๆ ปรากฏว่าองค์ชายก็ยังพูดจริง แถมโดนจับจูบซะอยู่หมัดอีกต่างหาก! เอาแล้วววว คุณชายถังต้องเปลี่ยนหลักการแล้วมั้งเนี่ย

    หลังปราบโจรเสร็จก็จับพวกทางการกลับมารับโทษ ในกลุ่มมีเด็กน้อยคนหนึ่งที่เป็นเจ้าเมือง ยังไม่ประสประสาคือ "จางฉุน / หวงฝู่ฉุน" คุยไปคุยมาถังเยว่ก็พบว่า อ้าว ทะลุมิติมาเหมือนกัน! กลายเป็นว่าตกหนุ่มมาเป็นสหายอีกคนให้องค์ชายหึงอีกแล้ว 555555

    ความสัมพันธ์ของพระนายชัดเจนมาก คุณลุงถัง ตอนแรกก็วางท่าเป็นผู้ใหญ่มาก ปรากฎว่าเจอองค์ชายอายุน้อยกว่า ด้วยตำแหน่งเลยอ่อนน้อมโดยอัตโนมัติ กลายเป็นว่า ตอนหลังถอยกลับไม่ได้ซะงั้น แทนที่จะไปเกี้ยวเขา ดันโดนเด็กเกี้ยวเสียเอง แล้วก็โดนขอแต่งงานดื้อ ๆ

    เราอ่านไปแล้วพยักหน้าหงึกหงักที่ตอนแรกถังเยว่ปฏิเสธจะไม่เป็นชายา ขอเลือกอิสระดีกว่า เพราะยังไงก็ไม่ได้รักกัน คือองค์ชายแทนที่จะบอกว่ารักหรือชอบเขา ดันบอกว่าเขามีคุณธรรมและความสามารถ อยากตั้งเป็นชายาซะงั้น..... ถังเยว่เลยบอกว่าถ้าถูกใจแค่นั้นก็จ่ายค่าตอบแทนความรู้ของเขามาก็ได้ ตาองค์ชายไม่ยอมจบ เลยยื่นข้อเสนอ "จ่าย" เพื่อเชิญมาเป็นชายา

    ถังเยว่คิดไปคิดมาดันตกลงเฉย เพราะถ้าอยู่บ้านเปล่า ๆ ยังไงต้องโดนจับแต่งกับผู้หญิงสักวัน

    เรา : ....ว้อทททททท =[]=!? 

    ยื่นเงื่อนไขไปหลายอย่าง องค์ชายเข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง เพราะยังไงก็ไม่ล้มเลิกความตั้งใจจะเอาเขามาเป็นของตัวเองให้จงได้ เลยพูดอยู่คำเดียวว่า "ข้าฟังเจ้า" นายเอกไปไม่เป็นเลยจ้า แล้วองค์ชายก็ใจร้อนอยากแต่งมาก ตกลงเสร็จวันนี้ พรุ่งนี้ส่งคนไปขอแล้ว อื้อหืออออ ท่านพ่อก็ยอม เพราะองค์ชายนี่ได้ตั้งเป็นรัชทายาทแล้ว ยอมง่ายกว่าที่คิดงี้เลย

    คือเป็นยุคสมัยที่ความรักเปิดกว้าง ยอมรับเรื่องชายรักชาย เพราะฮ่องเต้เองก็มีสนมชายหลายคนเหมือนกัน สภาพสังคมคือชาวบ้านตาดำ ๆ ที่ไม่มีตังค์แต่งหญิง ก็หาผู้ชายมาช่วยทำมาหากินดีกว่า โอ้โห เปิดกว้างมั่ก ดังนั้นตอนไปขอ คุณพ่อก็เลยโอเค ยอม ถังเยว่ก็เลยกลายเป็นว่าที่พระชายาไปง่าย ๆ 

    ตัวละครที่คราวที่แล้วไม่ได้พูดถึงคือ "จ้าวซานหลาง" ที่เที่ยวเกาะติดถังเยว่ (คิดเอาเองว่า)เป็นสหาย เล่มนี้มีบทบาทมากขึ้น จากเล่มแรกเป็นคุณชายเจ้าสำราญเพราะถือว่าเป็นลูกชายของภรรยาเอก พอตามถังเยว่มาออกรบก็เหมือนเริ่มคิดเรื่องอนาคตตัวเองมากขึ้น ที่สำคัญกำลังลุ้นว่า ที่ตามจีบแม่ม่ายลูกติดเนี่ย...จีบไปจีบมาน่าจะได้กับลูกแทน แล้วหมอนี่จะเป็นโพฯ ไหนกันนะ 5555

    "ผิงชุ่น" คู่หมั้นของน้องสาวที่ถังเยว่จับมาลดความอ้วนและดัดนิสัย เล่มนี้ดูเป็นผู้เป็นคนขึ้น กำลังลุ้นให้ผอม ลุ้นให้เจอกับน้องนายเอกซะที อยากเห็นคู่ BG ในเรื่องบ้าง หวังว่าจะไม่พลิก 555555

    "จางฉุน / หวงฝู่ฉุน" ตัวละครใหม่ที่ข้ามมิติมาเหมือนกัน เป็นนักแสดงเก่า ฝีมือการแสดงจัดจ้านมาก คนนี้ก็น่าจะมีคู่ของตัวเองเหมือนกัน 55555555+

    เฮ้อ จบเล่มสองแล้ว ก็นั่งรอเล่มสามกันไปค่ะ เห็นปกกันหรือยังคะ เล่มหน้าเค้าจะแต่งงานกันแล้วค่ะ XD



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in