เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
THEORY OF LOVE เหตุ•ผล•คน•รัก By นพ.ปีย์ เชษฐ์โชติศักดิ์
  • รีวิวเว้ย (203) “รัก” ดูจะเป็นสิ่งที่คนแทบทุกคนบนโลกต้องการ ไม่ว่าจะเป็นรักจากคนรัก รักจากคนในครอบครัว หรือแม้กระทั่งรักที่เกิดจากตัวเราเองมอบให้กับตัวเองอีกที ซึ่งเอาเข้าจริง “รัก” มักก็ไม่ได้มีแต่ด้านดีเสทิไป เพราะในหลายครั้งรักก็มีกทำร้ายเราเสมอ คงคล้ายกับคำพูดที่ว่า “ใครรักมากกว่า ก็เจ็บมากกว่า” หลายคนคงเคยคิดว่าคำพูดดังกล่าว ดูจะเป็นเรื่องไร้สาระ แต่เอาเข้าจริงแล้ว “ใครรักมากกว่า ก็เจ็บมากกว่า” มันดันมีเหตุผลในการวิทยาศาสตร์มาสนับสนุนซะอย่างงั้น
    หนังสือ : THEORY OF LOVE เหตุ•ผล•คน•รัก
    โดย : นพ.ปีย์ เชษฐ์โชติศักดิ์
    จำนวน : 176 หน้า
    ราคา : 195 บาท

    หลายครั้งหลายหนเรามักจะเชื่อ หรือเข้าใจว่า “ความรัก” เป็นเรื่องของหัวใจไม่เกี่ยวกับสมอง ในความเป็นจริงทางวิทยาศาสตร์แล้วมันอาจจะเป็นเรื่องขอบสมองเป็นหลัก อวัยวะส่วนอื่น ๆ ในร่างกายเป็นสิ่งเสริมให้สมองสามารถแสดงผลได้ดีขึ้น

    “THEORY OF LOVE เหตุ•ผล•คน•รัก” เป็นหนังสือที่ถูกเขียนขึ้นโดยคุณหมอ ที่เป็นเจ้าของเพจที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ (นับจากความบ่อยทีเห็นคนแชร์ในหน้าเฟสของตวเอง) อย่างเพจ “THEORY OF LOVE” ที่ทำหน้าที่ในการอธิบายเรื่องของความรักผ่านมุมมองทางวิทยาศาสตร์ รวมถึงงานวิจัยต่าง ๆ ที่ทำการวิจัยเกี่ยวกับเรื่องราวของความรัก

    ดังนั้นหนังสือ “THEORY OF LOVE เหตุ•ผล•คน•รัก” จึงเป็นหนึ่งในหนังสือที่ว่าด้วยเรื่องราวของความรัก ความเข้าใจ การใช้ชีวิตคู่ รวมถึงเรื่องต่าง ๆ ที่มีความสัมพันธ์ุและมีคนตั้งแต่ 1 คนขึ้นไปเข้ามาเกี่ยวข้อง ผ่านมุมมองของวิทยาศาสตร์และวิวัฒนาการ

    เมื่อเรามีความรักเราเหมือนคนติดยาเพราะอะไร เมื่อเราอกหักทำไมเราถึงรู้สึกเจ็บทั้ง ๆ ที่ร่างกายไม่ได้มีแผล และเวลาที่เราต้องรับมือกับแฟนผู้เปลี่ยนแปลงอารมณ์ได้คล้ายสภาพอากาศในทางวิทยาศาสตร์จะมีการลงมือปฏิบัติอย่างไร “THEORY OF LOVE เหตุ•ผล•คน•รัก” ได้ให้เหตุและผลของคำถามต่าง ๆ เหล่านี้เอาไว้ ซึ่งอย่างน้อยมันจะช่วยให้เราเข้าใจใน เหตุ•ผล•คน•รัก ได้ดียิ่งขึ้น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in