เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
คัชเชสแห่งถนนบลูมสบรี By เฮเลน แฮฟฟ์ แปล รังสิมา ตันสกุล
  • รีวิวเว้ย (511) หลายคนน่าจะเคยได้ยินคำว่า "การอ่านหนังสือคือการเดินทาง" แต่สำหรับหนังสือเล่มนี้และหนังสือเล่มก่อนหน้าอย่าง "ร้านหนังสือเลขที่ 84 ถนนแชริงครอสส์" อาจจะเรียกได้ว่าเพราะ "การซื้อหนังสือทำให้ใครบางคนได้ออกเดินทาง" อย่างในกรณีของ "เฮเลน แฮฟฟ์" ผู้เขียนหนัง ร้านหนังสือเลขที่ 84 ถนนแชริงครอสส์" ก็ได้เริ่มต้นการออกเดินทางโดยการตอบโตกันทางจดหมายข้ามทวีป ระหว่างสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร ในท้ายที่สุดนำพามาสู่การเกิดขึ้นของหนังสือเล่มแรกอย่าง "ร้านหนังสือเลขที่ 84" ที่ภายในบรรจุด้วยเรื่องราวและเรื่องเล่าที่แสดงมห้เห็นถึงบริบทของสังคมสองฝั่งมหาสมุทร ณ ช่วงเวลาดังกล่าว 
    หนังสือ : คัชเชสแห่งถนนบลูมสบรี
    โดย : เฮเลน แฮฟฟ์ แปล รังสิมา ตันสกุล
    จำนวน : 232 หน้า
    ราคา : 260 บาท

    "คัชเชสแห่งถนนบลูมสบรี" อาจจะเรียกได้ว่าเป็นผลงานที่ต่อยอดมาจากหนังสือเล่มแรกอย่าง "ร้านหนังสือเลขที่ 84" เนื้อหาของหนังสือ "คัชเชสแห่งถนนบลูมสบรี" คือ บันทึกการเดินทางของเฮเลน ในการก้าวเข้าไปในเกาะอังกฤษเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่เฮเลนมีโอกาสได้ไปเยือนร้านหนังสือเลขที่ 84 ในวันที่มัน "ปิดกิจการ" ไปแล้ว และนั่นอาตจะเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวระหว่างเฮเลนและร้านหนังสือดังกล่าว

    "คัชเชสแห่งถนนบลูมสบรี" บอกเล่าเรื่องราวของอังกฤษ และสถานที่สำคัญ ๆ ต่าง ๆ ผ่านการบันทึกคล้ายลักษณะของการจดบันทึกประจำวันของเฮเลน โดยที่มีตัวแสดงที่มาจากทั้งหนังสือเล่มเก่า และปรากฎขึ้นครั้งแรกในหนังสือเล่มนี้ ผลัดกันเข้ามาสร้างเรื่องราวและคำบอกเล่าต่าง ๆ เกี่ยวกับเกาะอังกฤษให้เฮเลนได้เรียนรู้และทำความเข้าใจ

    อาจจะเรียกได้ว่า "คัชเชสแห่งถนนบลูมสบรี" เป็นการบอกเล่าเรื่องราวของเกาะอังกฤษผ่านสายตาของเฮเลน ที่บอกเล่าผ่านการบันทึกประจำวันอีกต่อหนึ่ง ทำให้เราสามารถเห็นลักษณะของเมืองและภูมิทัศน์ต่าง ๆ ของอังกฤษในช่วงเวลานั้นได้อย่างชัดเจน รวมไปถึงเรายังมีโอกาสได้เรียนรู้ถึงบริบททางด้านสังคมและวัฒนธรรมผ่าน "คัชเชสแห่งถนนบลูมสบรี" ไปด้วยอีกต่อหนึ่ง 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in