เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
LIFE FROM PLANET WORK By แพท บุญสินสุข
  • รีวิวเว้ย (274) "งานคือชีวิต ชีวิตคืองาน บันดาลสุข" ถ้าจำไม่ผิดคำพูดนี้น่าจะเป็นของ พลวงพ่อปัญญา นันทภิกขุ แห่งวัดชลประทาน ที่พูดถึงเรื่องหน้าที่การทำงานเอาไว้ได้อย่างสอดรับกับแนวคิดของการกล่อมเกลาคนในสังคมทุนนิยมอย่างชัดเจน ที่ว่าด้วยเรื่องของการทำงานและทำหน้าที่ให้ระบบทุนนยมสามารถเดินไปได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งหลายครั้งการทำงานแม่งไม่ได้มีความสุขอย่างที่คิด และให้เมื่อหลายคนมองว่ามันไม่ใช่สิ่งที่สร้างความสุขได้ หลวงพ่อเลยจัดการปรับทัศนคติของผู้คนโดยการสร้างประโยคดังกล่าวขึ้นมา 
    หนังสือ : LIFE FROM PLANET WORK
    โดย : แพท บุญสินสุข
    จำนวน : 272 หน้า
    ราคา : 265 บาท

    แต่เอาเข้าจริงการทำงาน หลายครั้งมันก็ไม่ได้แย่เสียจนสร้างความรู้สึกเหี้ยให้กับเราในทุกงานที่ทำ สำหรับบางคน มันคงต้องมีบางงานแหละที่สร้างความสุขและสนุกให้กับชีวิตของคนคนนั้นอยู่ไม่น้อย อย่าง พี่แพท บุญสินสุข ก็เป็นหนึ่งในคนที่ดูมีความสุขกับการทำสิ่งที่ได้ทำ ถึงหลายครั้งหลายหนโลกจะเหวี่ยงเอาความระยำตำบอนมาพร้อมกับงานที่แกทำก็ตามที

    "LIFE FROM PLANET WORK" เป็นหนังสือลำดับที่ 3 ของพี่แพท ที่บอกเล่าเรื่องราวของเพลงที่เขารักเหมือนกับ 2 เล่มก่อนหน้าที่ล้วนมีเรื่องของเพลงแอบซ่อนอยู่ในแทบทุกบทของหนังสือ สำหรับหนังสือเล่มนี้ก็เช่นกัน แต่สิ่งที่แตกต่างออกไปก็คือ "LIFE FROM PLANET WORK" กำลังพูดถึงเรื่องของการทำงานในวงการเพลง ที่หลายคนไม่เคยได้รู้ว่าคนอย่าง "ดีเจแพท" มีจุดเริ่มต้นและประสบการณ์การทำงานอย่างไร

    "LIFE FROM PLANET WORK" เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ช่วงแรกของชีวิตการทำงานซึ่งเป็นส่วนเชื่อมต่อระหว่างชีวิตวัยรุ่นตอนต้น (ม.ปลาย) เข้าสู่ชีวิตมหาลัย ซึ่งพี่แพทสร้างความประหลาดใจในเรื่องดังกล่าวเอาไว้ตั้งแต่ในบทแรกของหนังสือ

    นอกจากนี้หนังสือยังเล่าต่อมาในเรื่องของการต่อสู้ ดิ้นรน เพื่อเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในพื้นที่ของงานอันเป็นที่รัก งานที่ชื่นชอบ และคิดว่านั่นจะเป็นงานที่ช่วยให้ได้ทำสิ่งที่รักตลอดเวลา (ฟังเพลง) ซึ่งตลอดระยะเวลาการทำงาน "LIFE FROM PLANET WORK" ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของความผิดหวัง ความสวยงาม และการต่อสู้ของคนคนหนึ่งตลอดระยะเวลาของการทำงาน ซึ่งทำงานอยู่ดี ๆ ก็โดนไล่ออก หรือทำงานดีในที่ดี ๆ อยู่ดี ๆ ก็ลาออกเพื่อไปทำตามที่ตัวเองอยาก

    "LIFE FROM PLANET WORK" เป็นหนึ่งในหนังสือที่เหมาะกับสังคมปัจจุบัน ที่หลายคนโดยเฉพาะวัยรุ่นจบใหม่ หรือแม้กระทั่งคนวัยกลางคนที่ทำงานอยู่แล้ว แต่ชอบคิดว่าชีวิตตัวเองแม่งแย่ แม่งเหี้ย แม่งห่วย งานแม่งระยำ เพียงเพราะอยากรวยทันที อยากมีเหมือนคนอื่น อย่างเป็นเศรษฐีเพียงข้ามคืน โดยที่บ้านก็ยังหาเช้ากินคำอยู่ "LIFE FROM PLANET WORK" จะบอกกับคุณว่า "ไอ้สัส !!! ชีวิตแม่งเป็นแบบนี้แหละ มึงแค่อย่ายอมแพ้ก็พอ อ๋ออีกอย่างเลิกฝันแล้วลุกไปทำซะนะมึง"

    การอ่าน "LIFE FROM PLANET WORK" ในวันที่เรารู้สึกว่า "ชีวิตกูแม่งแย่เหี้ย ๆ" พออ่านจบมันจะให้ความรู้สึกเหมือนเรายืนร้องไห้กลางสีแยกไฟแดง แล้วพี่แพทแม่งเดินเข้ามาโดดทีบหน้าแล้วบอกว่า "ไอ้เหี้ย หยุดร้อง แล้วไปลงมือทำซะมึง กูยังรอกมาได้เลย"

    ตอนอ่านเล่มนี้ก็ไม่ได้คิดว่าจะได้แรงบันดาลใจอะไร จนกระทั่งอ่านจบ ความรู้สึกที่ได้คือ เหี้ยหนังสือเล่มนี้แม่งเป็นหนังสือแรงบันดาลใจของเหล่า "สปาตัน" ที่มีคนเขียนคือ "เลโอไนดัส" ที่พร้อมจะโดดถีบหน้ามึงตอนชีวิตมึงรู้สึกแย่ และแม่งจะบอกให้มึงลุกขึ้นมาจับหอกจำโล่สู้ได้ต่อ โดยที่ความรู้สึกแย่ ๆ นั้นจะหลายไปแทบในทันที เพราะชีวิต "เลโอไนแพท" แม่งโหดหินยิ่งกว่าของใครหลาย ๆ คน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in