เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
พลิกสุสานอ่านจิ๋นซี By สมชาย จิว
  • รีวิวเว้ย (645) ในปัจจุบันเวลาที่เราพูดถึงประเทศจีน แน่นอนว่า "COVID-19" น่าจะเป็นหนึ่งในบทสนทนาแรกของการพูดถึงประเทศจีนในฐานะของประเทศที่แพร่กระจายเชื่อออกสู่ประเทษต่าง ๆ โดยที่ก่อนหน้าจะได้ชื่อว่า COVID-19 ชื่ออย่างไม่เป็นทางการของไวรัสดันกล่าวคือ "ไวรัสอู่ฮัน" ซึ่งนับเป็นพื้นที่แรกที่ตรวจพบการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว และถ้าเราลองไปย้อยดูข้อมูลในเรื่องของการระบาดของโรคหลาย ๆ ชนิดเราจะพบว่า "ประเทศจีน" เป็นหนึ่งในดินแดนที่ให้กำเนิดโรคระบาดหลากหลายชนิด แต่นอกเหนือจากเรื่องของโรคระบาดแล้ว จีนยังเป็นหนึ่งในประเทศที่ทำอะไรสุดในแทบทุกด้าน ทั้งเรื่องของประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ศิลปะ ประเพณี อาหาร การศึกษา ฯลฯ เรียกได้ว่าประเทศจีนเป็นที่สุดในแทบทุกด้าน นอกจากนั้นแล้วประเทศจีนยังเป็นหนึ่งในประเทศที่มีพัฒนาการในหลากหลายด้านอย่างพัฒนาและก้าวกระโดด แต่ก็ยังสามารถเก็บรักษาศิลปะ วัฒนธรรมและประเพณีของประเทศเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ 
    หนังสือ : พลิกสุสานอ่านจิ๋นซี
    โดย : สมชาย จิว
    จำนวน : 168 หน้า
    ราคา : 250 บาท

    สุสานจิ๋นซีนับเป็นหนึ่งในสิ่งที่ถูกพัฒนา เก็บรักษามาจนกระทั่งถึงปัจจุบัน หลังจากที่หุ่นดินเผาตัวแรกปรากฎขึ้นเมื่อ 40 ปีก่อน หนังสือ "พลิกสุสานอ่านจิ๋นซี" เป็นหนึ่งในหนังสือภาษาไทยที่บอกเล่าเรื่องราวของสุสานจิ๋นซีได้อย่างสนุกสนานและน่าสนใจ โดยที่เนื้อหาของหนังสือบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ในฐานะของเกร็ดความรู้ที่อาจจะอยู่ในรูปของเกร็ดประวัติศาสตร์ที่หลาย ๆ คนคาดไม่ถึงว่าเรื่องของสุสานจิ๋นซีจะมีเกร็ดที่สนุกและเบื้องหลังที่น่าสนใจ

    "พลิกสุสานอ่านจิ๋นซี" ทำหน้าที่บอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ และบอกเล่าถึงข้อคำถามที่เกี่ยวข้องกับสุสานจิ๋นซี่ที่ปรากฎในวงวิชาการทางด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม รวมถึง "พลิกสุสานอ่านจิ๋นซี" ยังช่วยให้เราเข้าใจความเป็นมาของสุสานจิ๋นซีในหลายมิติ ทั้งเรื่องของประวัติศาสตร์ ความเชื่อ และข้อถกเถียงที่อยู่เบื้อหลังความลับของมหาสุสานที่รอให้มีผู้ค้นพบและทำการศึกษาต่อไปในภายหน้า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in