เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
#561 ครูไหวใจร้าย


  • “คุณครูผู้ลงโทษเด็กนี่เรียกว่าเป็นครูได้ไหม”


         เราขอบอกว่า เราโตมากับครูที่ทำโทษทั้งตี ทั้งฟาด ครบทุกอย่าง แบบโหดสุดที่เคยเจอก็ใช้เข็มขัดฟาดเอาอย่างไม่ลดละเลย เพราะหลายครั้งก็ไม่เข้าใจว่า ตีทำไม แต่ครูก็คงมีเหตุผลของเขา เช่นเดียวกับครูไหวที่มีเหตุผลคืออยากให้เด็กทุกคนได้ดี จึงตัดสินใจทำแบบนี้


    เรื่องเล่าคร่าวๆ



         “ความจริงของครูนั้น

    คือกลั่นกรองให้เด็กเป็นเด็กดี

    และรักเด็กทุกคนเท่ากันที่มี

    ไม่ว่าดีหรือร้ายก็ศิษย์ครูไหว”


         คุณครูไหวผู้รักและเมตตาต่อสัตว์เยี่ยงชีพ กลับชอบตีเด็กอย่างโหดร้าย จนได้สมญานามว่า “ครูไหวใจร้าย” และผลิตเด็กออกมาหลากหลาย ไม่ว่า หมอ เสือ (โจร) ภารโรง เจ้าสัว หรือหลายอาชีพ และลูกๆของคนเหล่านั้นยังมาเรียนกับครูอีก วันหนึ่งครูไม่สบายหนัก จนหมอต้องบังคับให้ไปรักษา และครูไหวหลับไปนานเลย แถมฝันว่าเจอใครบ้าง และครูไหวก็ขอให้ได้กลับมาหาลูกศิษย์ จนกระทั่ง ครูไหวได้ตื่นขึ้นท่ามกลางลูกศิษย์มากมาย



         หนังสือเล่มนี้เหมาะกับเด็กๆทุกคนที่อยากจะรู้ว่า ครูสมัยก่อนโหดขนาดไหน และครูเป็นอาชีพที่บังคับไม่ได้ ก็เหมือนกับครูไหวที่ไม่ชอบให้ใครบังคับ ครูจะมีเคืองตลอด และเด็กสมัยนี้ถือว่า โชคดีนะที่มีการป้องกันไม่ให้ครูตีเด็กจนเกินไป เพราะเราเคยคิดว่า “การตีเด็กไม่ใช่ทางออกที่ดี”


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in