เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
นิเทศศาสตร์ นวัตกรรมท้องถิ่น By อัศวิน เนตรโพธิ์แก้ว
  • รีวิวเว้ย (709) รีวิวเว้ย × สำนักงานสัญญาธรรมศักดิ์เพื่อประชาธิปไตย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

    การสื่อสารคือหัวใจสำคัญในทุก ๆ เรื่อง และการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดคือการสื่อสารในแบบที่ไม่ต้องใช้ภาษาเป็นสื่อกลาง อาจจะอาศัยการสื่อสารด้วยภาพ การสื่อสารด้วยท่าทาง หรือการสื่อสารในรูปแบบอื่น ๆ ในโลกของการทำคอนเทนต์ในปัจจุบัน มักมีคำพูดติดปากของเหล่าคอนเทน์เนอร์ทั้งหลายว่า "หากสื่อสารได้ไกลกว่ากรอบของภาษา สิ่งนั้นจะยิ่งทำให้คอนเทนต์มีพลัง" ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนก็คือเพจ "Low cost cosplay" ที่แสดงให้เห็นแล้วว่าการสื่อสารโดยก้าวข้ามข้อจำกัดของภาษาได้ นั่นจะยิ่งทำให้คอนเทนต์มีพลัง แต่เมื่อการสื่อสารบางรูปแบบยังจำเป็นต้องอาศัยภาษาในการสื่อสารอยู่ การสื่อสารในลักษณะดังกล่าวจำเป็นที่จะต้องมีองค์ประกอบของการสื่อสารที่เป็นไปในแนงทางที่จะก่อประโยชน์ต่อการสื่อสาร โดยเฉพาะการสื่อสารทางการเมือง หรือการสื่อสารที่ส่งสารในเรื่องของผลกระทบของคนหมู่มาก การสื่อสารในลักษณะดังกล่าวมีความสำคัญและจำเป็นเป็นอย่างยิ่งต่อการจัดการปกครอบหรือจัดความสัมพันธ์ของคนและกลุ่มคน
    หนังสือ : นิเทศศาสตร์ นวัตกรรมท้องถิ่น
    โดย : อัศวิน เนตรโพธิ์แก้ว
    จำนวน : 258 หน้า
    ราคา : 230 บาท

    "นิเทศศาสตร์ นวัตกรรมท้องถิ่น" หนังสือที่ว่าด้วยเรื่องราวของ "การสื่อสาร" ที่จะสร้างผลกระทบและการเปลี่ยนแปลงอย่างใหญ่หลวง โดยเฉพาะในเรื่องของการสื่อสารในระดับชุมชนหรือท้องถิ่น เป็นที่แน่นอนว่าการสื่อสารในลักษณะของการสื่อสารในทางการเมือง และการสื่อสารเพื่อสร้างฉันทามติร่วม หรือการสื่อสารเพื่อให้กลุ่มคนเห็นภาพ ภาพเดียวกันได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

    หนังสือ "นิเทศศาสตร์ นวัตกรรมท้องถิ่น" ได้นำเสนอมุมมองในเรื่องของการสื่อสาร ในลักษณะของการสื่อสารในภาพรวม เพื่อสร้างภาพของการรับรู้ของใครหลาย ๆ คนในทิศทางเดียวกัน โดยที่เนื้อหาของหนังสือได้รวบรวมเอารูปแบบ นิยาม ความหมาย ในเรื่องของการสิ่งสาร และการสร้างนวัตกรรมท้องถิ่น มารวมเข้าไว้ด้วยกันและนำเสนอผ่านหนังสือเล่มนี้

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in