เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - BLY novelMarina Book Blog
รีวิว - ค้างคาวเก้าฟ้า / มายาพันธกานต์ : เฟิงน่ง

  • เรื่องย่อหลังปก
    เพียงแรกพบหน้าเจ้ายุทธภพเฟิงหลงที่มาคารวะอวยพรวันเกิดบิดาของตน ไป๋เส้าฉิงก็สรุปได้ว่า...บุรุษผู้นี้ร้ายกาจนัก เขาเร่งรีบเดินทางจากไปเสียก่อนเป็นดีที่สุด
    แต่ผู้ใดจะล่วงรู้...เบื้องหลังของเจ้ายุทธภพเช่นเฟิงหลงนั้นมีความลึกลับอื่นอยู่ เมื่อกักขังมือสังหารผู้เป็นภัยร้ายแห่งยุทธภพอย่างไป๋เส้าฉิงเอาไว้แล้ว เฟิงหลงกลับไม่เข่นฆ่าชำระความ เพียงแต่ใช้กลวิธีอ่อนแข็งกับเขาอย่างต่อเนื่องไม่หยุดหย่อน ทั้งทำให้สั่นไหวใจสะท้านและทรมานจนเกลียดชัง
    ในยุทธภพแห่งนี้ บุรุษผู้สามารถกางมือข้างเดียวก็ครอบคลุมทั่วผืนฟ้าได้นั้น เหตุใดต้องคิดเค้นใส่ใจเรื่องของเขาหนักหนาเช่นนี้

    การเปลี่ยนแปลงในยุทธภพเกินคาดเดา สกุลไป๋ถูกทำลายล้าง เจ้ายุทธภพเฟิงหลงก็หายสาปสูญ ไป๋เส้าฉิงผู้กลับคืนสู่ยุทธภพอีกครั้งกลับกลายเป็นวีรบุรุษที่เดินเข้าถ่ำเสือเพื่อคนทั้งแผ่นดินจนได้ขึ้นเป็นหึ่งในผู้นำแห่งยุทธภพที่ทุกคนชื่นชมและคาดหวังเพียงแต่สิ่งที่ตามมานั้นกลับเป็นการแบกรับความรับผิดชอบอันใหญ่หลวงคือ...การกำจัดเฟิงหลงเสีย ทว่าเมื่อพบเฟิงหลงอีกคราความทรงจำและความคิดคำนึง ความไม่สบายใจและความตื่นตระหนก ทั้งหมดล้วนยังคงทำให้เขาเสมือนอยู่ในความฝันอันมีเสียงน้ำตกและผีเสื้อเริงระบำนั้นไม่เสื่อมคลาย... เช่นนี้เขาจะหักใจสังหารเฟิงหลงที่แปรเป็นเหยื่ออันโอชะของผู้ใฝ่ธรรมะและอธรรมได้หรือ


    คุยกันหลังอ่าน
    วันนี้มารีวิว ค้างคาวเก้าฟ้าค่ะ เรื่องนี้เคยถูกพิมพ์โดย faybooks เมื่อประมาณชาติเศษมาแล้ว แบบนานมากจริงๆ เราเองก็ดองมาตั้งแต่ตอนนั้นแล้วล่ะค่ะ ช่วงนั้นงานเฟิงน่งดังมาก แต่เราอ่านไปสองสามเรื่องก็รู้สึกอิ่มตัวนิดๆ พอมาถึงค้างคาวเก้าฟ้าก็ไม่ได้อ่านแล้ว แล้วก็ดองมาจนถึงตอนนี้ ตอนนี้รสนิยมของเราเองก็ไม่เข้ากับงานเฟิงน่งแล้วด้วย เวอร์ชั่นค้างคาวเก้าฟ้าของเฟย์บุ้คมีสามเล่มจบค่ะ บางๆ

    ส่วนตอนหลังบงกชเอาเรื่องนี้เข้ามาโดยมี LC อย่างถูกต้อง ในชื่อมายาพันธกานต์ค่ะ จริงๆตอนเห็นบงกชเอาแอลซีเข้ามา เราก็ยังเฉยๆไม่ได้คิดจะทลายกองดองแต่อย่างใด ของบงกชสองเล่มจบค่ะ ปกน่ารักดีๆ มีเป็น E-book ด้วยนะตามลิงค์ด้านล่าง

    แต่ตอนที่เราเห็นว่าจะมีซีรีส์ของเรื่องนี้ เราเลยไปหยิบมาอ่านค่ะ อยากอ่านก่อนจะได้ดูซีรีส์นั่นเอง เห็นว่าตอนนี้ก็ปิดกล้องไปแล้วนักแสดงเองก็หน้าตาดีมากเลยล่ะ

    เราเห็นรีวิวหลายคนสงสัยว่าเรื่องนี้จะทำซีรีส์ได้ยังไง พอเรามาอ่านก็รู้สึกแบบเดียวกันเลยค่ะ

    คือเรื่องนี้ก็เป็นสไตล์เฟิงน่งอะนะ แต่นายเอกเรื่องนี้จะแบบไม่ใช่คนดีเลย ถึงจะใช้ชีวิตมาอย่างน่าสงสารก็เถอะ แต่นายเอกก็ฆ่าคนไปเยอะมากๆจริงๆ บางคนก็ไม่ได้มีเหตุผลให้ฆ่าด้วย ส่วนพระเอกจริงๆฉากหน้าเป็นประมุขยุทธภพ ฉากหลังเป็นประมุขพรรคมาร ตอนแรกก็จะจับนายเอกแหละ ไปๆมาๆ ชอบเค้าซะงั้น แต่เป็นความชอบที่แบบสไตล์เฟิงน่ง คือมีการกักขังหน่วงเหนี่ยว บทรักก็ค่อนข้างรุนแรง โดยเฉพาะน้ำค้างสาวงาม (...) คือจุดนี้ต้องตัดออกแน่นอนอะ รวมถึงมีการ piercing ด้วย ถ้าใครไม่ชอบแนว NC แรงๆ หรือว่าแนว toxic relationship ก็ไม่น่าจะชอบเรื่องนี้เท่าไหร่ คือจริงๆพระเอกทำเพื่อนายเอกเยอะแหละ แบบทำลับหลังอะไรงี้ แต่เราก็ไม่ค่อยฟินกับความรักพระนายเท่าไหร่

    คือถ้าจะทำเป็นซีรีส์ก็คือดูออกเลยว่าตัดออกเยอะแน่นอนอะ น่าจะเหลือแค่ส่วนบุญคุณความแค้นในยุทธภพ ตัวนายเอกก็คงไม่ได้ยั่วเบอร์ในนิยายอีก ฉากพระนายเองก็จากที่ฮอตปรอทแตกก็จะปรับไปเป็นมิตรภาพ(?)เลยเหรอ คือมันดูห่างกันมากนะ

    รวมๆเราค่อนข้างเฉยๆ ก็ไม่ได้แบบคิดว่าเป็น A Must ที่ต้องอ่านสำหรับเราค่ะ (แต่ก็ไม่ได้วางเลยนะ เรื่องมันไม่ยาวด้วย เราอ่านรวดเดียวจบเลย)


    รีวิวแยกตามสนพ: Home

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in