เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
STRUGGLEoverreachpeach.
โพสต์นี้มีเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเยาวชน เราต่างสร้างบาดแผลให้แก่กันอยู่เสมอ
  • "เราต่างสร้างบาดแผลให้แก่กันอยู่เสมอ" ทานเกวียน ชูสง่า


    เราอยากใช้ประโยคนี้เพื่อมาตอกย้ำความรู้สึกของเรา ณ ตอนนี้
    การมีชีวิตอยู่ในตอนนี้ค่อนข้างลำบากเลยทีเดียว การที่ยังไม่ได้งาน ไม่มีเงิน ขาที่ยังเจ็บอยู่เหมือนเดิม การเดินทางไปหาหมอทุกสองอาทิตย์ ทำให้ความเหนื่อยล้าเกิดขึ้นอยู่เสมอ


    เราต่างสร้างบาดแผลให้แก่กัน จริงที่เราสร้างบาดแผลให้ผู้อื่น การประชดประชัน การตะหวาด ความโมโห หงุดหงิดที่เกิดขึ้น ไปทำให้คน ๆ หนึ่งหรือหลายคนเสียใจ และเหมือนโดนหนามทิ่มแทงไม่จบไม่สิ้น จนลืมไปว่าเขาคนนั้นก็สร้างบาดแผลในใจให้เราอยู่เหมือนกัน คำพูดที่กัดกร่อนใจเราไปทีละนิดทำให้ความหวังที่จะมีชีวิตอยู่ค่อนข้างน้อยลงไปทุกทัี


    โพสก่อนหน้า เราเชื่อว่าเราจะทำมันจริง ๆ โดยการไปกระโดดตึกที่สูงกว่านี้ หรือบริโภคสารพิษที่หาได้ ยาที่กินแล้วหัวใจหยุดเต้น เราพยายามทุกวิถีทางเพื่อที่จะทำให้ตัวเองตาย แต่สุดท้ายความกลัวก็เข้ามาแทรกแซง กลัวความสูง กลัวศพไม่สวย กลัวที่บ้านทำใจไม่ได้ กลัว กลัวไปหมดทุกอย่าง ความกลัวเกิดที่ขึ้น American Psychological Association ให้คำนิยามคร่าว ๆ ว่า ความกลัวเป็นอารมณ์พื้นฐานหนึ่งของมนุษย์ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อมนุษย์ถูกคุกคามภายในระยะเวลาอันสั้น ส่งผลให้หัวใจเต้นเร็ว หน้าแดงหรือซีด การแสดงออกภายนอกหยั่งถึงภายในราวกับว่าถูกครอบงำไปด้วยความกลัวเหล่านี้ การจัดการของความกลัวนี้คือการสู้หรือหนี (Fight - or - Flight) เราจัดการมันด้วยการหนี โดยการหนีของเราคือการนอน นอนให้ได้มากที่สุดในหนึ่งวัน นอนข้ามวันเลยก็มีเพราะเรามียานอนหลับสต็อกไว้เยอะมาก การนอนจึงเป็นการหนีในรูปแบบหนึ่ง จะว่าไปการนอนหนีความรู้สึกต่าง ๆ ปัญหาที่รุมเร้าก็ช่วยได้ประมาณหนึ่ง แต่การตื่นมาก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาน้อยลงหรือหายไป ทุกอย่างเป็นลูปเดิม วนซ้ำ อยากตาย กินยาเกินขนาด นอนโรงพยาบาลสองสามวัน d/c ลูปนี้เกิดขึ้นมาไม่รู้กี่ครั้งแล้ว ในเมื่อเรายังเลือกวิธีเดิมในการแก้ปัญหา


    แล้วมันเกี่ยวกันยังไงกับบาดแผลที่เกิดขี้น ?


    จากประสบการณ์ที่ผ่านมา เราโกหกหมอหลายครั้งว่าเราสบายดี เราไม่ต้องการยาเพิ่ม การบำบัดเป็นไปได้ด้วยดึ การขอให้เพื่อนแสร้งทำเป็นลูกพี่ลูกน้องมาพาเราออกจากโรงพยาบาล เราไม่เคยคิดเลยว่าการกระทำ หรือคำพูดเหล่านี้จะไปทิ่มแทงใจเขาเหมือนกัน เรายังเป็นศูนย์กลางของจักรวาลเหมือนเดิม ทุกอย่างต้องหมุนรอบตัวฉัน ทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามที่ฉันหวัง ทุกอย่างจะช่วยฉันให้รอดจากปัญหาด้วยการโกหกคนนั้นคนนี้ไปเรื่อย เราไม่เคยคิดเลยว่าอีกฝั่งจะรู้สึกยังไง ถ้าหากหมอรู้ว่าเราโกหก หมอจะเสียใจไหม หมอจะรักษาเราต่อไหม หรือหมออาจจะไม่เชื่อใจเราอีกต่อไป ทำให้การรักษาไม่เป็นไปได้ด้วยดี การให้เพื่อนโกหกว่าเป็นลูกพี่ลูกน้องเรา เพื่อที่จะให้พยาบาลโทรไปหาเพื่อนและมารับเราออกจากห้องฉุกเฉินโดยไม่ต้องแอดมิดหรือการเป็นผู้ป่วยใน การโกหกครั้งนี้ ทำให้เพื่อนผิดหวังและเสียใจกับสิ่งที่เราทำมาก การขอให้เขาทำแบบนั้นโดยไม่เต็มใจ เราไม่เคยถาม เราเอาแต่ได้ เราไม่เคยถามเพื่อนเลยว่าโอเคไหม เราไม่เคยขอโทษหรือทำอะไรเลย นอกจากเอาตัวเองให้รอดไปทีละวัน


    บาดแผลที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนเมษายน 2564 - ปัจจุบันทำเรากลืนไม่เข้าคายไม่ออก เราร้องไห้ทุกครั้งที่ทำเคตามีน ร้องไห้เหมือนจะเป็นจะตายโดยมีเพลงกล่อมเกลาความรู้สึกเหล่านั้นให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น เราฟังเพลงของ


    บิลลี่ Everything I wanted 
    เทเลอร์ This love, Creul summer, Maroon, Anti-Hero
    ณอนเมนเดส Mercy, There's nothing holdin me back  
    อเดล Easy on me


    เรา down เกืือบทุกครั้งที่ฟังเพลงพวกนี้ ทั้งที่รู้ว่าต่อมาจะเกิดอะไรขึ้น หมอจะฉีดยา หมอจะให้พยาบาลมัดแขนอยู่กับเตียงจนกว่าเราจะกลับมาเป็นปกติ ปกติของหมอคืออะไรเราก็ยังไม่แน่ใจ


    ทั้งหมดหรืออาจจะไม่ทั้งหมดคือการสร้างความเจ็บปวดให้แก่กัน แต่ดูจะเอนเอียงไปทางที่เราสร้างความเจ็บปวดให้คนอื่นมากกว่าคนอื่นมาสร้างความเจ็บปวดให้เรา เราขอโทษสำหรับทุกอย่างที่ผ่านมา ผ่านตัวอักษรเหล่านี้ เราไม่รู้ว่าคนเหล่านั้นจะรับรู้ถึงการเจ็บปวดที่เราสร้างให้เขาและเราอยากจะขอโทษจริง ๆ ไหม 


    เราขอโทษ







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in