เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
Water Wide Web By ปริญญา เทวานฤมิตรกุล
  • รีวิวเว้ย (708) คนแบบไหนกันที่จะเขียนหนังสือเรื่อง "การพายเรือคายัค" ออกมาเป็นหนังสือได้ถึง 3 เล่ม และคนแบบไหนกันที่จะพายเรือคายัคในแม่น้ำและตามลำคลองเพื่อเก็บขยะ บนโลกใบนี้คงมีคนแบบนี้ไม่มากนัก และไม่น่าแปลกใจที่ชื่อของคนคนนั้นจะเป็นชื่อของ อาจารย์ปริญญา เทวานฤมิตรกุล ที่หลายคนเคยเข้าใจว่าแกเป็น "อธิการบดี" ของธรรมศาสตร์ โดยเฉพาะในช่วงหลายสิบปีก่อน สมัยเข้าเรียนธรรมศาสตร์ตอนปี 1 (54) ในวิชาเรียน TU100 อาจารย์ประจำห้องของเราคืออาจารย์ปริญญา (อปรญ) ซึ่งภาพที่แกสะท้อนออกมาในวันเปิดคลาส และ 10 ปีผ่านมา (64) อปรญ ก็ยังคงเป็น อปรญ คนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง 
    หนังสือ : Water Wide Web
    โดย : ปริญญา เทวานฤมิตรกุล
    จำนวน : 224 หน้า
    ราคา : 180 บาท 

    "Water Wide Web" เป็นหนังสือที่ว่าด้วยเรื่องของ อปรญ กับการพายเรือคายัคในคลองและแม่น้ำในต่างประเทศกว่า 7 ประเทศ เพื่อที่จะพายเรือ และพ่วงเอาการเก็บขยะในคลองและแม่น้ำเหล่านั้นเข้าไปในกิจกรรมการพายเรือด้วย 

    เนื้อหาของหนังสือ "Water Wide Web" บอกเล่าเรื่องราวของการพายเรือในลักษณะของ "บันทึกประสบการณ์" ที่เกี่ยวข้องกับการพายเรือคายัคในต่างประเทศ สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือเรื่องของการบอกเล่าถึงบรรยากาศของพื้นที่ และการเก็บรายละเอียดของกิจกรรมต่าง ๆ ที่ อปรญ ได้ทำในต่างประเทศ 

    ซึ่งแน่นอนว่าหนังสือเล่มนี้ยังคงทำหน้าที่บอกเล่าถึงเรื่องของแม่น้ำลำคลอง ในแบบเดียวกันกับพจญภัยคลองท่าลาดและตะลุยบางประกง โดยที่หนังสือทั้ง 3 เล่มของ อปรญ ในเรื่องของการพายเรือ แม่น้ำ ลำคลอง และการเก็บขยะ ทำให้เราพบว่า อปรญ เป็นอีกหนึ่งคนที่เขียนหนังสือแนวบันทึกการเดินทางได้สนุกและมีสีสันคนหนึ่ง โดยเฉพาะการบอกเล่าในเรื่องของรายละเอียดของช่วงเวลาในความทรงจำ อาจจะเรียกได้ว่า "Water Wide Web" คือหนังสือที่พาเราไปทำความรู้จักกับแม่น้ำลำคลองในประเทศ 7 ประเทศที่ถูกบอกเล่าเอาไว้นั้นเอง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in