จากครั้งที่แล้ว ได้บอกเกริ่นๆไว้ว่าจะมาพูดถึง นักวาดภาพประกอบที่ชอบและติดตามผลงานของพวกเค้าอยู่ในไอจี 24 คนด้วยกัน ซึ่งแต่ละคนก็มีเอกลักษณ์ของลายเส้นที่ต่างกัน เราติดตามผลงานของพวกเค้าบางคน เพราะชอบ ลายเส้น ชอบสีที่ระบาย ชอบเทคนิคที่ใช้ เอามาแบ่งปันทุกคน เผื่ออยากตามไปดูงานนะคะ น่ารักๆทั้งนั้น ขอบอก :)) ไปค่ะ...
ในไอจีเรา ส่วนใหญ่มีแต่นักวาดภาพประกอบที่เราติดตามผลงานเค้า 2 ใน 3 ส่วน นอกนั้นเป็น ไอจีเพื่อน พี่ น้อง และดาราบ้าง คนที่ทำงานแฮนเมดบ้าง แต่หลักๆนี่คือ นักวาดภาพประกอบเลย เอาล่ะ 24 นี้ ก็มาจากจำนวนตัวเลขที่เราชอบแหละ ไม่มีไร ซึ่งมีอีกหลายคน มากกก ในไอจี นี่คือคัดๆมาแล้ว ว่าชอบที่สุด นะฮะ
1.Frannerd
งานสีสดใส สดใสแบบโปร่งใสเลย สีหลักที่เค้าชอบ (ม่วง ชมพูสะท้อนแสง น้ำเงินและเหลือง) ก็น่าจะมาจากโทนสีที่เค้าชอบ ชอบงานคนนี้เพราะชอบลายเส้นที่เค้าวาด เป็นคนเวลานั่งวาดนั่งลงเส้นจริงแล้วดูตั้งใจ มีสมาธิมาก ค่อยๆร่างเส้น เพราะเค้าใช้ปากกาหัวเล็กมาก ตัวการ์ตูนเค้าเลยดู โปร่งๆใสๆ ...เค้ามีช่องยูทูปด้วยนะ ในชื่อเดียวกันเลย เนื้อหาก็จะเกี่ยวกับงานที่เค้าทำ ละก็มีแนะนำเรื่องเกี่ยวกับการวาดบ้าง
ที่ชอบ : เส้นที่วาด กับเทคนิคการลงสีน้ำ
แรงบันดาลใจ : อยากจะนั่งตั้งใจลงเส้นจริงให้ได้แบบเค้าบ้าง เพราะเป็นคนดูเร่งรีบมาก เวลาลงเส้นจริง :)
2. instantdoodles
คนที่สอง ที่เป็นความบังเอิญจากการที่เราเข้าไป เวป pinterest ก็เข้าไป pin งาน illustration ทั่วไป แล้วเกิดไปเจอการ์ตูนลายเส้นแบบหยาบๆ ลายเส้นดินสอไม้อะ ชอบมากกกก เค้าเขียนหนังสือเป็นเรื่องชีวิตเค้ากับแมวที่เลี้ยง ชื่อหนังสือ CAT PERSON : seo kim
หน้าตาหนังสือก็จะประมาณนี้นะฮะ
น่ารักมาก อยากซื้อหนังสือมาก ราคาประมาณ 500 กว่าบาท แต่จนถึงตอนนี้ก็ลืมเลย...=.= นั่นสินะ เดี๋ยวไว้ซื้อมาแล้ว จะมารีวิวให้ดูว่าในหนังสือน่ารักขนาดไหน ชอบลายเส้นเค้ามากเพราะเราก็ชอบวาดรูปด้วยดินสอไม้มาก ชอบความดินสอไม้มาก เส้นมันเป็นเอกลักษณ์ ใครชอบแนวนี้ไปติดตามงานเค้าได้ตามไอจีเลยจ้า
ที่ชอบ : ลายเส้นดินสอไม้ และความคิดสร้างสรรค์ในการคิดงานแต่ละรูป
แรงบันดาลใจ : จะพยายาม ทำงานแนวเส้นดินสอไม้ออกมาบ้าง :)
3.junghyeonk
เป็นนักวาดภาพประกอบชาวเกาหลี เราติดตามเค้ามาจาก เวปไซต์ของเกาหลีเลย www.grafolio.com ตามไปดูได้นะทุกคน มีงานนักวาดภาพประกอบของชาวเกาหลีเยอะมาก สวยๆทั้งนั้น คนนี้เราชอบการลงสีของเค้า แต่ละรูปคือมีไม่กี่สีหรอก แต่เค้าใช้สีคู่ต่างที่นำมาตัดกันแบบสวยงามอะ รูปที่เลือกมาคือ ชอบสุด แต่รูปอื่นๆก็ดีนะ
ที่ชอบ : สีที่ใช้ในการวาด
แรงบันดาลใจ : อยากจะทำรูปวาดรูปหนึ่งให้มีสีน้อยแบบเค้าบ้าง ซึ่งยังไม่ได้ลองทำเลย แบบผมสีฟ้า ตัวที่ชมพูงี้ ต้องลองทำกับตัวการ์ตูนของเรา ...มันจะเข้ามั้ย ?? 555
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in