เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
โลกที่เห็น เป็นอย่างที่คิด By หนุ่มเมืองจันท์
  • รีวิวเว้ย (276) "โลกที่เห็นไม่ได้เป็นอย่างที่คิด" นี่น่าจะเป็นหนึ่งในคำขู่ที่มีอยู่เป็น 100 เป็น 1,000 คำขู่บนโลกใบนี้ ยิ่งโดยเฉพาะกับนิสิตนักศึกษาที่เพิ่งเข้าเรียนมหาวิทยาลัย และเจอกับกิจกรรมรับน้องใหม่ คำพูดแนว ๆ นี้มักถูกหนิบยกขึ้นมาเป็นเครื่องมือในการสร้างความชอบธรรมให้กับเหล่ารุ่นพี่ได้แสดงถึงอำนาจเหนือกว่าบางอย่าง ที่ถูกผลิตซ้ำ ๆ ผ่านว่าทกรรมว่า "ผู้มาก่อนย่อมรู่ดีกว่า" และคำขู่แนว ๆ โลกข้างนอกมันโหดร้ายและไม่ได้เป็นอย่างที่พวกคุณคิด มักจะถูกหยิบมาเพื่อแสดงอนุภาพของรุ่นพี่เหล่านั้น 
    หนังสือ : โลกที่เห็น เป็นอย่างที่คิด
    โดย : หนุ่มเมืองจันท์
    จำนวน : 240 หน้า
    ราคา : 200 บาท

    หากคำขู่เหล่านั้นในตอนเรียนมหาลัยเป็นการสร้างความชอบธรรมเพื่อใช้อำนาจของคนบางกลุ่ม "โลกที่เห็น เป็นอย่างที่คิด" ก็อาจจะเป็นรูปแบบของการใช้อำนาจในรูปแบบหนึ่งเหมือนกัน สำหรับสร้างความชอบธรรมและสร้างวาทกรรมให้กับหนังสือของหนุ่มเมืองจันท์

    ผลงานหนังสือในชุดฟาสต์ฟู้ดธุรกิจ เดินทางมาถึงลำดับที่ 29 ในชื่อว่า "โลกที่เห็น เป็นอย่างที่คิด" ก็อย่างที่บอกไปในตอนต้นว่าหนังสือเล่มนี้อาจจะสร้างความชอบธรรมและวาทกรรมบางแบบให้กับโลกกลม ๆ ใบนี้ โดยเฉพาะวาทกรรมที่เกี่ยวโยงกับการใช้ชีวิตของผู้คนในสังคม

    "โลกที่เห็น เป็นอย่างที่คิด" เป็นหนังสือที่ว่าด้วยเรื่องราวของบุคคล ที่อยู่บนโลกใบนี้ และสร้างโลกรอบ ๆ ตัวด้วยวิธีการของตัวเอง และทำให้โลกใบนั้นกลายเป็นโลกตามที่เขาคิด เห็นและเชื่อขึ้นมาได้อย่างเป็นรูปธรรม

    ในแต่ละบทของหนังสือเล่มนี้ ได้พูดถึงเรื่องราวของบุคคลและเรื่องราวของแรงบันดาลใจใฃที่เกิดขึ้นจากความเชื่อและทัศนคติที่มีต่อโลกกลม ๆ ใบนี้ ที่ในท้ายที่สุดการมอง การเชื่อมั่น การตั้งใจ การเอาใจใส่ และการสู้ยิบตา มักจะนำพามาซึ่งโลกที่เราต้องการ เมื่อคนเชื่อว่าทำได้เขาก็จะทำได้ แต่ถ้าเขาไม่เชื่อว่าจะทำได้ ในท้ายที่สุดเขาก็จะเป็นในแบบที่เขาเชื่อเสมอ ๆ เหตุนี้ "โลกที่เห็นจึงเป็นอย่างที่คิด" ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะคิดถึงมันแบบไหน ก็เท่านั้นเอง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in