เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
เรียนรู้จากวันพีช เพื่อสร้างสุดยอดทีมธุรกิจ
  • รีวิวเว้ย (519) เราซื้อ "วันพีช" อ่านกันครั้งแรกเมื่อไหร่ (?) มีใครพอจะจำได้บ้าง สำหรับเราวันพีชเล่มแรกที่ซื้อคือเล่มที่ 1 จำได้ว่าตอนนั้นอยู่ ม.1 และซื้อวันพีชมาเพราะเพื่อนแนะนำว่า "พระเอกแม่งยืดแขนได้" และหลังจากนั้นเราก็ตามอ่านวันพีชมาตลอด ข้ามบ้าง ซื้อบ้าง ยืมเพื่อนเอาบ้าง โดยรวม ๆ เราน่าจะตามอ่านวันพีชมาเกือบ 20 ปีเห็นจะได้ หลายคนอาจจะตามอ่านวันพีชด้สยเหตุผลที่แตกต่างกันไป สำหรับเราที่ตามอ่านเรารู้สึกว่ากลุ่มโจรสลัดหมวกฝากเป็นกลุ่มโจรที่เราอยากเอาใจช่วย เราค่อย ๆ เห็นพวกของลูฟี่เติบโตและเก่งขึ้นผ่านการเดินทางในแต่ละเส้นทาง และที่สำคัญไปกว่านั้นการ์ตูนเรื่องวันพีชสำหรับเรา มันบอกกับเราว่า "บางครั้งก็แพ้บ้าง ล้มบ้าง เจ็บบ้าง ไม่เห็นเป็นอะไร ถ้าพร้อมแล้วก็ค่อยลุกขึ้นใหม่ ฝึกเพิ่มขึ้น เรียนรู้เพื่มขึ้น และเราจะค่อย ๆ เก่งขึ้นกว่าเมื่อวาน" 
    หนังสือ : เรียนรู้จากวันพีช เพื่อสร้างสุดยอดทีมธุรกิจ
    โดย : Yasuhiro Yamauchi, Takako Iwamoto เรียบเรียง Yumi Iwasaki
    จำนวน : 248 หน้า
    ราคา : 200 บาท

    "เรียนรู้จากวันพีช เพื่อสร้างสุดยอดทีมธุรกิจ" หนังสือที่นำเอาเรื่องราวของวันพีช มาวิเคราะห์ผ่านมุมมองของนักการตลาด ว่าเพราะเหตุใดวันพีชจึงกลายเป็นการ์ตูนที่มียิดจำหน่ายต่อตอนสูงที่สุดในโลก และเพราะอะไรวันพีชจึงเป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมจากคนแทบทั้งโลก และแทบทุกวัฒนธรรม

    โดยเนื้อหาใน "เรียนรู้จากวันพีช เพื่อสร้างสุดยอดทีมธุรกิจ" ได้วิเคราะห์ตัวละครตัวต่าง ๆ ผ่านแนวคิดทางการตลาดและจิตวิทยาเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ โดยเฉาะตัวละครสำคัญ ๆ ทั้งหมดในกลุ่มของ "หมวกฝางลูฟี่" ที่ตัวละครแต่ละตัวถูกวางบทบาทของตัวเองเอาไว้ให้สะท้อนภาพแทนของคนในหลายรูปแบบของสังคม

    นอกจากนี้ "เรียนรู้จากวันพีช เพื่อสร้างสุดยอดทีมธุรกิจ" ยังถอดบทเรียนในเรื่องของการบริหารองค์กร ที่ถูกเอามาทาบทับลงบนกลุ่มโจรสลัดหมวกฝาง ที่เรือถูกใช้แทนองค์กรหรือบริษัท และลูกเรือแต่ลัคนแทนคนทำงานในแต่ละรูปแบบที่แตกต่างกันไป ความสนุกของ "เรียนรู้จากวันพีช เพื่อสร้างสุดยอดทีมธุรกิจ" อยู่ที่การวิเคราะห์บทบาทตัวละครผ่านแนวคิดทางด้านการบริหารองค์กรและการตลาด โดยเฉพาะเมื่อตัวละครและบทตอนต่าง ๆ ถูกวิเคราะห์โดยแฟนตัวยงของการ์ตูนเรื่องนี้ที่เป็นนักการตลาดไปด้วยพร้อม ๆ กัน

    ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อนคำพูดที่ผู้ใหญ่ชอบพูดว่า "อ่านอะไร (การ์ตูน) ไร้สาระ" อย่างน้อย ๆ หนังสือเล่มนี้น่าจะช่วยยืนยันได้ว่า "การ์ตูนไม่ได้ไร้สาระอย่างที่คนที่ไม่อ่านการ์ตูนคิด" เพราะ "เรียนรู้จากวันพีช เพื่อสร้างสุดยอดทีมธุรกิจ" แสดงให้เห็นแล้วว่าเราสามารถบริหารองค์กร และสร้างทีมทางด้านธุรกิจ ผ่านรูปแบบและบทเรียนของกลุ่มโจรสลัดหมวกฝางได้

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in