เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - แจ่มใสMarina Book Blog
รีวิว - Sweet Candy Fairy ให้รักนี้มีแต่ความหวาน : ชุนเตาหาน

  • เล่ม 1 - E Book: CLICK!

    เรื่องย่อหลังปก
    วันนั้นท่านแม่ทัพช่วยเธอออกมาจากรังโจร เมื่อกลับไปถึงจวนแม่ทัพเขาก็ลงจากม้าก่อนแล้วจึงอุ้มเธอไว้ในอ้อมแขนด้วยท่าทางเช่นนี้ อุ้มเธอไว้ตลอดทางที่เดินเข้าจวน
    เธอเหลือบตาขึ้นเล็กน้อยมองเห็นกรามคมสันของเขา ใบหน้าด้านข้างคมกริบราวกับถูกเหลาด้วยใบมีดจนคมมาแต่ไหนแต่ไร
    ทว่าผิวพรรณของเด็กหนุ่มขาวเนียนขึ้นมาก บนตัวไม่มีท่วงท่าเด็ดเดี่ยวของการประหัตประหาร แม้แต่เครื่องหน้าที่ติดตรึงอยู่ในเลือดเนื้อของเธอในเวลานี้ก็ยังดูอ่อนเยาว์กว่าเดิม
    แต่เธอสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายที่คุ้นเคย
    นี่คือท่านแม่ทัพของเธอ...

    ไม่ว่าจะเป็นการได้ยิน การพูด หรือความทรงจำในช่วงเวลาปัจจุบัน
    เธอล้วนสูญเสียมันไปทั้งหมด... หลังผ่านช่วงเวลาแห่งความเป็นความตาย
    ‘ชีอิ้ง’ เด็กสาววัยย่างสิบเจ็ดปีผู้สูญเสียหลายสิ่งหลายอย่างในชีวิตไป
    กลับจดจำได้เพียงเรื่องราวโศกนาฏกรรมรักระหว่างเธอกับท่านแม่ทัพในอดีตชาติ
    และสิ่งที่ไม่เคยคาดคิดเลยคือการย้ายโรงเรียนใหม่จะทำให้ได้พบกับ ‘ท่านแม่ทัพ’ ของเธออีกครั้ง
    แต่ทำไม... ท่านแม่ทัพถึงได้กลายเป็น ‘ขาใหญ่แห่งมัธยมไห่เฉิงหมายเลขหนึ่ง’ ไปซะได้ล่ะ!

    ชื่อของ ‘จี้รั่ง’ แห่งห้องเก้าก็เหมือนกับลูกระเบิด จับโยนไปทางไหนผู้คนล้วนแตกตื่น
    เรื่องเรียนเขาไม่ยุ่ง มุ่งแต่สร้างปัญหา
    แต่ทำไม ‘ยายเด็กโง่ห้องสอง’ ถึงได้ไม่เกรงกลัวเขาเลยสักนิด แถมยังตามติดเขาอยู่ไม่ห่าง!
    จิตใจห้าวหาญของเด็กหนุ่มที่ไม่เคยหวั่นไหวต่อสิ่งใดในโลกหล้า
    เวลานี้กลับสั่นไหวไม่เป็นท่าไปเสียนี่!"

    คุยกันหลังอ่าน
    ฮืออออ น่ารักมากกกกกกกกกกกกก ขอกรีดร้องแรงๆ ให้กับจี้รั่งและชีอิ้งง หวานแหววโลกเป็นสีชมพู 
    แงงงง น่ารักหวานจ๋อยทุกหน้าเลย
    พระเอกชาติก่อนเป็นแม่ทัพ มาชาตินี้เป็นเด็กเกเรหลังห้องที่มีปมในใจเรื่องครอบครัว แต่พระเอกจำชาติที่แล้วไม่ได้นะ
    ส่วนนางเอกชาติที่แล้วถูกพระเอกช่วยมาจากรังโจร ใช้ชีวิตเป็นอนุในจวนพระเอก (พระเอกมีนางเอกเป็นผู้หญิงคนเดียวเลย) แล้วก็ฆ่าตัวตายหลังจากรู้ว่าพระเอกตาย มาอีกทีชาตินี้พบว่าตัวเองหูหนวกตาบอด แล้วก็เพิ่งย้ายโรงเรียนมาเรียนกับญาติ
    นางเอกเจอพระเอกครั้งแรกก็เกาะติดเลย พร้อมติดตามท่านแม่ทัพอีกครั้งนึงง ส่วนจี้รั่งก็งงๆ รับมือไม่ถูก ยายนี่ใครวะ แถมนางเอกไม่กลัวพระเอกด้วย มาด้วยฟิลเตอร์ชื่นชมบูชาสุดๆ พระเอกซ้อมคนนางเอกก็พยักหน้าบอกว่าผดุงคุณธรรม 555555
    ตัวละครประกอบก็น่ารักมากหลายคนเลย ทั้งน้องชายนางเอกพี่สาวพระเอก ที่น่าจะคู่กันทีหลังปะคู่นี้ หรือเพิื่อนสนิทนางเอกที่ทำฟองน้ำมูกแตกต่อหน้าครูที่ตัวเองแอบชอบ
    คือมันมีโมเม้นยิ้มขำหลายครั้งมากอะ เป็นความขบขันแบบน่ารักน่าหยิก สมกับเป็นวัยเรียนมากๆ
    ส่วนพระเอกก็คือรับมือนางเอกไม่ถูกขั้นสุด ลนลานแล้วลนลานอีก แต่ก็ชอบนางเอก ทะนุถนอมนางเอกมาก
    อ่านมาเล่ม 1 แล้วขอฟันธงเลยว่าชอบ! มาก! มันฟีลเหมือนอ่านการ์ตูนบงกชสมัยเด็ก นางเอกแบบใสๆ เรียบร้อยน่ารัก ส่วนพระเอกก็อันธพาลเบอร์หนึ่งอะไรประมาณนั้นน่ะ (หลังจากนิยายจีนยุคหลังๆ พระเอกเป็นที่หนึ่งของชั้นปีซะเยอะ เรื่องนี้เหมือนกลับไปยุคเก้าศูนย์สมัย devil besides you อะไรแบบนั้น)

    ปล. MVP ตัวประกอบได้แก่อู๋รุ่ยค่ะ 5555 ผู้พกพาความเบียวมาเต็มพิกัดและเข้ากับเด็กห้องเก้าได้เป็นปี่เป็นขลุ่ย

    เล่ม 2 - E Book: CLICK!

    เรื่องย่อหลังปก
    "จี้รั่งหันมามองชีอิ้ง
    ดวงตาเธอสว่างสุกใสซ่อนรอยยิ้ม ลำคอขาวราวหิมะ ล่อลวงให้คนหลงใหลอย่างยิ่ง
    เมื่อนึกถึงว่าเธอกระโดดโลดเต้นด้วยสภาพนี้อยู่บนเวทีให้คนทั้งโรงเรียนดู จี้รั่งก็อยากจะใช้เสื้อห่อพันเธอเอาไว้ไม่ให้ใครมอง
    เขาตวาดเธออย่างดุเดือด “ไม่อนุญาตให้มีรักก่อนวัยอันควร! ได้ยินไหม!”
    ชีอิ้งไม่ได้ตกใจเพราะเขาและพยักหน้าอย่างว่าง่าย กลับเป็นนักเรียนที่ผ่านทางมาที่ถูกเสียงของเขาทำให้ผวาอย่างมากแทน
    คนเหล่านั้นวิ่งจากไปตัวสั่นงันงก
    เมื่อถึงเวลาเข้าเรียนตอนบ่าย แต่ละห้องก็ลือกันไปทั่ว
    ลูกพี่ไม่อนุญาตให้มีความรักก่อนวัยอันควร

    ไม่ว่าอย่างไรเขาก็จะไม่ยอมมีรักก่อนวัยอันควรเด็ดขาด ‘จี้รั่ง’ ตั้งปณิธานไว้เช่นนั้น แต่ใครใช้ให้ยายนางฟ้าตัวน้อยของเขาน่ารักขนาดนี้กันเล่า! ทั้งท่าทีอ่อนหวานและใบหน้าน่ารักๆ กับดวงตากลมโตที่ช้อนมองเขาอย่างนั้น... ต่อให้เป็นลูกพี่ขาใหญ่แห่งโรงเรียนมัธยมไห่เฉิงหมายเลขหนึ่งก็ต้านทานอาการใจเต้นตึกตักตกหลุมรักไว้ไม่อยู่
    แต่คนมีตามองเห็นความน่ารักของเธอไม่ได้มีแค่เขาคนเดียว ขณะวุ่นวายกับการเรียน รู้ตัวอีกที ‘ชีอิ้ง’ ดาวโรงเรียนไห่เฉิงก็กลายเป็นที่หมายปองของใครหลายคนไปเสียแล้ว! งานนี้เขาจะยึดมั่นในความตั้งใจไม่เผลอไผลสารภาพรักกับเธอได้อย่างไร... และท่ามกลางเรื่องราวความรักที่ทำให้ใจว้าวุ่น ปมปัญหาบางอย่างก็ผุดโผล่ขึ้นมา เด็กหนุ่มสาวทั้งสองจึงต้องเผชิญหน้ากับเรื่องราวเลวร้ายที่ฝังลึกอยู่ในความทรงจำกันอีกครั้ง"

    คุยกันหลังอ่าน
    น่ารักกกก ความน่ารักคือไม่ตกเลยยย แบบว่าจี้รั่งรักชีอิ้งมาก ตั้งใจเรียน ทำทุกอย่างก็เพื่อชีอิิ้ง ตั้งใจสอบ หัดทำเค้ก แข่งบาสก็เพราะเธอบอกว่าหล่อ บำเพ็ญประโยชน์ก็เพราะเธอบอกให้ไป 555555 น่ารักมากกกกกกๆๆ
    ส่วนชีอิ้งก็คิือรักท่านแม่ทัพมากๆอยู่แล้ว จริงๆ ชาติก่อนท่านแม่ทัพก็น่าจะรักชีอิ้งมากๆ เหมือนกัน แค่แบบไม่ได้พูดออกมาเฉยๆ แอบอยากให้จี้รั่งจำได้แบบจริงจังขึ้นมาว่าชาติที่แล้วเกิดอะไรขึ้น แบบที่ไม่ใช่แค่ความฝันอะ
    ปมของจี้รั่งใหญ่กว่าที่คิดนะเนี่ย คือตอนแรกก็คิดเอาไว้แล้วล่ะ แต่ก็ยังเดาไม่ออกว่าจะมาแนวนี้ คือถ้าเป็นเรา เราก็คงรู้สึกแบบจี้รั่งเหมือนกันล่ะมั้ง จี้รั่งยิ่งไม่ชอบแก้ตัว พ่อก็ไม่ชอบพูด สองคนมาเจอกันก็ยิ่งไปกันใหญ่
    ส่วนชีอิ้งก็คือ อะไรจะเกิดขึ้นก็ยืนข้างจี้รั่งเอาไว้ก่อน
    นางเอกแบบน่ารักมาก ปกติแล้วนางเอกสไตล์ใสซื่อน่ารักนี่ไม่ใช่สไตล์เราเท่าไหร่ แต่ชีอิ้งน่ารักมากๆจริงๆ

    เล่ม 3 - E Book: CLICK!

    เรื่องย่อหลังปก
    "“ทีแรกฉันคิดจะจัดงานสารภาพรักที่อลังการและมีเพียงหนึ่งเดียวให้เธอ” จี้รั่งจูบใบหูเธอ หลังทรมานเธอแล้วเขาก็เงยหน้ามองผืนทะเลที่อยู่ไกลออกไป “แต่ตอนนี้ฉันคิดว่า ขอแค่เธอสบายดีอยู่ข้างฉันก็พอแล้ว”
    หลังประสบกับความเศร้าความสุขมหันต์ ความธรรมดาเรียบง่ายจึงเป็นความปรารถนาเพียงหนึ่งเดียว
    จี้รั่งปล่อยมือออก พลิกตัวชีอิ้งให้หันกลับมา ฝ่ามือแนบอยู่บนใบหน้าเด็กสาว ใช้นิ้วโป้งลูบไล้ข้างแก้มเบาๆ จากนั้นก็ก้มหน้าลงเอาปลายจมูกชนกับเธอ “คบกับฉันได้ไหม”

    ในช่วงเวลาที่นักเรียนมัธยมปลายปีสุดท้ายกำลังจะก้าวเข้าสู่เส้นทางใหม่ของชีวิต ‘ชีอิ้ง’ กลับตกอยู่ในสถานการณ์อันตราย ความรุนแรงที่เกิดขึ้นทำให้เธอหมดสติไป

    ท่ามกลางวันเวลาที่ล่วงเลยผ่าน ‘จี้รั่ง’ ได้แต่เฝ้ารอให้สุดที่รักตัวน้อยของเขาฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง โดยไม่รู้เลยว่า เป็นเพราะเขา... เธอถึงกล้าเผชิญหน้ากับเรื่องราวที่ซุกซ่อนไว้ในจิตใจซึ่งผุดโผล่ขึ้นมาขณะหลับใหล และก้าวออกมาจากความเจ็บปวดที่ฉุดรั้งไว้ได้ เพราะสำหรับเธอแล้ว... ขอเพียงมีเขาอยู่ โลกใบนี้ก็ไม่มีสิ่งใดให้ต้องกลัวอีกต่อไป

    และเมื่อเธอฟื้นขึ้นมา เขาจึงตั้งใจจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้เธอไม่ต้องพบเจอกับเรื่องเจ็บปวด เพราะสำหรับเขาแล้ว... ขอเพียงเธอมีความสุข เขาก็จะมีความสุขเช่นเดียวกัน"

    คุยกันหลังอ่าน
    เนื้อเรื่องหลักจบที่หน้า 143 ชีอิ้งกับจี้รั่งสอบเข้ามหาลัย ชีอิ้งสอบเป็นหมอ จี้รั่งเป็นตำรวจ เอาจริงๆ เราไม่ได้ชอบคนในเครื่องแบบเป็นพิเศษ แล้วก็ไม่ค่อยซื้อคอนเซปเสียสละอะไรทำนองนี้ด้วย แต่นิยายจีนนิยมอาชีพประเภทนี้จริงๆ นะ 
    ไคลแมกซ์ของเรื่องมาเร็วไปเร็ว จนไม่แน่ใจว่านี่ซีนไคลแมกซ์รึเปล่าแต่ก็คงใช่ คือฉากที่ชีอิ้งถูกทำร้ายแล้วก็ไฟไหม้อาคาร ถูกตำรวจช่วยออกมานั่นแหละ เป็นฉากที่สงสารจี้รั่งมากเลย แต่หลัังจากที่ชีอิ้งฟื้นขึ้นมาเป็นอาหารหมารัวๆ สาดไม่ยั้ง 55555 ทั้งสองคนก็เป็นเฉิดฉายในรั้วมหาวิทยาลัยของตนเองต่อ

    ตอนพิเศษ 1 แต่งงาน - เป็นชีวิตหวานๆ หลังแต่งงานของคู่นี้ ชอบตอนจี้รั่งไปจดทะเบียนแล้วอายุไม่ถึง (ที่จีนต้อง 22 ผู้ชายถึงจะแต่งได้) จี้รั่งชอบมีโมเมนต์แบบเด๋อๆ แบบนี้ตลอดเลยนะ

    ตอนพิเศษ 2/3/4 ชาติก่อน - เป็นชาติก่อนแบบบบ POV ของจี้รั่ง แบบชาติก่อนจี้รั่งก็รักชีอิ้งมากกก ให้ทุกอย่างเท่าที่ตัวเองในตอนนั้นจะให้ได้แล้วล่ะ สงสารจี้รั่งตอนเห็นชีอิ้งตาย

    ตอนพิเศษ 5/6/7/8/9/10 หลังแต่งงาน - อืม ก็ยังคงเป็นอาหารหมา อาหารหมาอย่างต่อเรื่อง คู่รักในตำนานของบรรดาเพื่อนๆร่วมสถาบันทุกสถาบัน

    ตอนพิเศษ 11 การอภิเษกเชื่อมสัมพันธไมตรีขององค์หญิงน้อยกับทรราชแดนเถื่อน - ตอนแรกอ่านแล้วยังงงๆ นิดหน่อย แต่พออ่านจบก็พบว่ามันคือ AU ของเรื่องหลัก แล้วไม่ใช่มี AU เดียวมีหลาย AU แม่เจ้าาา เซอร์วิสระดับนี้ ประทับใจจริงๆ AU นี้ชีอิ้งเป็นองค์หญิงน้อยไม่มีที่พึ่งที่ถูกส่งมาแต่งงานกับทรราชอย่างจี้รั่ง

    ตอนพิเศษ 12 อาจารย์ผู้อ่อนโยนกับลูกศิษย์อารมณ์ร้าย - มาทุกแนวจริงๆ เป็นแนวบำเพ็ญเพียร จี้รัั่งเป็นศิษย์ของชีอิ้งโดยบังเอิญ แต่จริงๆมาจากตระกูลมีชื่อแถมเป็นยอดฝีมือ ส่วนชีอิ้งเป็นผู้บำเพ็ญที่ไม่โดดเด่นอะไรแต่โดดเด่นเรื่องโชค

    ตอนพิเศษ 13 แวมไพร์อิ้งกับนักล่าเผ่าพันธุ์โลหิตรั่ง - จี้รั่งเป็นนักล่าแวมไพร์ ชีอิ้งเป็นแวมไพร์ที่ต้องออกมาล่าคนในพิธีบรรลุนิติภาวะ ถูกจี้รั้งจับได้แล้วเอาไปที่บ้านตัวเอง เลี้ยงชีอิ้งไว้ (?)

    ตอนพิเศษ 14 ประมุขพรรคมารกับหญิงงามอันดับหนึ่ง - แนวยุทธภพ แน่นอนว่าภาพลักษณ์แบบจี้รั่งต้องเป็นประมุขพรรคมาร ส่วนชีอิ้งเป็นลูกสาวคนเล็กของประมุขยุทธภพ

    ตอนพิเศษ 15 การแก้แค้นของเงือกน้อย - ตอนนี้เหมือนเป็น gag เลย น่ารักดีอะ ชีอิ้งจะมาแก้แค้นจี้รั่งเพราะถุูกโยนกลับทะเลในสภาพปลาทองหลายครั้งแล้วทำให้ไม่ได้กลายเป็นมนุษย์สักที

    ตอนที่ 16 แม่มดน้อยกับท่านอัศวิน - น่ารักกกกกกกก ชีอิ้งเป็นแม่มด มีเจ้าหญิงที่ได้มาจากท่านยายแม่มดอีกที เจ้าหญิงสนิทกับชีอิ้งมาก แต่สุดท้ายอัศวินจี้รั่งมาเอาตัวเจ้าหญิงคืนไป จี้รั่งก็คอยมาช่วยแม่มดน้อยชีอิ้งทำนู่นนี่แทนน ตอนนี้คือน่ารัก รู้สึกว่าเข้ากับทั้งสองคนมากๆ เลย

    ตอนที่ 17 คุณชายนักเรียนนอกกับคุณคู่หมั้นล้าสมัย - น่าจะยุคสาธารณรัฐ เซี้ยงไฮ้ เพิ่งเปิดประเทศอะไรแบบนี้ จี้รั่งถูกจับแต่งงานกับชีอิิ้ง ไม่พอใจมาก บินกลับมาจากต่างประเทศเพื่อมาโวยวาย พอเห็นคู่หมั้นก็ตกหลุมรัก 555555

    ตอนที่ 18 นางปีศาจแดนมารกับเทพสงครามแดนสวรรค์ - ทำไมจี้รั่งได้อยู่ฝั่งคนดีแบบที่ไม่สมเป็นคนดีทุกครั้งเลยนะ เป็นเซียนเป็นอัศวินเป็นนักล่าแวมไพร์ ส่วนชีอิ้งอยู่ฝั่งตัวร้ายแต่ไร้เดียงาสา เรื่องนี้ก็เหมือนกันจี้รั่งไปปราบแดนมาร ปราบประมุขมารได้ บังเอิญเจอองค์หญิงแดนมารเข้าเลยหิ้วกลับสวรรค์

    ตอนที่ 19 หญิงชาวบ้านคนงามกับมือสังหารเลือดเย็น - ชีอิ้งเป็นสาวชาวบ้านชอบทำนา ส่วนจี้รั่งเป็นมือสังหารที่เดินทางมาในหมู่บ้าน ชีอิ้งอยากได้สามีที่ชอบทำนาเหมือนกัน จี้รั่งเลยโกหกว่าชอบทำนา สุดท้ายก็แต่งงานกัน

    ตอนที่ 20 นางฟ้าผู้รักษากับลูกพี่ยุคสิ้นโลก - 55555 ตอนนี้เข้ากับจี้รั่งกับชีอิ้งมาอีกแล้ว จี้รั่งไม่ว่าที่ไหนก็เป็นลูกพี่ ส่วนชีอิ้งไม่ว่าที่ไหนก็เป็นความอ่อนโยนเดียวของจี้รั่ง

    ตอนที่ 21 ชีวิตประจำวันหลังแต่งงาน - เป็นชีวิตตอนมีลูกคนที่สองเป็นลูกสาวล่ะ

    ตอนพิเศษ (จริงๆ) - ตอนพิเศษตอนสุดท้ายแล้วค่ะ จี้รั่งถูกเชิญไปบรรยายที่โรงเรียนในฐานะนักเรียนตัวอย่างล่ะะ 555555555

    ก็โดยรวมนะคะ เราชอบมากกก แบบน่ารักกุ๊กกิ๊กมากก ดราม่ามีแต่ไม่ใช่เรื่องความสัมพันธ์พระเอกนางเอกน่ารักต่อกันมาก มีโมเม้นต์ตลกๆๆอยู่หลายครั้งเลย แบบเป็นฟีลเรื่องชิวๆตลกๆในสมัยเรียนอะไรทำนองนี้อะ

    ปล.แอบเสียดายอวี้จั๋วไม่ได้คู่กับจี้เชียน ฮืออ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in