เอาล่ะ ได้เวลาสาธยายทริปเร่งด่วน BKK-Seoul แล้วจ้าา
นี่เป็นการไปเกาหลีครั้งที่สองของเรา หลังจากที่เคยไปครั้งแรกเมื่อตอนเรียนจบ ด้วยความที่เรียนศิลปะมา ครั้งนั้นยังมีไฟเต็มที่ เพื่อนเลยแพลนไปตระเวนเข้ามิวเซียม แกเลอรี่รอบโซล ครั้งนี้เลยขอเที่ยวกันแบบเพลิน ๆ ที่อื่นบ้าง
แต่จากการเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ กลายเป็นทริปที่จะจำไปจนตายตั้งแต่เริ่มจองตั๋วเครื่องบินครั้งแรก
เราให้เพื่อนที่เพิ่งจะเคยไปต่างประเทศครั้งแรกจอง และใช่ นี่ก็เป็นการจองตั๋วเครื่องบินครั้งแรกของมัน
ด้วยความที่ไม่ค่อยได้เจอกัน คุยกันทางไลน์แต่ละทีก็ไม่ได้คืบหน้ามาก เลยไม่ได้ช่วยกันตรวจสอบอะไร พอเห็นว่าตั๋วเครื่องบินถูก ตามสไตล์ทริปคนประหยัดนางก็จองเลยและก็ได้ราคาถูกมาจริง ๆ
แต่แม่งดันเป็น Seoul - BKK BKK - Seoul โว้ย! มึงจองสลับประเทศ!
สุดท้ายก็ทำเรื่อง Refund และได้เงินกลับมาเต็มจำนวน อะ รอดตัวไป
ใช่ นั่นมันคือความผีด่านแรกเว้ย ทริปนี้เราเจอความผีหนักมากจนเกือบไม่ได้กลับประเทศ...
10 OCT 19
เราเดินทางด้วยสายการบิน T'Way โลวคอสจากเกาหลี ตอนแรกก็จินตนาการไว้ย่ำแย่กว่านี้ เพราะเป็นลำเล็ก ที่นั่ง 3-3 แต่ว่าเบาะกว้างพอสมควร มีที่เหลือให้ยืดขา แต่น้ำไม่มีให้ซักขวด มาเป็นแก้วกระดาษให้ โอเค ก็โลวคอสอะเนอะ...
การผ่านตม.ก็คือฉลุยทุกคน ไม่มีปัญหา
วันแรกที่เราไปถึงก็ยังไม่ได้ทำอะไรมาก เน้นเดินอยู่แถว ๆ ที่พัก คือย่านฮงแด (Hongik University Station) และเริ่มมื้อแรกในเกาหลีด้วยการกินเฝอเวียดนาม.. อื่มม เดินตามป้ายตามกลิ่นขึ้นไป แต่ก็อร่อยดีนะ
ช่วงเย็นเราเดินเดาสุ่มไปนั่งร้านอาหาร (ซึ่งน่าจะสำหรับสายกับแกล้มเหล้าโดยเฉพาะ) สั่งมั่ว ๆ มา กะจะกินชิลล์ ๆ สรุปได้ต๊อกบ๊กกีมาเป็นหม้อ โอมายก้อดด
ช่วงดึกแพลนกันไว้ว่าจะไป Club Brown ซึ่งอยู่ใกล้ ๆ กับสถานี Hapjeong เราเลยเลือกจะเดินไปเพราะห่างจากที่พักสถานีเดียว อากาศตอนกลางคืนเย็นมาก ประมาณ 13 องศา แต่ก็ยังทนได้ เดินกันไปเม้ากันไป แล้วก็ไปเมากรุบ ๆ ต่อในคลับ ด้วยความที่ไปเร็วและคนเกาหลีเที่ยวกันดึกมากกกก ในนั้นเลยคนน้อย แต่ว่าเป็นเพลงสไตล์ฮิพฮอพ ๆ มันส์ ๆ บรรยากาศได้อยู่
แล้วก็จบวันไปแบบมึน ๆ เดินลากขากลับที่พักนั่นแหละ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in