เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
มนต์จันทรา


  • “หนังสือภาคสองของตระกูลสามทหารเสือ”


         เล่มนี้เป็นเล่มที่เราชอบน้อยที่สุดจากในบรรดาสามเล่ม เพราะว่า พระเอกรักนางเอกตั้งแต่แรกเนื่องจาก พระเอกเคยเจอนางเอกมาก่อนตอนสมัยหนุ่ม ส่วนนางเอกนั้น เราออกแนวรู้สึกรำคาญ คือ ทั้งขี้โวยวายและใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล ผิดกับฝาแฝดอีกคนที่น่ารักกว่าเยอะ


    เรื่องเล่าคร่าวๆ



         “รักเธอตั้งแต่อดีต   

    สุดจะคิดว่าเธอจำได้ไหม

    แต่เมื่อเธอจำเขาไม่ได้      

    เขาพยายามให้เธอจำได้”


         สาระวารีถูกเรียกให้ไปทำข่าวเปิดบ่อนการพนันที่ถูกกฎหมายของษมา ถึงแม้ว่า วารีจะเกลียดพนัน เพราะพ่อของตนติดพนันอย่างหนัก แต่เมื่อวารีได้เจอษมา และษมาเอาใจใส่วารี เพราะเขาเคยเจอเธอให้ความช่วยเหลือตอนหนุ่มมาก่อนนั้นเอง จึงทำให้วารีเกิดเผลอตัวหลงรักเขาขึ้นมา 


         และวารีประสบอุบัติเหตุ เพราะคนชั่วตั้งใจทำให้วารีตาย แต่เธอไม่ตาย และษมาค้นหาจนพบว่า ใครทำ และอยู่ดีๆ คนชั่วที่ทำก็ ตายเร็วไปไหน ส่วนคนชั่วอีกคนก็ถูกจับได้ในที่สุด และทั้งคู่รักกันในที่สุด



         เราว่า เรื่องนี้เบาไปหน่อย แต่ก็อ่านได้เรื่อยๆ คือ อ่านแบบวางบ้าง ข้ามบ้าง หยุดบ้าง เพราะว่า เมื่อรำคาญนางเอก ก็ขอหยุดสักนิด ทำใจสักหน่อย


         และเรื่องนี้ใครๆก็ดูได้นะ เพราะว่า ฉากรุนแรงน้อยสุดในบรรดาทุกเล่ม แต่ขอบอกว่า “เรื่องพนันเป็นเรื่องไม่ดี อย่าคิดจะทำและอย่าคิดจะติดดีกว่า เพราะจะไม่เหลืออะไรในชีวิต และเพราะแม้กระทั่งชีวิตก็จะไม่เหลือ เช่นเดียวกัน”


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in