เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
THE LAST POLICE MAN By BEN H. WINTERS แปล สุวิชชา จันทร
  • รีวิวเว้ย (206) ถ้าเรารู้ว่าโลกกำลังจะแตก มนุษยชาติกำลังจะตาย เราจะยังมีกระจิตกระใจมานั่งทำงานที่เราทำอยู่รึเปล่า เราจะยังคงนั่งอยู่หลังจอรอเวลาให้ความตายและวาระสุดท้ายของมนุษยชาติเดินทางมาถึง หรือเราจะละทิ้งหน้าที่ทั้งหมดที่เคยมี เคยทำ และออกไปใช้ชีวิตที่เหลืออยู่อีกเพียงนิด ให้คุ้มค่ากับเวลาที่ค่อย ๆ หดสั้นลง ทำตามที่ใคร ๆ เคยแนะนำว่าเรื่องเหล่านี้ คือสิ่งที่ "ต้องทำก่อนตาย" 
    หนังสือ : THE LAST POLICE MAN
    โดย : BEN H. WINTERS แปล สุวิชชา จันทร
    จำนวน : 408 หน้า
    ราคา : 375 บาท

    ถ้าคุณเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอยู่มนเมืองที่มีสถานการณ์การฆ่าตัวตายของคนหลาย ๆ คน เพื่อหลีกหนีความตายของมนุษยชาติที่กำลัวจะมาถึง แล้วอยู่ ๆ วันหนึ่งคุณก็พบเหตุฆ่าตัวตาย ที่ตำรวจทุกคนมองว่ามันก็คือการฆ่าตัวตายเหมือนกับศพหลาย ๆ รายที่ผ่านมา รีบ ๆ จัดการและกลับบ้านไปนอนเสียดีกว่า เพราะอย่างไรเราก็เหลือเวลาบนโลกนี้อีกไม่เกิน 6 เดือน

    ถ้าเป็นคุณ คุณจะเลือกทำเช่นไร (?) ระหว่างรีบปิดคดีแล้วกลับไปนอน กับเลือกที่จะทำตามขั้นตอนที่ตำรวจที่ดีพึงกระทำยามอยู่ในสภาวะปกติ ถึงตอนนี้มันจะอยู่ใกล้วันโลกแตกก็ตามที

    "THE LAST POLICE MAN" เป็นหนังสือนวนิยาย ที่กำลังท้าทายความรู้สึกของคนอ่าน ว่าถ้าวันหนึ่งโลกกำลังจะแตกในอีก 6 เดือน คุณจะยังทำหน้าที่ของคุณให้ดีที่สุดหรือไม่ (?) หรือว่าคุณแค่จะทำมันให้เสร็จ ๆ ไปก็พอแล้ว (?)

    "THE LAST POLICE MAN" บอกเล่าถึงเรื่องราวของตำรวจสายสืบหนุ่มที่เพิ่มเข้ามารับตำแหน่งหลังจากรู้ว่าโลกจะแตกได้เพียง 2 สัปดาห์ และในระหว่างที่รับตำแหน่งอยู่นั้น เขาพบเข้ากับคดีฆ่าตัวตาย ที่ตัวเขาเองมองว่ามันแปลกเกินกว่าจะเป็นการฆ่าตัวตายเหมือนในทุก ๆ คดีที่ผ่านมา แต่บรรดาเพื่อนรวมงานของเขากลับไม่คิดเช่นนั้น

    เมื่อนายตำรวจท่านนี้ คิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่การฆ่าตัวตายแต่เป็นการ "ฆาตกรรม" เรื่องราวของการสืบคดี ในวันที่โลกและผู้คนหมดหวังกับการทีชีวิตอยู่ ขาดแรงจูงใจในการดิ้นรนเอาชีวิตรอด ความหมายของคำว่าหน้าที่ค่อย ๆ หดหายไปพร้อม ๆ กับเวลาของมนุษยชาติที่กำลังหดสั้นลง

    มีเพียงนายตำรวจนายเดียวเท่านั้น ที่ยังคงวิ่งวุ่นเพื่อหาคำตอบของคดี ว่าแท้จริงแล้วนี่คือคดีฆาตกรรม และใครกันแน่ที่เป็นฆาตกร "THE LAST POLICE MAN" ตำรวจคนสุดท้ายที่ยังเชื่อมั่นว่าการเป็นตำรวจนั้น เป็นหน้าที่ที่สำคัญ สำหรับการรักษาความมั่นคงของสังคม รักษากฎเกณฑ์ของชุมชน เพื่อความสงบสุขที่ถึงแม้เวลาของมันจะค่อย ๆ หดสั้นลงก็ตามที

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in